การออกแบบที่ดีคือหัวใจของการสร้างบ้านอย่างแท้จริง ส่องไอเดียดีไซน์บ้านแบบ American Luxury Comfort ทุกพื้นที่สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร

การมี “บ้านในฝัน” สักหนึ่งหลังในชีวิตถือเป็นหนึ่งในความฝันที่ยิ่งใหญ่ของใครหลายๆ คน ดังนั้นการใส่ใจในทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่การออกแบบบ้านให้ได้สไตล์ที่ตรงใจนั้นจึงถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะบ้านที่ดีก็คือบ้านที่สร้างและออกแบบได้ตอบโจทย์กับ Lifestyle ในแบบที่ใจคุณต้องการมากที่สุด

ภาพถ่ายจากสถานที่จริง โครงการ Milton Residence Ramintra

สำหรับใครที่ชื่นชอบและอยากมีบ้านที่ออกแบบและตกแต่งในรูปแบบที่ดูสบายๆ แต่แฝงไว้ภายใต้ความหรูหรา ซึ่งสองคำนี้ “LUXURY”  (หรูหรา) และ “Comfort” (สบาย) ดูเหมือนจะไปคนละทาง แต่บริษัท สวนหลวงบ้านและที่ดิน จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ Milton Residence Ramintra ก็สามารถนำสองอย่างนี้มาผสานให้เข้ากันได้อย่างลงตัว ออกมาในคอนเซ็ปต์ American Luxury Comfort วันนี้เราจึงนำเอาไอเดียการออกแบบดีๆ แนวนี้มาฝาก เผื่อใครคิดอยากมีบ้านแบบนี้อาจได้แรงบันดาลเพื่อนำไปปรับใช้กับบ้านของตัวเอง

การออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ American Luxury Comfort เป็นการหยิบยกเอากลิ่นอาย สัมผัส วิถีชีวิตการอยู่แบบชาวอเมริกันที่ได้ชื่อว่ามีจุดเด่นในเรื่องของความสบาย ดูได้จากไลฟ์สไตล์ด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตหรือการแต่งกาย โดยอาศัยความหรูหราในแบบที่พอดีไม่มากจนเกินไปเข้ามาผสมผสาน ออกมาเป็นแบบบ้านที่หรูหราที่แท้จริงแต่ก็ไม่อาจละเลยความสบายไปได้ ซึ่งสามารถเริ่มต้นจาก

ความโปร่ง สบาย โอ่อ่า
สิ่งนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญของการออกแบบเพราะเมื่อเข้ามาในบ้านก็อยากสัมผัสกับความโปร่ง โล่งสบายด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญเลยนั่นคือเรื่องของเพดานสูง ที่เป็นเหมือนซิกเนเจอร์ (signature) ของการออกแบบบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะเพดานเป็นสิ่งแรกที่ทำให้บ้านดูโปร่ง สะท้อนความโอ่โถง นอกจากนี้ก็ยังรวมถึงประตูและหน้าต่างที่ต้องดีไซน์ออกมาแบบพิเศษ ให้เอื้อต่อการระบายอากาศ  ซึ่งนั่นต้องทำให้ผู้อยู่อาศัยไม่รู้สึกอึดอัด แถมยังช่วยขยายมุมภายในบ้าน ให้เชื่อมโยงกับพื้นที่ภายนอกบ้านได้มากขึ้นอีกด้วย

พื้นที่รองรับแขก
ไลฟ์สไตล์ของชาวอเมริกันนั้นหลงรักการสังสรรค์และพบปะผู้คน ดังนั้นพื้นที่ในบ้านก็ต้องรองรับการเข้าสังคมได้เช่นกัน การออกแบบ Living space ที่ตอบโจทย์จึงถือเป็นส่วนสำคัญ เพื่อตอบรับกับ activity และผู้คนที่จะมาเยือน การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ยิ่งต้องใส่ใจ  ยกตัวอย่างการเลือก furniture oversize ที่นอกจากจะสะดวกสบายต่อการใช้งาน ยังทำให้บ้านดูโอ่อ่า ยกระดับรสนิยมของผู้อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้น หรืออาจจะมี corner สำหรับ mini-bar เป็นพื้นที่รองรับแขก ที่พร้อมตอบรับกับกิจกรรม หรือความชื่นชอบ ช่วยสะท้อนถึงสถานะของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

ส่วนสำคัญอีกสิ่งที่ไม่ควรละเลย แม้กระทั่งในห้องครัว ที่ต้องได้รับการออกแบบและใส่ใจในรายละเอียด อย่างการออกแบบด้วยฟังก์ชั่น island counter เพื่อตอบโจทย์การพบปะสังสรรค์ หรือใช้เวลาร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว  เช่น ขณะที่คุณพ่อทำอาหาร ลูกๆ ก็อาจเข้ามานั่งคุยเพื่อรอทานอาหาร และพูดเล่นกัน ก็ถือเป็นสิ่งที่ดี หรือแม้กระทั่ง การออกแบบให้ครัวสามารถเปิดเชื่อมต่อ space ออกไปสู่ด้านนนอกได้เพื่อการสังสรรกับเพื่อนฝูงนั่นเอง

การแยกพื้นที่ Public/Private
ภายในบ้านจะมีพื้นที่พิเศษที่สามารถตอบรับการอยู่อาศัยร่วมกันได้อย่างดี อย่าง Penthouse lounge ที่เป็นดั่ง private common area สำหรับช่วงเวลาพิเศษร่วมกันของคนในครอบครัว แบบส่วนตัวไม่ว่าจะเป็นการพูดคุย ทำกิจกรรม ดังนั้นพื้นที่พิเศษนี้จะต้องไม่ปะปนการใช้งานกับพื้นที่  living ด้านล่าง ถือว่าเป็น Space พิเศษที่ใช้เวลาร่วมกันมากกว่าที่จะอยู่ในห้องของตัวเอง เป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว และการใช้เวลากับครอบครัวถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของชาวอเมริกัน

corridor lounge ไม่เป็นเพียงแค่ทางเดินออกระเบียง
corridor lounge หรือทางเชื่อมต่อเพื่อออกไปสู่บริบทภายนอกบ้าน ถือเป็นอีกหนึ่ง space ที่มีความพิเศษและต้องให้ความสำคัญเช่นกัน เป็นส่วนที่ถูกคิดเพื่อรองรับกิจกรรมพิเศษของครอบครัวได้ ส่วนนี้เป็นพื้นที่ส่วนตัวบนชั้นสองของบ้าน สามารถออกแบบให้มีความสำคัญด้วยการเปิดรับแสงอ่อนๆ ยามเช้า ถือเป็นการสรรสร้าง space พิเศษให้กับบ้านได้อย่างงดงาม โดยไม่ใช่เป็นแค่พื้นที่ทางเดินออกไปยังระเบียงภายนอกเท่านั้น หากออกแบบดี และตอบโจทย์เจ้าของบ้านได้ย่อมเป็นได้มากกว่านั้นแน่นอน

พื้นที่ SEMI-OUTDOOR ใช้งานได้จริง
โดยเฉพาะพื้นที่ outdoor terrace ที่สามารถใช้งานได้จริง มาพร้อมการออกแบบที่ตอบโจทย์การใช้งานของสมาชิกทุกคนในบ้าน  ไม่ว่าจะเป็นการทำกิจกรรมร่วมกันทั้งในบ้านและนอกบ้าน จะดีแค่ไหนกับการได้ออกไปสัมผัสแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้า สูดอากาศบริสุทธิ์ช่วงที่แสงแดดจากดวงอาทิตย์ยังไม่ร้อน การได้สัมผัสบรรยากาศนอกบ้านที่ดีทั้งก่อนนอนและหลังตื่นนอน หรือนั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ ได้ในทุกช่วงเวลา ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการออกแบบพื้นที่ใช้งานที่ดีเป็นส่วนสำคัญ

ทั้งหมดนี้เป็นแนวคิดและไอเดียการออกแบบบ้าน ในคอนเซ็ปต์ American Luxury Comfort แบบร่วมสมัย ที่คิดว่าคงถูกใจไลฟ์สไตล์หลายๆ คนอย่างแน่นอน เพราะทุกจุดของออกแบบและตกแต่งได้เข้ากันอย่างลงตัว อีกทั้งความความหรูหรา ที่มาพร้อมความสบาย แฝงไว้ด้วยความอบอุ่น ช่วยสะท้อนความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้าน ถือเป็นการหยิบความผสมผสานระหว่างสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกันอย่างลงตัว เป็นไอเดียที่มีสไตล์แถมไม่ตกเทรนด์อีกด้วย  

สำหรับใครที่กำลังเริ่มวางแผนหรือมองหาแบบบ้านที่ใช่แนวนี้ ก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมโครงการ Milton Residence Ramintra ได้เลย เผื่อจะได้แรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตที่แปลกใหม่ในแบบที่ตัวเองต้องการเพิ่มขึ้น เพราะโครงการนี้เค้ามุ่งเน้นการสร้างชีวิตที่สมบูรณ์แบบด้วยความหรูหรา แต่ก็ต้องผสมผสานความสบายในการใช้ชีวิตเอาไว้ด้วยกันได้อย่างกลมกล่อม  

สังเกตดูได้จากชื่อโครงการ คือ  Milton ซึ่งเป็นชื่อเมืองหนึ่งในอเมริกาที่ได้รับการขนานนามว่าน่าอยู่ที่สุด ที่นี่จึงออกแบบบ้านมาให้เป็นบ้านที่ดีที่สุดในชีวิตอีกหลังหนึ่ง ทุกรายละเอียด ทุกองค์ประกอบต้องอยู่บนพื้นฐานของความเป็น American Luxury Comfort ที่สะท้อน ออกถึงความหรูหรา บนความสบาย เป็นบ้าน Luxury ที่มี character ที่แตกต่างจากบ้านทั่วๆ ไปอย่างแท้จริง

โครงการ Milton Residence Ramintra รอให้คุณมาค้นพบการใช้ชีวิตที่เหนือกว่าในทุกระดับ กับความงดงามบนทุกรายละเอียดของแบบบ้านที่สะท้อนการใช้ชีวิตอย่างพิถีพิถัน ณ ทำเลติดถนนใหญ่รามอินทรา เพราะที่นี่คืออุดมคติของความสุขที่จะเกิดขึ้นจริง  สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.miltonresidencebkk.com