เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ พร้อมจุดเช็คอินตลอดฝั่งพระนคร

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ
เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

ปั่นเล่นเย็นใจบน เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ ครั้งนี้ เราจะตระเวนไปปั่นกันแถวฝั่งพระนคร ชมสถานที่สำคัญ พร้อมแวะชิมของอร่อยประจำถิ่น ปั่นชิลๆ ชมวิวเพลินๆ สุขสุดๆไปเลย

ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ ใครอยู่กรุงเทพฯบ้าง ยกมือขึ้น(กดไลค์)หน่อยค่ะ อยากจะบอกว่ากรุงเทพฯในช่วงวันหยุดแบบนี้ถือว่าเป็นสวรรค์น้อยๆ สมกับประโยคที่ว่า “กรุงเทพฯเมืองฟ้าอมร” เลยล่ะค่ะ โดยเฉพาะเรื่องการจราจร รถน้อยเดินทางไปไหนมาไหนก็สะดวกสุดๆเลย เห็นอย่างนี้แล้ว my home อดใจไม่ไหว ขอจัดทริปปั่นจักรยานสไตล์ ปั่นเล่นเย็นใจ สำหรับมือใหม่หัดปั่น รวม เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ ให้ไปปั่นกันเป็นครอบครัว ก๊วนเพื่อน หรือปั่นคู่รักก็จัดไป ฟรีสไตล์ระยะทางไม่ไกลมาก ประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีจุดแวะชมและพักถ่ายรูปสวยๆ อัพลงโซเชียล ให้ใครได้อิจฉาตาร้อนกันแน่นอน เริ่มกันเลยมั้ยคะ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

จุดสตาร์ท : สนามหลวง / มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

แค่จุดเริ่มต้นก็ถ่ายรูปกันรัวๆ ไปเลยค่ะ ได้เห็นบรรยากาศที่ท้องสนามหลวงและภายใน ม.ธรรมศาสตร์ เรียกว่ายังไม่ทันได้ปั่นก็ได้รูปเป็นสิบแล้ว อ้อ! บริเวณประตูด้านหน้าฝั่งสนามหลวงมีร้านกาแฟ Café Velo Dome ให้เติมพลังเต็มอิ่มก่อนสตาร์ทด้วยนะคะ เมื่อพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

Check In 1 : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ

จากหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เลี้ยวซ้ายไปนิดเดียว คือแบบนิดเดียวจริงๆ 555 หยุดแวะชม ถ่ายรูปที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติกันสักนิด พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ตั้งอยู่ในบริเวณพระราชวังบวรสถานมงคล หรือส่วนหนึ่งของที่ประทับวังหน้า ในสมัยรัชกาลที่ 1 ตั้งอยู่ที่ถนนหน้าพระธาตุ แขวงพระบรมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และโรงละครแห่งชาติ  ภายในมีการจัดแสดงศิลปโบราณวัตถุต่าง ๆ อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทยและชาติเพื่อนบ้านเอาไว้มากมาย

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

Check In 2 : ป้อมพระสุเมรุ / สวนสันติไชยปราการ / โรตีมะตะบะ

จากสนามหลวง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์  พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ  โรงละครแห่งชาติ แล้วปั่นลอดใต้สะพานพระปิ่นเกล้า เข้าถนนพระอาทิตย์ ตรงมาเรื่อยๆ ก็จะถึงป้อมพระสุเมรุและสวนสันติชัยปราการค่ะ สำหรับนักปั่นสายกินห้ามพลาดโรตีมะตะบะ สูตรดั้งเดิมร้านดังที่เปิดมานานกว่า 30 ปี ตั้งอยู่ทางด้านขวามือ ตรงข้ามป้อมพระสุเมรุนั่นเองค่ะ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

เส้นทางปั่นจักรยานในกรุงเทพ

>>อ่านต่อหน้าถัดไป<<