CHATA SPECIALTY COFFEE คาเฟ่เรือนกระจก ที่ซ่อนตัวอยู่หลังโรงแรมย่านเยาวราช

Chata Specialty Coffee คาเฟ่เรือนกระจก ขนาดเล็กที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านเยาวราช โดยตั้งอยู่ภายในโรงแรม Baan2459  ซึ่งเคยเป็นบ้านเก่าในสมัยรัชกาลที่ 6 ซึ่งได้รับการสืบทอดและเปลี่ยนแปลงหน้าที่มาหลายอย่าง จนมาถึง คุณสุขสันต์ เอื้ออารีชน เจ้าของพื้นที่คนปัจจุบัน

คุณเต้ย -นพดล จันทรานภาภรณ์ บาริสต้าของร้าน เล่าให้ฟังว่า “Chata มาจากคำว่า ‘ชะตาลิขิต’ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เราได้มาสร้างโรงแรมและคาแฟ่บนที่แห่งนี้ โดยพยายามเก็บรักษาสถาปัตยกรรมเก่าๆไว้ให้เหมือนเดิม”

Chata Specialty Coffee แบบร้านกาแฟ แบบผนังอิฐ

ที่นี่เป็นเรือนกระจกหลังเล็กที่ซ่อนตัวอยู่หลังโรงแรม Baan2459 ภายในร้านตกแต่งในสไตล์คอนเทมโพรารีลอฟต์  ผสานวัสดุสมัยใหม่ กับเฟอร์นิเจอร์เก่าเข้าด้วยกัน จุดเด่นของร้านนี้คือการเก็บรักษากำแพงอิฐเก่าเอาไว้ ซึ่งผสมกับรูปแบบของร้านได้อย่างลงตัว

Chata Specialty Coffee คาเฟ่ย่านเยาวราช
“Colapresso” เมนูกาแฟสุดพิเศษที่ทางร้านสร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่

คุณเต้ยยังแอบกระซิบว่าทางร้านมีเมนูกาแฟพิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ กับอีกหลายเมนูน่าลิ้มลอง โดยเฉพาะคนที่ตื่นเช้าและอยากแวะมาจิบกาแฟก่อนไปทำงาน เพราะทางร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เช้า ลองแวะเข้ามานั่งชิมและเสพบรรยากาศที่ถูกโชคชะตาลิขิตให้เรามาเจอดูสิครับ

Design Idea : ภายในร้านเป็นเรือนกระจกใส สร้างติดกับกำแพงรั้วเก่า ที่ยังคงความงดงามของผนังอิฐเดิมๆ ที่หลุดกร่อนตามธรรมชาติ นับเป็นการผสานกันระหว่างความใหม่และความเก่าได้อย่างลงตัว

Chata Specialty Coffee แบบร้านกาแฟ แบบผนังอิฐ

บรรยากาศหน้าร้านเป็นทางเดินเล็กๆ เพื่อเดินไปยังด้านหลัง จากโรงแรม Baan2459 ที่ยังคงบรรยากาศในอดีตเอาไว้ราวกับหลุดเข้าไปในยุคเก่าในย่านเยาราช ผสานกับกำแพงอิฐที่หลุดกร่อนได้งดงามตามกาลเวลา

Chata Specialty Coffee แบบร้านกาแฟ แบบผนังอิฐ

นอกจากนี้งานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ยังเลือกใช้เก้าอี้ตามแบบฉบับร้านกาแฟสมัยโบราณ และตั้งใจเก็บรักษาผนังเก่าเอาไว้เพื่อทำชวนให้นึกถึงบรรยากาศวันวาน

พิกัด :  โรงแรม Baan2459 ที่อยู่ 98 ถนนพาดสาย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
โทรศัพท์ : 08-4625- 2324
เปิดบริการ : วันอังคาร-อาทิตย์ เวลา 7.00-15.00 น.
FB : CHATA Specialty Coffee

อ่านต่อ : 

Amdaeng hotel : “ อำแดง ” กลิ่นรักสดใหม่ในโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งล่าสุด

[คลิก]

รีโนเวตตึกแถวเก่า อายุหลายสิบปีให้เป็น 10 คาเฟ่มีดีไซน์

[คลิก]

เรื่อง: “Naruwat P.”
เรียบเรียง : Pari
ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ