รับปีจอ รับดวง รับทรัพย์ เพียงปรับฮวงจุ้ยบ้าน

อยากจะเฮง อยากจะปัง ก็ถือโอกาสให้ปีใหม่ปีจอนี้เป็นการเริ่มต้นสร้างสรรค์ปรับปรุงสิ่งใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นกับชีวิต ไม่เพียงแค่กับตัวเราเท่านั้น แต่ให้กับทั้งครอบครัว และคนที่เรารัก มาดูกันสิว่า สำหรับปีจอที่มาถึงนี้ มีจุดไหนที่ควรปรับปรุง รีโนเวตใหม่ รับรองว่า ทำได้ง่าย ๆ ไม่ลำบากจนเกินกำลัง แถมยังบาลานซ์ทั้งเรื่องดวงและดีไซน์ได้ในคราวเดียวกัน

เสริมทิศมงคลให้ยิ่งมงคล
เริ่มจากทิศมงคลประจำปีนี้ คือทิศตะวันตก และทิศตะวันตกเฉียงเหนือ บ้านที่มีประตูใหญ่หรือประตูทางเข้าบ้านที่หันหน้าเข้าทางทิศนี้ ขอแนะนำให้วางพรมเช็ดเท้าสีขาวหรือสีครีม จะช่วยให้การงานราบรื่นและร่มเย็นเป็นสุข รวมทั้งการขยับปรับเปลี่ยนทิศทางของเฟอร์นิเจอร์ก็มีผลช่วยเพิ่มพูนความรุ่งเรืองก้าวหน้าของการงานได้ด้วย ด้วยการหันพนักพิงของโซฟา พนักเก้าอี้ทำงาน และหัวเตียงนอนให้ไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งเป็นทิศมหามงคล ส่วนใครกำลังทำบ้านใหม่ ลองติดตั้งให้พื้นกระเบื้องมีลวดลายต่อกันอย่างลงตัว ไม่เกิดรอยต่อ ดอกหรือเส้นไม่คว่ำตะแคง ก็จะยิ่งเสริมให้โชคดีราบรื่นได้ด้วย

จัดการทิศที่บั่นทอนพลังแห่งโชคลาภ
ส่วนเรื่องอุปสรรคต่าง ๆ เราจะจัดการกับสิ่งเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง ทิศที่บั่นทอนพลังแห่งโชคลาภในปีนี้ ได้แก่ ทิศเหนือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ เรื่องใหญ่สุดคือประตูหน้าบ้าน หากหันไปทางทิศเหนือให้จัดวางพรมเช็ดเท้าสีขาว เทา หรือสีชมพู หากหันไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ ให้วางพรมเช็ดเท้าสีเหลืองหรือน้ำตาล และหากหันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้วางพรมเช็ดเท้าสีส้ม แดง หรือสีชมพู เพื่อช่วยให้ชีวิตและการงานราบรื่น ผ่านอุปสรรคทั้งปวง

ส่วนทิศที่เหลือเป็นทิศปานกลาง ตัวอย่างบ้านที่หันหน้าทางทิศใต้ การติดตั้งโคมไฟชานเดอเลียร์ขนาดกำลังพอดี ไม่ต้องใหญ่ในตำแหน่งมุมของทิศตะวันออกเฉียงใต้ การติดตั้งครั้งนี้อาจต้องมีการต่อระบบไฟ ให้บุญถาวร Renovateเป็นผู้ช่วยของคุณได้ โคมระย้านี้ยิ่งจะช่วยส่งเสริมเรื่องความก้าวหน้าขึ้นไปอีก และบ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ควรจัดวางน้ำพุหรือน้ำผุดไซส์เล็กบริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้คู่รักครองรักกันยืนยาว ลดปัญหาการทะเลาะเบาะแว้งได้

กลางบ้าน ตำแหน่งของสติปัญญา
ไล่เข้ามาถึงภายในบ้านกันบ้าง ในปีนี้ ตำแหน่งกลางบ้านเป็นตำแหน่งที่ดีของความรุ่งเรืองและสติปัญญา ห้องทำงานจึงเป็นพื้นที่ที่ควรคิดถึงเป็นอันดับแรก ผู้ใหญ่ที่จัดวางโต๊ะทำงานกลางบ้านพอดี จะช่วยในเรื่องความเจริญรุ่งเรืองด้านธุรกิจและการงานที่เป็นมงคล ส่วนลูกหลานหรือนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ หากจัดวางโต๊ะอ่านหนังสือไว้ตรงกลางพอดี จะช่วยให้สติปัญญาแจ่มใส มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความรู้ความสามารถเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ แต่ทั้งนี้ หลายคนอาจมองว่า การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ไว้กลางบ้านจะดูเกะกะ แต่ถ้าคุณจัดวางอย่างเป็นสัดส่วน  รายล้อมด้วยกระเบื้องลายธรรมชาติหรือลายวินเทจก็จะยิ่งเสริมพลังได้ แถมยังถือโอกาสรีโนเวตห้องใหม่ เพื่อให้พื้นที่รายรอบเกิดสิ่งแวดล้อมอันสวยงาม เมื่อทำงานหรือนั่งอ่านหนังสือก็ทำได้ด้วยความสบายใจ

ห้องนอนเพื่อความรุ่งเรืองและความรัก
ตำแหน่งกลางบ้านยังคงเป็นจุดที่ดีที่สุดเช่นกันสำหรับการจัดวางเตียงนอน สมาชิกในบ้านจะได้พบกับเรื่องราวโชคดีตลอดทั้งปี เช่นเดียวกันกับการหันหัวเตียงไปทางทิศตะวันตกซึ่งเป็นทิศมงคล และทิศตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งเป็นทิศมหามงคล จะช่วยให้ชีวิตยิ่งเจริญก้าวหน้ารุ่งเรืองขึ้นไปอีก

แต่ถ้าโฟกัสเรื่องความรักแล้วละก็​ ห้องนอนก็เป็นยุทธศาสตร์สำคัญเช่นเดียวกัน ให้ยึดเอาตำแหน่งหน้าบ้านเป็นสำคัญ ถ้าหน้าบ้านหันไปทางทิศใต้ ห้องนอนควรอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ หากหน้าบ้านอยู่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ห้องนอนควรอยู่ทางทิศตะวันตก และห้องนอนที่อยู่กลางบ้านจะดีต่อหัวใจของบ้านทุกหลัง แต่จะดีที่สุดสำหรับบ้านที่หันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ หรือจะถือโอกาสปีใหม่ในครั้งนี้ จัดการห้องใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ตำแหน่งจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในห้องลงตัวพอดี เสริมให้ชีวิตคู่ราบรื่นไม่มีอุปสรรคมากวนใจได้ตลอดปี

สีสันเสริมดวง
อีกเรื่องหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของฮวงจุ้ยก็คือเรื่องสี สีสำคัญของปีจอปีนี้คือ สีแดง สีม่วง และสีเหลืองอมส้ม การปรับเรื่องสีแนะนำให้เลือกใช้สีดังกล่าวนี้เป็นสีเน้นให้กับห้อง ไม่ว่าจะเป็นการทาสีผนังด้านใดด้านหนึ่งเต็มทั้งฝั่งหรือจะปูกระเบื้องสวย ๆ ที่ผนังครัวหรือปูพื้นห้องแล้วจับคู่กับของแต่งบ้านที่เป็นสีสันดังกล่าวก็ได้เช่นกันหรือการเลือกใช้โทนสีดังกล่าวเป็นสีหลักในการตกแต่ง เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์หลักจากอย่างโซฟา หมอนอิง หรือแม้กระทั่งการตกแต่งด้วยดอกไม้ ก็ช่วยให้รุ่งเรืองและสดชื่นได้ทั้งวัน

อยากช้อปกระเบื้องและเลือกของแต่งบ้านอื่น ๆ เพื่อปรับฮวงจุ้ยรับโชคดี ไปได้เลยที่บุญถาวรทุกสาขาทั่วประเทศเปิดให้บริการตั้งแต่ 8.00-20.00 น.และช้อปออนไลน์ 24 ชม. ได้ทาง www.boonthavorn.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง 02-657-1111 หรือ Facebook: Boonthavorn