C S A GROUP ออกแบบออฟฟิศให้เป็นมากกว่าที่ทำงาน

ออกแบบออฟฟิศ ให้เป็นมากกว่าที่ทำงาน คือความตั้งใจของบริษัท ซี เอส เอ กรุ๊ป จำกัด ผู้ทำธุรกิจนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นมิตรกับผู้คนและสิ่งแวดล้อม ภายใต้คอนเซ็ปท์ “The Best Beauty for the best quality of life”

ซี เอส เอ กรุ๊ป นำแนวคิด ‘ECO-Friendly Life Style’ จากประเทศเดนมาร์ก และเมืองเดนเวอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มาเป็นต้นแบบสำคัญในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับความงาม โดยเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากทั่วโลก และเน้นส่วนผสมหลักจากวัตถุดิบธรรมชาติ (Raw organic ingredients) ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ให้ประสิทธิภาพโดดเด่นและตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าโดยไม่ต้องแลกมาด้วยการเสี่ยงอันตรายต่อสุขภาพ

ซี เอส เอ กรุ๊ป ออกแบบออฟฟิศ ให้เหมาะสำหรับคนยุคใหม่ และเพื่อช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดไอเดียสดใหม่

ออกแบบออฟฟิศ

NO MORE TRAFFIC JAM

เพราะ การทำงาน และ การใช้ชีวิต เป็นสิ่งที่มนุษย์ออฟฟิศต้องบริหารจัดการควบคู่กันไป ดังนั้นการจะผสานชีวิตสองด้านให้เกิดความสมดุล หรือ Work-Life Balance จึงเป็นสิ่งที่ ซี เอส เอ กรุ๊ป ให้ความสำคัญไม่แพ้สิ่งอื่นใด การเลือกทำเลของออฟฟิศให้เข้าถึงง่าย ใกล้รถไฟฟ้าอย่างตึกเอฟ วายไอ เซ็นเตอร์ (FYI Center) บนถนนพระราม 4 ช่วยประหยัดเวลาการเดินทางลงได้ หรืออย่างน้อยก็เพิ่มทางเลือกในการเดินทางได้มากขึ้น โดยไม่ต้องพึ่งการใช้ท้องถนนเป็นหนทางสัญจรเพียงเส้นทางเดียว 

NO MORE EGO BUT ECO

จุดยืนในการดำเนินธุรกิจของ ซี เอส เอ กรุ๊ป คือการมุ่งนำเสนอแนวความคิด ‘ECO-Friendly Salon’ เป็นตัวตั้ง ดังนั้นพวกเขาเองจึงต้องเป็นผู้ริเริ่มตั้งตนเป็น ECO-Friendly Office ให้ลูกค้าได้เห็นเสียก่อน และภาพสะท้อนจุดยืนดังกล่าวนั้นจึงส่องผ่านทางผนังอาคารภายนอกรอบด้าน ซึ่งได้รับการออกแบบให้เป็นกระจกกันความร้อน ที่สามารถปล่อยให้แสงธรรมชาติลอดผ่านเข้ามายังพื้นที่ภายในได้อย่างทั่วถึง เพื่อลดการใช้แสงสว่างจากพลังงานไฟฟ้า หรือในกรณีที่จำเป็นต้องเปิดไฟจริงๆ ออฟฟิศแห่งนี้ยังเลือกใช้หลอดไฟ LED ที่มีระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับแสงสว่าง สามารถปรับระดับความเข้มของแสงสว่างให้เหมาะสมกับสภาพของแสงธรรมชาติในแต่ละช่วงวัน ซึ่งนั่นเองเป็นการช่วยประหยัดพลังงานไปด้วยในตัว 

ออกแบบออฟฟิศออกแบบออฟฟิศ

NO MORE BLOCK

ซี เอส เอ กรุ๊ป ตั้งใจออกแบบพื้นที่ทำงานให้เหมาะสำหรับออฟฟิศยุคใหม่ เพื่อช่วยกระตุ้นให้พนักงานเกิดไอเดียสดใหม่ขึ้นภายในออฟฟิศ ด้วยการเนรมิตสภาพแวดล้อมแบบเปิดที่ไม่ใช่เป็นแค่การนั่งในออฟฟิศแบบเดิม ซึ่งมีพาทิชั่นแผ่นหนาตั้งเป็นกรอบปิดล้อมความคิดทั้งหมดเอาไว้ มุ่งเน้นการออกแบบพื้นที่นั่งทำงานให้โล่งโปร่ง เพื่อลดช่องว่างของปัญหาการคิดงานไม่ออกอันเนื่องมาจากสภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวยลงมาให้มากที่สุด

NO MORE STRESS

เนื่องจาก ซี เอส เอ กรุ๊ป มีการจัดอบรมเวิร์คช้อปให้ข้อมูลและจัดกิจกรรมกับช่างผมอยู่ตลอด ที่นี่จึงมีห้องฝึกอบรม (Training Room) กว้างขวางเป็นพิเศษ เน้นการใช้โทนสีขาวและน้ำตาลอ่อน เพื่อสร้างความรู้สึกอบอุ่น ผนวกกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีดำ ดูเรียบง่าย สไตล์มินิมัล เพื่อสนองความต้องการของแฮร์สไตลิสต์และลดความตึงเครียดจากการรับข้อมูลลงมาให้มากที่สุด

ออกแบบออฟฟิศ

NO MORE FRAME

อีกหนึ่งห้องทำงานที่ซี เอส เอ กรุ๊ป ใส่ใจก็คือ ห้องประชุม ซึ่งที่นี่มองว่าเป็นเหมือนหัวใจหลักของทีม ดังนั้นห้องที่โล่งกว้างสะอาดตา ไม่จำกัดขอบเขตการมองเห็น จะช่วยให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายและออกความคิดเห็นได้ดีขึ้น

NO MORE STUCK

การนั่งอยู่กับที่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ส่งผลให้พนักงานบางคนคิดงานไม่ออก ตลอดจนเป็นแนวทางที่ขัดแย้งสวนทางกับคนทำงานยุคใหม่ที่ต้องติดต่อสื่อสาร พูดคุย ปฏิสัมพันธ์แบบทีมเวิร์ก ซี เอส เอ กรุ๊ป จึงดึงเอาไอเดียจาก Co-working Space มาปรับใช้ด้วยการออกแบบให้มี Hot Seat หรือโต๊ะทำงานแบบอิสระ และไม่บังคับให้ใครต้องนั่งประจำที่ซ้ำๆ เดิมๆ ไม่เฉพาะแค่พนักงานทั่วไป แต่ยังรวมถึงผู้บริหารก็สามารถโยกย้ายเปลี่ยนมุมนั่งทำงานของตัวเองมานั่งตรงนี้ได้ ที่สำคัญการแชร์โต๊ะทำงานยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ก่อให้เกิดบทสนทนาใหม่ ๆ กำเนิดไอเดียสดใหม่จากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเหล่านั้นเสมือนเป็นผลพลอยได้ที่สร้างประโยชน์ได้หลายต่อ

ซี เอส เอ กรุ๊ป ทิ้งคำถามไว้ว่า ออฟฟิศ คือ ปัจจัยสำคัญที่สุดในการทำงานภายในองค์กรของพวกเขาใช่หรือไม่ คำตอบคือ ‘ไม่ใช่’ หากแต่ปัจจัยสำคัญที่สุดของที่นี่คือ คน ออฟฟิศเพียงทำหน้าที่ปลดล็อกศักยภาพของคนเหล่านั้น ในฐานะเครื่องมือใกล้ตัวที่ผู้บริหารสามารถออกแบบให้เหมาะสมกับยุคสมัย เพราะยุคปัจจุบันนี้ ออฟฟิศที่ดี น่าอยู่ ก็เหมือนบ้านหลังที่สองที่พนักงานคนไหนมาทำงานก็สามารถผ่อนคลายแต่ได้งาน เสมือนบ้านที่เขาก็เป็นเจ้าของ (ร่วม) อีกหลังหนึ่งนั่นแหละ

 

อ่านต่อ : รวม 5 ออฟฟิศดีไซน์เท่ ถูกใจคน GEN Y!