Galleries’ Night Bangkok 2018 เทศกาลเดินสายชมงานศิลป์ทั่วกรุงเทพฯ

กลับมาอีกครั้งกับงาน Galleries’ Night ครั้งที่ 5 หรือ Galleries’ Night Bangkok 2018 ซึ่งคราวนี้ La Fête แม่งานรวมเอาแกลเลอรี่และพื้นที่แสดงงานศิลปะในกรุงเทพฯ มากกว่า 60 แห่ง มาเปิดให้เข้าชมกันในช่วงพระอาทิตย์แอบหนีไปนอน ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป จนถึงช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 นี้ บริเวณแกลเลอรี่และพื้นที่ศิลปะใกล้เคียงสถานี BTS สายสีลม สาทร และพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 ในย่านสถานี BTS สายสุขุมวิท

ในงาน Galleries’ Night ครั้งนี้มีกิจกรรมน่าสนใจมากมายรออยู่ อาทิ นิทรรศการใหม่ที่บางส่วนจะเปิดงานตรงกับในวันและเวลาดังกล่าว หรือจะเป็นกิจกรรมการแสดงสด การร่วมพูดคุยกับศิลปินและภัณฑารักษ์ที่จะพาชมงานด้วยตัวเอง ตลอดจนการกางจอฉายภาพยนตร์ดีๆ รวมถึงกิจกรรมสำหรับเยาวชนตัวน้อยและครอบครัว นอกจากนี้แล้วผู้เข้าชมงานที่ไม่ได้มีหรือไม่ได้นำรถยนต์ส่วนตัวมาด้วย ก็ยังสามารถเดินทางไปชมแกลเลอรี่แต่ละแห่งด้วยรถตุ๊กตุ๊กกว่า 30 คัน ที่พร้อมให้บริการตามเส้นทางที่กำหนดไว้ พิเศษไปกว่านั้นคือปีนี้มีการจัดโครงการแกลเลอรี่เคลื่อนที่ขึ้นภายในรถตุ๊กตุ๊กทั้งหมด ซึ่งได้รับการสร้างสรรค์โดยกลุ่ม Liv_id อีกด้วย

ส่วนใครยังเลือกไม่ถูกว่าจะเริ่มต้นจากที่ไหนก่อน รีบดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น “Galleries’ Night” มาเตรียมไว้ก่อนเลย เพราะแอพลิเคชั่นนี้คือผู้ช่วยให้คุณค้นหาข้อมูล แผนที่ และรายละเอียดของกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ยิ่ง สำหรับการเดินทางไปชมแกลเลอรี่ในค่ำคืนนั้น สามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Google Play และ Apple Store ดังนี้

Apple Store – https://itunes.apple.com/fr/app/galleries-night/id1042692543?mt=8
Android หรือ Google Play – https://play.google.com/store/apps/details?id=com.luxuryconcept.ambfrg&hl=fr

หรือถ้าเกิดสมาร์ทโฟนของใครเกิดแบตหมดทำอย่างไร ไม่ต้องห่วง! เพราะผู้จัดงานได้จัดทำแผนที่ซึ่งมีข้อมูลจำเป็นสำหรับการเดินทางและชมนิทรรศการต่างๆ แจกตามแกลเลอรี่ที่เข้าร่วม รวมไปถึงยังมีอาสาสมัครอีกกว่า 80 ชีวิต กระจายอยู่ตามแกลเลอรี่ เพื่อคอยให้คำปรึกษาแนะนำสำหรับผู้ชมที่ต้องการความช่วยเหลือ ส่วนสาย social แบตเหลือที่ชอบติด #แฮชแท็ก ใครที่ไปชมงานในวันดังกล่าว สามารถร่วมสนุกกับการแชร์ภาพ หรือวีดีโอลงบน facebook หรือ Instagram ส่วนตัวพร้อมติดแฮชแท็ก #GN18 กันได้เลย

อ่านต่อ

นิทรรศการน่าสนใจของคืนวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 บริเวณแกลเลอรี่และพื้นที่ศิลปะใกล้เคียงสถานี BTS สายสีลม สาทร และพื้นที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
[ คลิก ]