เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ พร้อมจุดเช็คอินตลอดฝั่งพระนคร

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ
เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

Check In 3 : หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร

ออกจากป้อมพระสุเมรุแล้วปั่นยาวๆ มาทางถนนพระสุเมรุ เลี้ยวขวาที่วัดบวรนิเวศ แล้วตรงสู่ถนนตะนาวหรือบางลำพู ผ่านถนนข้าวสาร ก่อนออกสู่ถนนราชดำเนินกลาง  เช็คอินสักนิดที่หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร (Bangkok City Library) ซึ่งตั้งอยู่บริเวณมุมถนนตะนาว ใกล้กับสี่แยกคอกวัว ถือว่าที่นี่เป็นแหล่งความรู้ใหม่ใจกลางเมืองหลวง ทั้งชาวไทยและต่างชาติสามารถเข้าใช้บริการได้ โดดเด่นด้วยรูปทรงตึก สไตล์อาร์ต เดคโค แฝงด้วยกลิ่นอายอารยธรรมตะวันตก ผสมผสานการตกแต่งแบบศิลปะไทย ภายนอกสวยงามจนอยากเข้าไปใช้บริการ ส่วนวันและเวลาเปิดให้บริการคือ วันอังคาร-เสาร์ เวลา 08.00-21.00 น. และในวันอาทิตย์ เวลา 09.00-20.00 น. (ปิดทำการในวันจันทร์และวันหยุดนักขัตฤกษ์)

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

Check In 4 : ตึกกระทรวงกลาโหม / กรมแผนที่ทหาร / สวนสราญรมย์

ถึงเวลาปั่นยาวต่อเนื่องกันแล้ว จากหอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร ออกสู่ถนนราชดำเนินกลางเลี้ยวขวามุ่งมาทางสนามหลวง เลี้ยวซ้ายที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ค่ะ เข้าสู่ถนนอัษฎางค์ซึ่งคู่ขนานไปกับถนนราชินี มีคลองหลอดคั่นกลางไว้ บรรยากาศสองข้างทางเป็นตึกเก่าสถาปัตยกรรมงดงาม ไม่ว่าจะเป็นร้านค้าริมคลองหลอด หรือตึกกระทรวงกลาโหม และกรมแผนที่ทหาร แล้วหยุดเช็คอินกันที่สวนสราญรมย์ หรือ พระราชอุทยานสราญรมย์ เป็นสวนสาธารณะใจกลางเมืองภายในสวนมีศาลาสำหรับนั่งพักผ่อนหลายจุด อีกทั้งยังมีน้ำพุพานโลหะ ซึ่งเป็นน้ำพุสไตล์ยุโรป ซึ่งเดิมเคยใช้ตกแต่งพระราชอุทยาน มีอายุนับศตวรรษ ในยามเย็นที่นี่จะคึกคักไปด้วยผู้คน และกิจกรรมผ่อนคลายต่างๆ มากมาย เช่น การแสดงดนตรี การเต้นแอโรบิก รำกระบี่กระบอง รำมวยจีน ค่ะ (เปิดทุกวัน เวลา05.00 -21.00 น.)

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

Check In 5 : ปากคลองตลาด / มิวเซียมสยาม

พักผ่อน สูดอากาศบริสุทธิ์กันเต็มปอดที่สวนสราญรมย์ แล้ว ก็ปั่นต่อมาเรื่อยๆถึงกรมที่ดิน ปากคลองตลาด เลี้ยงขวาผ่านหน้าโรงเรียนราชินี เข้าสู่ถนนมหาราช แล้วเช็คอินที่มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรก ที่สร้างความแปลกใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ มีการจัดแสดงเรื่องราวผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่ทำให้ดูน่าสนใจและเข้าถึงผู้เข้าชมได้อย่างน่าประทับใจ มีการจัดนิทรรศการหมุนเวียนทั้งภายในและภายนอกตัวอาคารตลอดทั้งปี บางช่วงยังมีดนตรีในสวนให้ฟังอีกด้วย เปิดวันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 18.00 น.(หยุดทำการวันจันทร์)

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<