“เปลี่ยนเลอะให้เป็นลอฟท์” ทำสีผนังเท่ๆสไตล์ LOFT ไปกับสี Nippon Paint Momento Loft

สไตล์ลอฟท์นับเป็นแนวทางการตกแต่งอีกสไตล์ที่อยู่ในใจของใครหลายคน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย แต่ดูเท่ ซึ่งจากการที่เทรนด์บ้านดิบ เท่ ธรรมชาติแบบลอฟท์ๆ กำลังมาแรงอยู่ตอนนี้  นิปปอนเพนต์ ผู้นำเรื่องสีที่ครอบคลุมการใช้งานครบวงจรจึงได้ตอบโจทย์เทรนด์ “Loft“ ด้วยการเปิดตัว สี Momento Loft ที่ใช้งานสะดวก และง่ายจนสามารถทำได้ด้วยตัวเอง

บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงานเปิดตัว Nippon Paint Momento Loft ขึ้นภายใต้บรรยากาศแบบอบอุ่น และเป็นกันเอง ครั้งนี้มาในคอนเซ็ปต์ เปลี่ยนเลอะให้เป็น ‘ลอฟท์’ ด้วยกัน กับ สี Nippon Paint Momento Loft  โดยได้เชิญเหล่าบล็อกเกอร์เรื่องบ้านมาร่วมกิจกรรมและร่วมสนุกไปกับงานมากมาย ซึ่งบ้านและสวนก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมดีๆ ในครั้งนี้ด้วย ถ้าอย่างนั้นเราไปดูบรรยากาศในวันงานกันดีกว่าว่าเค้ามีอะไรกันบ้าง รวมถึงจะพาไปทำความรู้จักกับนวัตกรรมสีล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่นของนิปปอนเพนต์ ที่จะมาปลดล็อคการทาสีแบบเดิมๆ ของคนรักบ้านไปพร้อมๆ กัน

ภายในงานนั้นบรรยากาศเป็นกันเองแบบสุดๆ โดยได้ดึงความเป็นลอฟท์ออกมาได้อย่างชัดเจนทุกรายละเอียด เริ่มตั้งแต่คอนเซ็ปต์ “เปลี่ยนเลอะให้เป็นลอฟท์” ดิบ…เท่… ง่าย สไตล์ โมเมนโต้ ลอฟท์ มีการจัดซุ้มเท่ๆ สไตล์ลอฟท์เอาไว้ตามจุดต่างๆ

โดยได้เชิญนักแสดงชื่อดังอย่าง หนุ่มแก๊ป ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล และสาวแอร์ ภัณฑิลา ฟูกลิ่น มาร่วมกิจกรรมสร้างความบันเทิง สนุกสนานแก่ผู้เข้าร่วมงาน

กิจกรรมได้เริ่มต้นขึ้น โดยผู้บริหารของนิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด คือคุณธัญลักษณ์ สุภาสูรย์ และคุณณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ขึ้นกล่าวต้อนรับเข้าสู่งาน และบอกถึงที่มาของสีตัวใหม่อย่าง Nippon Paint Momento Loft เช่น เป็นนวัตกรรมสีทาผนังที่พัฒนาขึ้นมาให้รองรับความต้องการของคนรักบ้าน โดยเฉพาะเทรนด์การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ การ D.I.Y. หรือการแต่งผนังด้วยตัวเอง ด้วยคุณสมบัติที่แตกต่างด้วยการสร้าง Texture ในแบบที่เราต้องการ

จุดเด่นของ โมเมนโต้ ลอฟท์ นั้นมีมากมาย ขั้นตอนการทำที่ง่ายมาก ใช้อุปกรณ์น้อยชิ้น ไม่เลอะเทอะ ไม่สกปรกพื้นที่ ถ้าเทียบกับสีทั่วไป สีตัวนี้จะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่าย เพราะทาได้คุ้มครอบคลุมพื้นที่กว้าง เช็ดล้างเช็ดล้างทำความสะอาดง่าย ใช้ได้ทั้งภายนอก และภายใน ที่สำคัญในเรื่องของกลิ่นนั้นก็อ่อนมากๆ ทาเสร็จแล้วก็พร้อมอยู่ได้ทันที ไม่มีสารพิษ เช่น สารปรอท สารตะกั่ว โครเมียม หรือโลหะหนัก มีสารระเหยต่ำ เรียกว่าเป็นสีที่ปลอดภัยกับทุกคนในครอบครัว

หลังจากผู้บริหารได้แนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับสี Momento Loft แล้ว ก็เข้าสู่ช่วงของกิจกรรมความสนุก โดยผู้เข้าร่วมงานและบล็อกเกอร์ทุกคนจะได้ทดลองทาสีด้วยตนเอง มีการการแบ่งทีมออกเป็น 2 กลุ่ม เรียกว่า “ทีมแก๊ป” และ “ทีมแอร์” เพื่อแข่งกันทาสีผนังในสไตล์ลอฟท์ แล้วนำมาประกอบเป็นรูปบ้าน ทีมไหนทาเสร็จไว และประกอบได้สวยงามก็เป็นฝ่ายชนะ

ทุกคนจะได้รับอุปกรณ์ในการทาสี ซึ่งพระเอกของงานนั่นก็คือ สี Momento Loft โดยจะมี 3 เบอร์ให้เลือก คือ เบอร์ 01, 02 และ 03  ไล่ไปตามลำดับความเข้มของสี พร้อมอุปกรณ์ทาสีอย่าง สปองจ์ ลอฟท์ (Sponge Loft) และไม้คนสี เมื่อได้รับอุปกรณ์ครบแล้ว แต่ละทีมก็จะแยกออกไปยังพื้นที่ของตัวเองที่ทีมงานจัดเอาไว้ให้ ก่อนทาก็แอบตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะเกรงว่าจะทาออกมาไม่สวย เลอะเทอะ แต่เมื่อได้ลองทาจริงๆ กลับผิดคาด เพราะสีนั้นทาง่ายมาก แถมเมื่อเลอะเทอะ ก็เช็ดออกง่ายๆ ด้วยผ้าชุบน้ำ

การแข่งขันได้เริ่มขึ้นโดยจะมีผู้เชี่ยวชาญจากทางนิปปอนเพนต์ เป็นผู้สาธิตและแนะนำวิธีการทาสีแบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านสีจากนิปปอนเพนต์อธิบายให้เราฟังว่า การทาสีนิปปอนเพนต์ โมเมนโต้ ลอฟท์นั้น ทำได้ง่ายๆ แค่ 3 ขั้นตอน เริ่มจากการทาสี ทาสีรองพื้น Nippon Paint Momento Loft Primer จำนวน 1 เที่ยว และทิ้งให้แห้ง ประมาณ 2 -4 ชั่วโมง เพื่อปรับสภาพสีพื้นผิว และทำให้เฉดสีตรงตามแบบที่เราเลือกไว้

ต่อมา Step 2 จุ่มสี Nippon Paint Momento Loft แล้วปัดขึ้นลงเบาๆ ให้เกิดเป็นลวดลายคล้ายปูนเปลือย จำนวน 1-2 เที่ยว โดยในแต่ละเที่ยวทิ้ง  และสุดท้าย Step 3 จุ่มสีโมเมนโต้ ลอฟท์ แล้วปัดเบาๆ เพื่อเก็บรายละเอียด และตกแต่งเพิ่มเติมตามสไตล์ของเราเอง

เมื่อให้ทุกคนได้ลงมือทำพร้อมๆ กัน ก็เรียกว่าเป็นอะไรที่สนุกดี ได้ทั้งความรู้ ความสนุกสนานจากการลงมือทาสีง่ายๆ ด้วยตัวเอง และจากการได้ลงมือลองทาสีด้วยตัวเองดูแล้ว ก็พูดได้เลยว่าสีตัวนี้เค้าดีจริงๆ ไม่เหม็น ไม่มีกลิ่นฉุน เช็ดล้างทำความสะอาดง่าย ทาง่าย สามารถดีไซน์รูปแบบและลวดลายแบบดิบๆ เท่ๆ ให้กับผนังได้เลยตามใจชอบ

นอกจากนี้ยังใช้ความรู้สึกที่แตกต่างกับผนังให้กลายเป็นผนังที่มีความเท่ ดิบ ดึงเสน่ห์ความคลาสสิกของปูนเปลือยออกมาได้อย่างธรรมชาติ ในสไตล์ลอฟท์ ด้วยวิธีการทำแบบง่ายๆ

ใครที่กำลังมองหาสีทาบ้าน สีทาร้านกาแฟแบบเท่ๆ ดิบๆ ในสไตล์ลอฟท์ๆ ก็ต้องลองไปหาซื้อมาทดลองทากันดู เชื่อว่าจะต้องถูกใจ เพราะเราได้ลองทาเองมากับมือ ถ้าไม่ดีจริง ไม่กล้ามาบอกต่อกันอย่างแน่นอน

กิจกรรมครั้งนี้เรียกว่าจบลงด้วยความประทับใจ เราได้รู้จักนวัตกกรรมสีที่ดีอย่าง Nippon Paint Momento Loft ด้วยคุณสมบัติดังที่บอกไปในตอนต้น  ทำให้เกิดความรู้สึกที่ว่า ต่อไปหากเราต้องการทาสีบ้าน  ทาสีผนังบ้าน ให้ดูดิบๆ เท่ๆ ในสไตล์ใหม่ๆ ก็สามารถทำได้เองเลย เพราะสีนิปปอนเพนต์เค้าครีเอทผลิตภัณฑ์ออกมาให้ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ทำให้การใช้ชีวิต การอยู่อาศัยง่ายขึ้นอย่างเหลือเชื่อ

ใครที่สนใจสี Nippon Momento Loft ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดต่างๆ ได้ที่ www.nipponpaintdecor.com