เลือกปูนดี ชีวิตดี๊ดี

จะสร้างบ้านสักหลัง แน่นอนว่าย่อมต้องอยากให้บ้านสวย อยู่สบาย องค์ประกอบหลักของบ้านนอกจากเรื่องโครงสร้างภายในแล้ว งานรูปลักษณ์ภายนอกอย่าง “งานฉาบ” ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กันเลย เพราะการเกิดรอยแตกลายงาทำให้บ้านดูเสื่อมโทรมไปเรื่อยๆ จะสร้างบ้านทั้งที เอาให้ดีที่สุดดีกว่า

แล้วเจ้าของบ้านอย่างเราๆ ไม่ได้เป็นช่างผู้เชี่ยวชาญ จะสามารถเลือกปูนฉาบที่ดีได้ด้วยหรือ? คำตอบคือไม่ยากเลย เริ่มต้นจากการพิจารณางานก่อสร้างของเราก่อน ว่าเลือกวิธีการก่อผนังด้วยอิฐรูปแบบใด เพราะปูนฉาบก็ถูกพัฒนาตามการใช้งานกับประเภทของอิฐ ทั้งอิฐมอญ อิฐบล็อค และอิฐมวลเบา

ข้อต่อมาคือ พิจารณาถึงคุณสมบัติของปูนฉาบ ที่ต้องมีระยะเวลาการแห้งตัวที่เหมาะสม เพราะหากปูนฉาบแห้งเร็วจนเกินไป จะส่งผลให้เกิดรอยแตกลายงา ทางปูนเสือ จึงได้คิดค้น “ปูนเสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินัม เอ็กซ์เพิร์ท” นวัตกรรมปูนฉาบสำเร็จรูปที่ให้ความใส่ใจในระดับโมเลกุล ด้วย Elastic Molecule Technology ที่ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผนังปูนฉาบ ร่วมกับสารอุ้มน้ำสูตรพิเศษ ที่จะทำให้เนื้อปูนสามารถกักเก็บน้ำไม่ให้ระเหยเร็วจนเกินไป ประสิทธิภาพของเสือ เอ็กซ์เพิร์ท ทำให้ลดโอกาสการเกิดรอยแตกร้าวได้มากกว่า 2 เท่า เพิ่มความแข็งแรงให้กับผนังบ้าน ให้ผนังบ้านเนียนสวยตลอดอายุการใช้งาน

ปัญหารอยแตกร้าวแม้จะรอยเล็กน้อยแต่สามารถลุกลาม ทำให้บ้านดูเสื่อมโทรมก่อนเวลาอันควร นำมาซึ่งปัญหาต่อเนื่องจากรอยแตกร้าวที่หากไม่แก้ไขให้ทันการ ทั้งการรั่วซึมและเกิดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย ลุกลามจนอาจส่งต่อไปปัญหาไปถึงโครงสร้างภายใน เจ้าของบ้านอย่างเราไม่ต้องทนกับการแก้ปัญหาที่ไม่สิ้นสุดอีกต่อไป เพราะเทคโนโลยีที่กล่าวมาของปูนเสือ มอร์ตาร์ สูตรแพลทินัม เอ็กซ์เพิร์ท สามารถช่วยป้องกันปัญหาตั้งแต่ต้นเหตุ เลือกปูนดีตั้งแต่แรก หมดปัญหาเรื่องรอยร้าวหรือรอยแตกลายงา

แค่นี้ก็เห็นได้เลยว่า การเลือกปูนด้วยตัวเองไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เราก็ได้อยู่ในบ้านที่สวยงามและแข็งแรงอย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ต้องปวดหัวกับการคอยตามเก็บตามซ่อมรอยร้าวให้สิ้นเปลืองและเหนื่อยใจอีกต่อไป