The Chairmen of Thai Design

The Chairmen of Thai Design นิทรรศการเก้าอี้โดยดีไซเนอร์ไทย …ที่จะทำให้คุณอยากจะมีเก้าอี้ใหม่เพิ่มขึ้นสักตัว

The Chairmen of Thai Design
The Chairmen of Thai Design

“เก้าอี้” ถือเป็นงานออกแบบชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่ง นับตั้งแต่มนุษย์รู้จักประดิษฐ์เก้าอี้ขึ้นใช้งานเมื่อหลายพันปีก่อน จนถึงปัจจุบัน โลกเรามีเก้าอี้ให้เลือกใช้งานนับหมื่นแบบ และเกือบทุกสตูดิโอออกแบบหรือแบรนด์ต่าง ๆ ก็ยังคงสร้างสรรค์ ผลงานเก้าอี้ดีไซน์ใหม่ ๆ ต่อไป

 

เมื่อดีไซเนอร์สื่อสารแนวความคิดผ่านเก้าอี้ในรูปแบบต่าง ๆ ทำให้เก้าอี้ไม่ได้เป็นเพียงวัตถุสำหรับใช้นั่งเท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนบทบันทึกเชิงประวัติศาสตร์ที่สะท้อนเรื่องราวทางสังคมวัฒนธรรม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี ความเชื่อ และค่านิยมทางสังคม ที่แตกต่างกันในหลากหลายมิติทั้งพื้นที่ ช่วงเวลา และยุคสมัย

The Chairmen of Thai Design

นิทรรศการ “The Chairmen of Thai Design” ได้คัดสรร และรวบรวมผลงานออกแบบเก้าอี้ของดีไซเนอร์ไทย ที่มีความโดดเด่นน่าสนใจในช่วงที่ผ่านมา เหมือนเป็นอีกหนึ่งบทบันทึกเรื่องราวความเป็นไปของแวดวงการออกแบบ เฟอร์นิเจอร์ไทย ผลงานหลายชิ้นในนิทรรศการนี้ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งยังสามารถคว้ารางวัลด้านการ ออกแบบทั้งในและต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงคุณค่าทางความคิดสร้างสรรค์ และมาตรฐานของนักออกแบบไทย ที่ยังคง เติบโตอย่างต่อเนื่องท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบัน

The Chairmen of Thai Design

ผู้สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการนี้ได้ภายในงาน “บ้านและสวนแฟร์  Select 2018” ระหว่างวันที่  30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2561 ณ เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พบกับกิจกรรมพิเศษ  ในวันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน 2560  เวลา 16.00 – 18.00 น. ร่วมพูดคุยกับดีไซเนอร์เจ้าของผลงานพร้อมเสวนาในบรรยากาศแบบสบายๆ ที่จะทำให้คุณรู้จัก”เก้าอี้”ในมุมมองที่เปลี่ยนไป


อ่านเพิ่มเติมทั้ง 30 เก้าอี้ได้ที่นี่

คุณจะเจออะไรในงานบ้านและสวนแฟร์ Select 2018 คลิก

The Chairmen of Thai Design