DECORATE YOUR SPACE WITH MOULDING ปิดรอยต่อให้สวยด้วย “คิ้วบัว”

mould

หากใครกําลังประสบปัญหาเรื่องรอยต่อระหว่างพื้นกับผนังหรือ ผนังกับฝ้าเพดาน มองเห็นแล้วหงุดหงิดใจ ขาดความสวยงาม วันนี้ Smart Buy มีทางเลือกดี ๆ เกี่ยวกับการซื้อวัสดุปิดรอยต่อสําเร็จรูปมาฝากกัน ด้วยวัสดุยอดนิยมอย่างบัวประดับผนัง และบัวประดับฝ้าเพดาน ซึ่งทำมาจาก “พอลิยูรีเทน” ช่วยให้หมดปัญหาเรื่องรอยต่อและปกปิดช่องว่างได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีข้อดีอีกมากมาย เราจึงขออาสาพาคุณไปทําความรู้จักบัว สําเร็จรูปให้มากขึ้นกว่าเดิม

 

WHAT IS MOULDING?

Moulding หรือบัวประดับผนัง บัวเชิงผนัง บัวพื้น ส่วนมากเรียกตามลักษณะการนําไปใช้งาน เช่น บัวพื้น บัวฝ้า ฯลฯ เเต่สําหรับการค้าขายหรือช่างจะเรียกรวมๆกันว่า คิ้วบัว

การตกแต่งผนังรวมถึงฝ้าเพดานด้วยบัวเชิงผนังและบัวประดับฝ้าเพดานจะช่วยให้บ้านดูอ่อนหวานหรูหรา สร้างความงามที่มีลูกเล่นน่าสนใจขึ้น ป้องกันผนังส่วนล่างไม่ให้มีรอยเปื้อน ช่วยสร้างให้ห้องมีลวดลายและจังหวะน่ามอง ซึ่งหากนํามาตกแต่งอย่างพองามก็จะช่วยให้บ้านดูดีมีสไตล์ขึ้น

 

ทําไมต้องเป็นบัวที่ทําจากพอลิยูรีเทน

บัวที่ผลิตจากพอลิยูรีเทน คือวัสดุที่ให้เนื้องานที่มีคุณภาพ มีความละเอียด ลวดลายคมชัด จุดเด่นหลักๆ เมื่อติดตั้งเสร็จจะไม่มีรอยต่อ ดูสวยงาม และราคาย่อมเยา

ปัจจุบันบัวสําเร็จรูปเป็นวัสดุที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในงานก่อสร้าง ทั้งงานตกเเต่งภายในและภายนอก ช่วยเพิ่มความสวยงามให้บ้านและอาคาร ทั้งนี้ การเลือกใช้ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานแต่ละประเภท เพราะบัวสามารถแบ่งได้หลายชนิดตามวัสดุ เช่น บัวไม้ บัวปูน บัวพอลิยูรีเทน แม้จะสามารถใช้งานได้เหมือนกัน แต่ทว่าบัวสําเร็จรูปนั้นมีจุดเด่นมากกว่า เพราะติดตั้งง่าย งานเสร็จเร็ว ตัดปัญหาเรื่องปลวกและความชื้น และไม่ยืดหดตัวตามสภาพอากาศ สําหรับการเลือกใช้ ส่วนใหญ่จะเลือกสีบัวประดับผนังให้ใกล้เคียงกับสีพื้น หรือโทนเดียวกับผนัง

 

ข้อดีของวัสดุพอลิยูรีเทน

เมื่อเปรียบเทียบกับไม้ ติดตั้งง่าย สะดวก รวดเร็ว เป็นวัสดุไม่ลามไฟ ไม่เป็นอาหารของปลวกและแมลงต่างๆ มีความคงตัวสูง ไม่บิดงอ มีน้ำหนักเบาและไม่แตกหักง่ายเมื่อเปรียบเทียบกับปูน ติดตั้งสะดวก ไม่สร้างปัญหาในเรื่องรอยแตกหรือร่อยต่อ มีน้ำหนักเบากว่าปูน มีลวดลายชัดเจนกว่า ทําความสะอาดง่าย สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ

ขอบคุณข้อมูล “POLYDEC”
โดยบริษัท Thai Union P.U. Co., Ltd.
โทร. 0-2385-7863
www.polydec.co.th และ www.facebook.com/thaiunionPU

 

เรื่อง : Sara’
ภาพ : เอกสารประชาสัมพันธ์