ชม Room Set แบบจุใจที่อิเกียบางใหญ่

ว่ากันว่า อิเกีย บางใหญ่ ที่กำลังจะเป็นเปิดในวันที่15 มีนาคมนี้เป็นสโตร์อิเกียที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเนื้อที่รวมถึง 50,278 ตารางเมตร มาพร้อมสินค้าให้เลือกสรรกว่า 8,000 รายการ

ซึ่งทุกคนรู้ดีว่าเฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้านภายใต้แบรนด์ อิเกีย นั้นอยู่ในช่วงราคาย่อมเยาแต่มาพร้อมดีไซน์ที่ดูดีทันสมัยและฟังก์ชั่นที่โดนใจใช้งานได้ดี และการเปิดสโตร์แห่งใหม่เป็นแห่งที่2ในไทยครั้งนี้ สร้างความตื่นเต้นให้ย่านบางใหญ่ กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น หลังจากที่ เซ็ลทรัลเวสต์เกต ได้เปิดตัวไปเมื่อปี 2558

อิเกีย บางใหญ่

อิเกีย บางใหญ่ ยังคงตอบโจทย์ความสบายของลูกค้า อย่างเช่นสาขาอื่นๆ ทั่วโลก แต่สาขาใหม่นี้ยังมาพร้อมกับการออกแบบพื้นที่ให้ลูกค้าใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้นอย่างเช่นสามารถเข้าออกได้จากห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต มีบันไดเลื่อนเชื่อมระหว่างชั้น และมีจุดชำระเงินย่อยตรงประตูเข้าออกสำหรับสินค้าไม่เกิน 10 ชิ้นไม่ต้องเดินวนรอบไปจุด Check Out ที่เป็นจุดหลักในการชำระเงิน

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับสโตร์อิเกียแห่งนี้คือการออกแบบอาคารซึ่งเป็นห้างค้าปลีกแห่งแรกในไทยที่ได้รับรองขั้นสูงสุดด้านมาตรฐานอาคารเขียว เกณฑ์การประเมินสิ่งก่อสร้างด้านการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม (LEED) โดยติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 4,548 แผงบนหลังคา ซึ่งผลิตพลังงานได้ถึง 1.5 เมกะวัตต์/ปี รวมทั้งการออกแบบอาคารที่เปิดช่องแสงธรรมชาติให้มีแสงส่องถึงพื้นที่ภายในสโตร์ ลดการใช้แสงสว่างจากไฟฟ้า และสร้างความรู้สึกที่แตกต่างเมื่อยามช็อปปิ้ง ทำให้เห็นสีสันของสินค้าในบรรยากาศจริงๆ ซึ่งเมื่อเข้ามาสัมผัสในห้องตัวอย่างที่ดีไซเนอร์จัดไว้ให้เป็นแรงบันดาลใจตั้งแต่ทางเข้านั้น ทำให้ได้ความรู้สึกที่แปลกใหม่อย่างเห็นได้ชัด

สำหรับเทรนด์ในการแต่งบ้านที่จัด Room Set เป็นห้องตัวอย่างให้ได้ชมกันนั้น อิเกียนำเสนอแนวความคิดที่ว่า “ห้องนั่งเล่นคือทุกอย่างในบ้าน” โดยดีไซเนอร์มองว่าห้องนั่งเล่นนี้เป็นพื้นที่ที่คนเราใช้ชีวิตอยู่ด้วยมากสุด ไม่ว่าจะรับแขก ดูทีวี นั่งเล่น หรือแม้แต่ทานอาหาร ห้องนี้จึงเป็นเหมือนจุดศูนย์กลางของบ้านที่มีพลังมหาศาล และควรค่าแก่การให้ความสำคัญ อย่างเช่นตกแต่งให้สวยงาม เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ครบทุกฟังก์ชั่นและใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย โดยความสวยงามที่ว่านี้ถูกจัดวางไว้หลายไอเดีย ทั้งสวยหรูแบบคลาสสิก หวานแบบวินเทจ เรียบเท่แบบโมเดิร์น และใกล้ชิดกับธรรมชาติแบบ Urban trend  ซึ่งห้อง Room Set ทั้ง4 ห้องที่จัดแสดงอยู่นี้นำเสนอคอนเซ็ปต์ของแต่ละห้องคือ

Make room for friends : เป็นห้องที่อยากให้ทุกคนใช้เวลาร่วมกัน ทั้งกับคนที่รัก เพื่อน ครอบครัว ห้องนั่งเล่นที่ดี กว้างขวางจะทำให้ช่วงเวลาเหล่านี้เป็นเวลาที่มีคุณภาพ

Make room for catering : ห้องนี้จัดเพื่อให้เป็นห้องสำหรับวันสำคัญ ให้สามารถทานอาหารร่วมกัน ใช้เวลาร่วมในช่วงเวลาสำคัญในเทศกาลต่างๆ

Make room furniture : ห้องนี้แต่งขึ้นตามแนวคิดที่ว่าคนเราต้องการใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น หลายๆ คนหันมาปลูกผักทานเอง จัดสวนเล็กๆ เอง โดยใช้พื้นที่สีเขียวเข้าเป็นส่วนสำคัญในบ้าน

Make Room for Play เป็นห้องที่สร้างให้เกิดความสนุกที่เกิดขึ้นจากความไม่เป็นทางการ มีความผ่อนคลายเมื่อใช้ชีวิตในห้องนี้

ชม Room set เพิ่มที่หน้า 2