Go around : 10 events รับลมหนาวที่เราอยากให้คุณไปสัมผัส (14-17ธ.ค.)

สุดสัปดาห์นี้หากมีเวลาทั้งวันจนถึงค่ำ ก็อยากชวนไปตะลุยกิจกรรมสร้างสรรค์รับลมเย็นๆ ทั้ง 10 events ด้วยกันนี้ รับรองว่าจะอยากไปหมดจนเลือกไม่ถูกเลยหล่ะ

1 – Night At The Museum: เยือนย่ำ ค่ำคืน

events

เอาใจคนภาคค่ำกับเทศกาลเที่ยวพิพิธภัณฑ์ยามดึก Night at the Museum “เยือนย่ำ ค่ำคืน ณ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์” เอนจอยไปกับการชมวิวยามเย็นบนถนนราชดำเนิน พร้อมชมนิทรรศการน่าสนใจจาก 10 พิพิธภัณฑ์ ทั่วเกาะรัตนโกสินทร์ และในช่วงนี้ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพก็จะเปิดให้ชมยามค่ำด้วยอีกหนึ่งแห่ง

พิกัด :1. มิวเซียมสยาม 2. พิพิธภัณฑ์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว 3. นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ 4. หอศิลป์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 5. พิพิธบางลำพู 6. พิพิธภัณฑ์เหรียญ 7. พิพิธภัณฑ์ตำรวจ 8. พิพิธภัณฑ์อาคารสายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา 9. พิพิธภัณฑสถานธรรมชาติวิทยาแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 10. อนุสรณ์สถานแห่งชาติ 11. ศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา (ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ)
วันที่ : 15-17 ธันวาคม เวลา : 17.20 -21.00 น.
FB : Night at the Museum 2017Muse Pass

ที่เที่ยวรอบเกาะรัตน์โกสินทร์ : เช้าจรดค่ำ ย่ำไปติดเกาะรัตนโกสินทร์

เช้าจรดค่ำ ย่ำไปติดเกาะรัตนโกสินทร์

 

2 – The Great Outdoor Mini Market x The Commons

events

ตลาดนัดกลางแจ้งที่จะมาดีไซน์สเปซน่าสนใจให้กลายเป็นสถานที่สุดชิล ให้คุณได้ช็อปสินค้าไลฟ์สไตล์ ของแฮนด์เมด รวมทั้งแฟชั่นเก๋ๆ และอิ่มอร่อยไปกับอาหารสไตล์โฮมเมดหลากหลาย ครั้งนี้ก็เช่นเคยที่จะมาในรูปแบบของมินิมาร์เก็ต ตลาดนัดขนาดย่อม หลังจากจัดครั้งใหญ่ประจำปีที่ ล้ง 1919 ไปเมื่อเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา ภายใน The Commons คอมมูนิตี้มอลล์ย่านใจกลางทองหล่อ

พิกัด : The Commons ทองหล่อ 17
วันที่ : 16- 17 ธันวาคม เวลา : 10.00-23.00น.
FB : The Great Outdoor Market

 

3 – WonderFruit  

นอกจากการประชันการแต่งตัวสไตล์โบฮีเมี่ยนที่ทุกคนรอคอยและอยากลองไปสัมผัสสักครั้งแล้ว วันเดอร์ฟรุ๊ต เฟสติวัล ยังพาคุณไปสัมผัสวิถีชีวิตที่ยั่งยืนผ่านประสบการณ์ที่หลากหลายในงาน ทั้งศิลปะ อาหาร พร้อมชมความงามของทัศนียภาพโดยรอบ โครงสร้างสถาปัตยกรรม สนุกสนานกับกิจกรรมและเวิร์คช็อปมากมาย สนุกไปตลอดค่ำคืนจรดเช้าวันใหม่ไปกับหลากหลายซาวด์ดนตรีจากศิลปินทั่วโลกที่เราคัดสรรอย่างพิถีพิถัน

 ชมภาพจากปีก่อน : งานจบ อารมณ์ไม่จบที่งาน Wonderfruit
                            7 จุดเช็คอิน ศิลปะแปลกใหม่ ใน WONDERFRUIT 2017

7 จุดเช็คอิน ศิลปะแปลกใหม่ ใน WONDERFRUIT 2017

 

4 – Apichatpong Weekend : สุดสัปดาห์กับภาพยนตร์ของอภิชาติพงศ์

เอาใจคอหนังนอกกระแส และแฟนคลับคุณอภิชาติพงศ์ วีรเศรษฐกุล (เจ้ย) ผู้เป็นที่รู้จักและได้รับรางวัลจากหลากเวที อาทิ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ พร้อมด้วยกิจกรรมการชมหนังสั้นที่หาดูได้ยากในประเทศไทย และร่วมพูดคุยประเด็นเรื่องผีและสังคมในงานของผู้กำกับ รวมไปถึงรายการพิเศษ “Echoes of French Cinema” ร่วมชมภาพยนตร์ฝรั่งเศสในดวงใจของคุณเจ้ย ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ของสมาคม และภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับท่านอื่น ฉายบนจอนอกอาคารสมาคม

รายละเอียดเพิ่มเติมและจองตั๋ว : Apichatpong Weekend
พิกัด : Alliance française de Bangkok สมาคมฝรั่งเศส
วันที่ : 15-17 ธันวาคม

 

5 – Social Movemaze: มูฟโลก ให้มงลง

หากสงสัยว่า Social Movement การช่วยเหลือสังคม และเขาวงกตเกี่ยวอะไรกัน? ขอให้มาร่วมหาคำตอบใน “Social Movemaze: มูฟโลก ให้มงลง” งานรวมตัวคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจปัญหาสังคม และพร้อมจะยื่นมือช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ติดอยู่ในวงจรของความอยุติธรรมทั่วโลกไปในกิจกรรม Write for Rights 2017 พร้อมชมขบวนพาเหรด “Let me be” ในธีม Cross Gender หรือการแต่งกายที่ตรงข้ามกับเพศสภาพของตนเอง และเปิดให้เข้าชมนิทรรศการในเขาวงกตขนาดยักษ์ อย่างนิทรรศการมนุษย์ (Human Banner)  และต่อด้วย TED TALK โดยคุณพอลลีน งามพริ้ง (Pauline Ngarmpring)  จะมาเล่าวีรกรรมความกล้าหาญ สิทธิ และแรงบันดาลใจของเธอ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ “กล้า” ที่จะเป็นตัวของตัวเอง

พิกัด : ลานหน้าหอศิลปกรุงเทพฯ
วันที่ :16 ธันวาคม เวลา 15.00-20.30 น.
FB : Social Movemaze: มูฟโลก ให้มงลง

 

6 – Beautiful Bangkok by Magnolias @Ratchaprasong

 

พาไปตื่นตาตื่นใจกับการแสดงแสงสีเสียงในรูปแบบ 3 มิติ (3D Projection Mapping) บนอาคารแมกโนเลียส์ฯ บนความสูง 60 ชั้น  โดยแมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด ผ่านความงดงามของกรุงเทพฯ (Beautiful Bangkok) ที่รังสรรค์ผลงานชิ้นเอกโดยคณะศิลปินชื่อดังชาวยุโรป “LIMELIGHT” เจ้าของรางวัลด้านการแสดงแสงสีเสียงจากเวทีระดับโลก วันละ 5 รอบตั้งแต่ 19.00 น.- 20.00 น. เท่านั้น

พิกัด : แมกโนเลียส์ ราชดำริ บูเลอวาร์ด
วันที่ : 14 – 31 ธันวาคม 2560
FB : Magnolias Ratchadamri Boulevard

 

7 – Winter Market Fest #5 ซานต้ากลับมาแล้ว!

เป็นประจำเช่นเคยทุกปีที่แสนสิริ จะขนทั้งร้านค้าและร้านอาหารกินดื่มชื่อดังกว่า 150 ร้าน มาให้เราได้ช้อปเพลิน เดินชิลล์ กับงาน Winter Market Fest แต่ความพิเศษในปีนี้จะได้ ชมความมหัศจรรย์ของเมืองคริสต์มาส ที่ Santa Factory และโชว์ Light&Sound ป่าเมืองหนาวโดย คุณกบ B.O.R.E.D  Installation Artist ชื่อดังของไทยและกิจกรรมเวิร์คช็อป โซนของเล่นสำหรับครอบครัว พร้อมมินิคอนเสิร์ตจาก Season Five, Lipta, Sqweez Animal และ ฟิล์ม บงกช

พิกัด : T77 Community (ซ.อ่อนนุช 1/1)
วันที่ : 16-17 ธันวาคม เวลา : 16:00 – 22:00 น. ค่ะ
FB : Winter Market Fest #5

8 – ช่างชุ่ย Fest-Take Off : มโหฬารความสุข

สุดสัปดาห์นี้ชาวธนบุเรี่ยน จะได้สัมผัสปรากฎการณ์ความสุข ที่ช่างชุ่ย ในงาน ‘ช่างชุ่ย Fest’ โดยมีทั้ง Installation ต้นคิดมากกกและเหล่ามันส์เตอร์ ด้านหลังยังมีให้ร่วมสอยดาวกันสนุกๆ มีตลาดนัดสินค้าสุดเก๋ทั้งของแต่งบ้าน ของสะสม ของวินเทจ งานดีไซน์ สำหรับเหล่าร้านค้าภายในช่างชุ่ยก็ร่วมจัดโปรโมชั่นเซลล์ให้เลือกช้อปหลากหลาย รวมถึงนิทรรศการศิลปะ และมี Thailand Farmers’ Market มาร่วมจัดเทศกาล Farmer Market ยกพลอาหารโฮมเมด ผลผลิตออร์แกนิก ทั้งขนม-เครื่องดื่มสุขภาพ ความงาม มาเพียบ

ชมบรรยากาศช่างชุ่ย : CHANGCHUI – 3 เหตุผล…ทำไมต้องไป “ช่างชุ่ย”

พิกัด : ช่างชุ่ย ChangChui
วันที่ : 16 – 17 ธ.ค.  เวลา : 11.00 – 23.00 น.
FB : ช่างชุ่ย Fest-Take Off : มโหฬารความสุข

 

9 – Calligraphy Workshop : Fraktur Script

วิถีเด็กเส้นชวนคุณไปเรียนรู้ และฝึกฝน ศิลปะการเขียน Calligraphy ด้วยตัวอักษรโรมันแบบ “ Fraktur”
ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูล Gothic ทั้งตัวเขียนเล็ก( Minuscule ) และตัวเขียนใหญ่( Majuscule ) พร้อมทั้งฝึกการผสมคำ จัดองค์ประกอบ ให้เป็นงานศิลปะที่งดงามด้วย Theme : Happy New Year เพื่อให้สามารถนำไปใช้เขียนการ์ดเก๋ๆ ในช่วงเทศกาลที่กำลังจะมาถึง โดยมีให้เลือกเรียนทั้งแบบออนไลน์ และเรียนกันสดๆ รายละเอียดเพิ่มเติม : Calligraphy Workshop : Fraktur Script

พิกัด : Growth Cafe @siamsquare ชั้นสองตึกลิโด้
วันที่ : 17ธันวาคม 2560 เวลา : 11.00- 17.00น
FB : วิถีเด็กเส้น

 

10 – TEDxCharoenkrung

มาร่วมฟังเสวนา 10 สปีกเกอร์ผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง และมาร่วมหาคำตอบว่าเราจะสามารถเปลี่ยน “กรุง” ของเราให้ “เจริญ” ได้อย่างไร กับงการเผยแพร่พลังความคิด บนถนนสายแรกของประเทศไทยอย่าง “เจริญกรุง” ใน TEDxCharoenkrung ภายใต้ธีม “Ready, Set, Grow!” เรียนรู้ เปลี่ยนแปลง และเติบโต มาร่วมเป็นแรงผลักดันให้มาช่วยกันกำหนดอนาคตผ่านทอล์กอันทรงพลัง และก่อนต่อยอดกิจกรรมดีๆ ให้ TEDxer ได้มาปลดปล่อยความคิด แชร์ไอเดียของแต่ละคน c]tหาแนวร่วมจากเพื่อนใหม่ไปลงมือกันต่อภายหลังจากงาน เพื่อสร้างชุมชนของ “คนลงมือทำ” และก้าวเข้าสู่ “กรุงเจริญ” ไปด้วยกัน

รายละเอียดเพิ่มเติม : Ready, Set, Grow! by TEDxCharoenkrung
พิกัด : Warehouse30 ถนนเจริญกรุง 30
วันที่ : 17 ธันวาคม 2560 เวลา : 12:30 – 21:00น.
FB : TEDxCharoenkrung

 

อ่านต่อ : 

 

 


เรียบเรียง : Pari
ภาพ : เอกสารประชาสัมพันธ์