ประตู หน้าต่าง TOSTEM

ดีไซน์บ้าน…ที่ให้ความสำคัญกับฟังก์ชัน

ประตู หน้าต่าง TOSTEM
ประตู หน้าต่าง TOSTEM

การออกแบบบ้านเพื่อรองรับการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบันนั้น ไม่เพียงแค่เรื่องของดีไซน์ และความสวยงามเท่านั้น แต่ฟังก์ชันในบ้านดี ๆ ก็มีส่วนช่วยเสริมสร้างให้คุณภาพการชีวิต และการอยู่อาศัยดีขึ้นตามไปด้วย โครงการ Kunsiri Boulevard (กุญชร์สิริ บูเลอวาร์ด) จังหวัดระยอง นับว่าเป็นอีกโครงการที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบที่มาพร้อมกับฟังก์ชันดีๆในการอยู่อาศัย

กุญชร์สิริ บูเลอวาร์ด ตั้งอยู่ใจกลางเมืองระยอง สามารถเดินทางออกถนนสุขุมวิท และถนนบายพาส-เลี่ยงเมือง 36 ได้สะดวก ในทำเลที่พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา โรงพยาบาล ซึ่งตอบโจทย์ชีวิตยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี คุณภูษิต ไชยฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กุญชร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เจ้าของโครงการ ซึ่งมีประสบการณ์ทำโครงการบ้าน เซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ และโรงแรม มากว่า 20 ปี เล่าถึงความใส่ใจในการออกแบบที่มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิต และสร้างประสบการณ์ดีๆ ในการอยู่อาศัยให้กับลูกบ้าน

ประตู หน้าต่าง
คุณภูษิต ไชยฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กุญชร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

บ้านที่คำนึงถึงไลฟ์ไสตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง

เราเริ่มจากทำห้องเช่า และเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ให้กับกลุ่มพนักงานที่อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ด้วยความที่เป็นคนระยองโดยกำเนิด จึงมองว่าน่าจะมีผลิตภัณฑ์ดีๆ ให้กับคนกลุ่มนี้ที่เริ่มจะมาอยู่อาศัยถาวรในจังหวัดระยอง

ประตู หน้าต่าง

โครงการนี้นับเป็นโครงการบ้านแห่งที่ 4 ของบริษัทกุญชร พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มีทั้งหมด 100 ยูนิต 3 รูปแบบด้วยกัน เริ่มจาก BELLUS พื้นที่ใช้สอย 207 ตารางเมตร ALTUS พื้นที่ใช้สอย 243 ตารางเมตร และ LUXURIA พื้นที่ใช้สอย 320 ตารางเมตร ตอบโจทย์ครบทุกด้านของครอบครัว ตั้งแต่ดีไซน์ที่ทันสมัย และการเลือกใช้วัสดุที่คำนึงถึงการใช้งานเป็นหลัก

เราออกแบบบ้านโดยเน้นฟังก์ชั่น เพื่อให้บ้านเติมเต็มการใช้ชีวิต โดยเฉพาะคนที่กำลังเริ่มสร้างครอบครัว กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวิศวกรในนิคมอุตสาหรรม หมอ ทันตแพทย์ พ่อค้า นักธุรกิจเจนเนอเรชั่น 2 ที่เริ่มแยกจากครอบครัวใหญ่ ขยับขยายมาซื้อบ้าน

ใส่ใจทุกรายละเอียดตั้งแต่รั้ว ประตู หน้าต่าง

เราให้ความสำคัญกับทุกส่วน โดยเฉพาะประตู หน้าต่าง ที่เน้นความโปร่งโล่ง และรู้สึกสบาย เลือกวัสดุอย่างดี ซึ่งประโยชน์ใช้สอยจากแสงที่เข้ามา อากาศที่ถ่ายเทได้ดี

ประตู หน้าต่าง TOSTEM

ประตู หน้าต่าง

ประตูกระจกบานเลื่อนกว้างเต็มผนัง เปิดรับแสงเข้ามาภายในได้เต็มที่ สี Shine Grey สวยทันสมัย ผ่านกรรมวิธีชุบสีแบบอะโนไดซ์ เคลือบผิวด้วยเทคโนโลยี TEXGUARD จึงมีสีสวยงาม อายุทนนานกว่า 40 ปี ทนต่อรอยขีดข่วน ไม่จับฝุ่น สีไม่ซีดจาง

ประตู หน้าต่าง TOSTEM
ความพิเศษของประตูทอสเท็ม คือการติดมุ้งลวดไว้ด้านนอก ทำให้เจ้าของบ้านสามารถใช้งานง่าย ทั้งยังทำความสะอาดสะดวก เพียงแค่ฉีดน้ำล้างจากด้านนอกได้ทันที โดยไม่ต้องถอดออกมา

“ผมเลือกประตูหน้าต่างของทอสเท็ม (TOSTEM) จริง ๆ แล้วเริ่มจากเอามาใช้เองที่บ้านก่อน แล้วใช้ดีมากเลยอยากแบ่งปันให้ลูกบ้านได้แชร์ประสบการณ์ดี ๆ ของสินค้า เราเลือกใช้สินค้าทอสเท็มตั้งแต่รั้วหน้าโครงการ รั้วบ้าน เข้ามาถึงประตูทางเข้าหลักของบ้าน เพราะประตูบ้านมันเป็นเรื่องสำคัญมากในการปกป้องและรักษาความปลอดภัยให้กับหมู่บ้านและสมาชิกภายในบ้าน รวมทั้งบานเลื่อนประตูและหน้าต่าง ที่ป้องกันฝนและฝุ่นควันได้ดี และช่วยลดเสียงรบกวนจากนอกบ้าน โดยเฉพาะครัวที่เราคิดว่าน่าจะมีชุดประตูอะลูมิเนียมดีๆ ที่ช่วยสร้างการถ่ายเทอากาศและระบายกลิ่นจากการทำอาหาร และมีบานมุ้งกันแมลงในตัว ซึ่งประตูทอสเท็มตอบโจทย์ได้ดี”

ประตู หน้าต่าง TOSTEM
ประตูทางเข้าหลักปิดผิวเรซินลายไม้สวยงาม มีฟิตติ้งมือจับใช้งานง่าย พร้อมตัวล็อค 3 ชั้น เพิ่มความปลอดภัย มาพร้อมชุดประตูจากโรงงานจึงไม่จำเป็นต้องติดอุปกรณ์ล็อคเพิ่ม
ประตู หน้าต่าง TOSTEM
ประตูครัวสามารถเลื่อนเปิดระบายอากาศ โดยไม่ต้องเปิดประตูออกทั้งบานเหมือนบ้านแบบเดิมๆที่พบได้ทั่วไป

“เราทำงานร่วมกันกับทอสเท้ม เห็นได้ชัดว่ามีความใส่ใจรายละเอียด ยกตัวอย่างเช่นโครงการกุญชร์สิริ บูเลอวาร์ด ได้ติดตั้งรั้วและรั้วอะลูมิเนียมของทอสเท็มเป็นโครงการแรกในประเทศไทย ทางทอสเท็มได้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสินค้าและการติดตั้งสินค้าอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้สินค้าได้ผ่านการทดสอบคุณภาพเพื่อการใช้งาน อย่างลูกล้อของบานเลื่อนสามารถเปิดปิดได้มากถึง 2 แสนรอบ ผมเองมีโอกาสไปดูการทดสอบก็เห็นความตั้งใจ และความใส่ใจที่เรามีเหมือนกัน เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เราเลือกใช้สินค้านี้ และลูกบ้านจะหมดกังวลเรื่องสนิมที่รั้วบ้าน เพราะอะลูมิเนียมของทอสเท็มผลิตด้วยกรรมวิธีชุบสีแบบอะโนไดซ์และเคลือบผิวด้วยเทคโนโลยีเท็กซ์การ์ด (TEXGUARD) ซึ่งจะทำให้รั้วของลูกบ้านมีสีสวยงามตลอดเวลา

ประตู หน้าต่าง TOSTEM
ประตูรั้วออกแบบมาเป็นอย่างดี ความยาวของบานประตูกว่า 7 เมตร แต่ยังมีน้ำหนักเบาและสามารถเปิดได้เรียบลื่น ผ่อนแรงในการเปิดประตูได้มากขึ้น

“ล่าสุดที่ไปออกบูธเซ็นทรัลระยอง ไฮไลท์อย่างหนึ่งคือเราโชว์ผลิตภัณฑ์ของทอสเท็ม บอกเล่าว่าบ้านโครงการของเราเลือกใช้ของที่มีคุณภาพ ให้ลูกค้าได้สัมผัสเองจริงๆ ให้เห็นว่าระบบล็อก 3 ชั้น มันดีจริงและทำงานอย่างไร หรืออย่างประตูอะลูมิเนียมที่ไม่ต้องอาศัยมือจับ เพราะตัวบานมีดีไซน์เป็นมือจับในตัวและมีความแข็งแรง แต่ยังคงเลื่อนเปิดปิดได้ลื่นและเบาแรงเป็นอย่างไร”

ประตู หน้าต่าง TOSTEM
ออกแบบกรอบประตูให้เป็นบานจับได้ด้วยในตัว สามารถจับได้ถนัดมือสำหรับผู้ใช้ทุกช่วงวัยในครอบครัว และเสริมยางป้องกันอุบัติเหตุจากประตูหนีบมือ
ประตู หน้าต่าง TOSTEM
รางเลื่อนพร้อมระบบระบายน้ำในตัว ป้องกันน้ำฝนรั่วเข้าบ้าน
ประตู หน้าต่าง TOSTEM
ระบบล็อก 3 ชั้น ช่วยเพิ่มความปลอดภัย และใช้งานง่าย

บ้านที่รองรับสังคมผู้สูงอายุ และใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

ความใส่ใจในการออกแบบของโครงการยังขยายความรวมไปถึงการดีไซน์ที่รองรับสมาชิกทุกวัยในครอบครัว ทั้งยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นดีๆที่ทุกคนสามารถทำได้ด้วยตัวเองที่บ้าน และส่งขยายไปยังสเกลที่ใหญ่ขึ้นภายนอกได้

ประตู หน้าต่าง TOSTEM

“ภายใน 10 ปีเราจะก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแน่นอน โครงการนี้เราจึงออกแบบบ้านให้มีห้องนอนชั้นล่าง ประตูกว้างให้ใช้รถเข็นได้ และห้องน้ำกว้างระดับเดียวกับพื้นบ้านแต่ทำสโลป มีระบบสมาร์ทโฮมทุกหลัง ซึ่งเมื่อผู้สูงอายุกดปุ่มฉุกเฉิน สัญญาณเตือนจะเข้าไปที่สมาร์ทโฟน หรือพนักงานรักษาความปลอดภัย”

“ถ้าสังเกตดีๆ หมู่บ้านนี้ไม่มีถังขยะนะ อันนี้คือข้อตกลง เราจะเตรียมเรื่องรีไซเคิลขยะให้ ทุกคนต้องแยกขยะและนำมาทิ้งเอง เราจะมีบัญชีขยะให้เห็นว่าสัปดาห์นี้แยกขยะไปได้เท่าไหร่ ขายได้เท่าไหร่ รายได้ที่กลับมานำเอาไปทำ CSR กัน เราใช้วิธีนี้ตั้งแต่ตอนที่ทำทาวน์โฮม เพราะฉะนั้นลูกบ้านที่มาซื้อบ้านที่นี่ก็จะรับรู้ข้อตกลงก่อน พอเริ่มในสเกลเล็กๆ ระดับหมู่บ้านมันค่อยสร้างแนวคิดนี้มันก็จะขยายต่อไปภายนอกได้”

ทั้งหมดคือแนวคิดหลักในการออกแบบ คัดสรรสิ่งดีๆ เพื่อบ้านที่ดีที่สุด และพร้อมขยายแนวคิดที่ยั่งยืนออกไปสู่สังคมภายนอก ขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง นับว่าที่นี่เป็นอีกโครงการที่โดดเด่นและน่าจับตามองที่สุดในจังหวัดระยองเวลานี้เลยทีเดียว


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม LIXIL Call Center โทร 02-102-2222
LIXIL Showroom อาคาร D @ Crystal Design Center ถนนประดิษฐ์มนูธรรม
www.lixil.co.th/TOSTEM
http://www.kunchornprop.com/