ชมงานศิลปะของศิลปินรุ่นใหม่สุดชิคไม่ซ้ำใครที่ โรงแรมเอสเคป

เอสเคปหัวหิน เติมเต็มสีสันและความสดใสริมทะเลในบรรยากาศสุดชิว

คุณพิม จงเจริญ ผู้ก่อตั้ง Teaspoon Studio

คุณพิม จงเจริญ นักออกแบบผู้ก่อตั้ง Teaspoon Studio ที่แปลงร่างแผ่นกระดาษธรรมดาๆ ให้เป็นผลงานที่เปี่ยมไปด้วยจินตนาการและความมีชีวิตชีวา ซึ่งเน้นผลงานที่มีสีสันและลวดลายธรรมชาติ ในครั้งนี้คุณพิมได้เลือกสร้างสรรค์ผลงานตกแต่งให้กับ โรงแรมเอสเคป หัวหิน โดยบอกเล่าถึงแรงบันดาลใจสำหรับการออกแบบว่า “เราไม่ได้อยากนำเสนอทะเล ที่มีแต่ทะเล สัตว์น้ำ และเรือ แต่เราคิดถึงความรู้สึกของคนที่มาทะเล สิ่งแรกที่ทุกคนจะสัมผัสได้คือ ไออุ่นของแดด และแสงที่ตกกระทบลงบนพื้นน้ำ แสงที่ส่องเข้ามาในห้อง หรือแม้แต่แสงที่ทำให้เกิดเงาต้นไม้ พิมเลยใช้ชื่องานว่า A place in the sun ค่ะ”

บรรยากาศ Escape Vacation with an Artist สุดชิวที่โรงแรมเอสเคป หัวหิน ตกแต่งโถงล็อบบี้ด้วยงาน installation art ที่มีแรงบันดาลใจมาจากรูปทรงธรรมชาติ มาสร้างสรรค์ด้วยการลดทอนรายละเอียดและจับคู่สีสัน ช่วยเพิ่มมิติและความน่าสนใจและความมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างดี
Escape Vacation with an Artist สุดชิวที่โรงแรมเอสเคป หัวหิน สะดุดตากับลายผ้าหุ้มเบาะสีสันสดใส ที่มีลวดลายเฉพาะตัว
บรรยากาศ Escape Vacation with an Artist สุดชิวที่โรงแรมเอสเคป หัวหิน ตกแต่งบริเวณกระบะใส่ต้นไม้ด้วยป้ายรูปทรงใบไม้สีสันสดใส ช่วยเพิ่มมิติและสีสันให้แก่พื้นที่
Escape Vacation with an Artist สุดชิวที่โรงแรมเอสเคป หัวหิน เพิ่มเสน่หืให้แก่ไอเท็มตกแต่งอย่างหมอนอิง ด้วยการหุ้มปลอกผ้าลวดลายต่างๆ เช่น ลวดลายจากท้องทะเล และลวดลายใบไม้

เนื่องจากโรงแรมมีพื้นที่ส่วนที่เป็น public area เยอะ และใช้สีแดงในการตกแต่งเป็นหลัก ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ที่คิดไว้ พิมเลยเลือกทำลายแพทเทิร์นที่ถนัด โดยดึงองค์ประกอบของทะเล และสีที่มาจากห้องพักทั้ง sea sand sun ของโรงแรมมาเป็น key visual หลักค่ะ ส่วน installation อื่นๆ เกิดจากการดึงองค์ประกอบในแพทเทิร์นมาขยายออกให้เป็นสามมิติและเล่นกับพื้นที่ต่างๆ กันไป โดยเน้นให้มีสีสันสดใสที่ตัดกัน และลดทอนรายละเอียดของรูปทรงธรรมชาติอย่าง ใบไม้ ดอกไม้ ปลา และปะการัง เป็นต้น ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้แก่พื้นที่ริมทะเล อีกทั้งสร้างบรรยากาศให้พื้นที่ดูมีการสร้างสรรค์ที่มากขึ้นอีกด้วย

นอกจาก Installation Art ที่จะได้รับการจัดวางเพื่อตกแต่งในพื้นที่ส่วนต่างๆ ของโรงแรมทั้งสองแห่ง
ไม่ว่าจะเป็น ส่วนต้อนรับ ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ ทางเดิน และอื่นๆ แล้ว ทั้งสองศิลปินยังได้ร่วมออกแบบไลฟ์สไตล์คอลเลคชั่นของที่ระลึกสุดพิเศษ ซึ่งจะวางจำหน่ายตลอดระยะเวลาของแคมเปญ อาทิ Tote bag เข็มกลัด ปลอกหมอน เป็นต้น ไม่เพียงเท่านี้ เอสเคปยังได้เตรียมกิจกรรมสุดพิเศษสำหรับแขกผู้เข้าพักเพื่อเป็นการต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึง

ข้อมูลเพิ่มเติม ‘Escape Vacation with an artist’ ได้ที่
www.escapehotel.com/vacationwithanartist/huahin/th/ และ Facebook Escape Hotel

อ่านต่อ Escape Hua Hin – ทะเลหัวหินที่ว่าสวยนั้น ‘สวยกว่าที่คุณคิด’ คลิก

อ่านต่อ ESCAPE KHAO YAI หนีความวุ่นวายสู่อ้อมกอดของขุนเขา คลิก


เรื่องและเรียบเรียง: Bundaree D.

ข้อมูลและภาพ: Escape Hotel