THE PRADA DOUBLE CLUB MIAMI ไนต์คลับสลับขั้ว ณ ART BASEL MIAMI BEACH

The Prada Double Club Miami : ไนต์คลับสลับขั้ว ณ Art Basel Miami Beach

Carsten Höller นักวิทยาศาสตร์ และศิลปินเยอรมันผู้ขึ้นชื่อเรื่องการผสมผสานวิทยาศาสตร์ในงานศิลปะจัดวาง (Art Installation) ร่วมสมัยได้อย่างน่าทึ่ง ล่าสุดเขาได้สร้างสรรค์ The Prada Double Club Miami ไนต์คลับชั่วคราวอายุ 3 คืนให้ว้าวสุดๆ ในงาน Art Basel Miami Beach งานแสดงศิลปะที่รวบรวมทั้งศิลปิน และแกลอรี่ระดับท็อปของโลกไว้ในที่เดียว

The Prada Double Club Miamiคือผลงานศิลปะจัดวางในรูปแบบของไนต์คลับแบบฟูลออปชั่น ที่นี่จะเปิดให้แขกรับเชิญระดับเอ๊กคลูซีฟเข้ามาใช้บริการเพียง 3 วันเท่านั้น คือช่วง 5-7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดย Carsten Höller สร้างสรรค์งานนี้ขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับสปอนเซอร์รายใหญ่อย่าง Fondazione Prada พิพิธภัณฑ์ศิลปะชื่อดังในมิลาน

INSIDE: COLORLESS

The Prada Double Club Miami

ภายในคลับประกอบด้วยแดนซ์ฟลอร์ บาร์ค็อกเทล และเวทีการแสดง ซึ่งออกแบบขึ้นในสตูดิโอถ่ายหนังจากยุค 1920 ทุกรายละเอียดได้รับการออกแบบในแพทเทิร์นสุดเฟี้ยวในโทนสีขาว-ดำ 100% (แม้แต่พนักงานเสิร์ฟก็ทาตัวสีเทา!) ราวกับฉากในภาพยนตร์เงียบ ดังนั้นแขกที่อยู่ในงานจึงรู้สึกราวกับว่าตัวตนและ “ความสนุก” ของพวกเขาบนฟลอร์เต้นรำคือองค์ประกอบเดียวที่เป็นสีสันของสเปซโมโนโครมนี้ และบางทีก็รู้สึกแปลกแยกเหมือนเป็นของแปลกปลอมในหนังขาวดำสักเรื่อง

OUTSIDE: BRIGHTLY HUED

The Prada Double Club Miami The Prada Double Club Miami

แต่ทันทีที่ก้าวออกมาภายนอก จะพบกับความเปลี่ยนแปลงฉับพลันด้วยบรรยากาศที่แตกต่างอย่างสุดขั้วของไนต์คลับเอ๊าต์ดอร์ริมหาดสไตล์ไมอามี่ที่ถูกสาดด้วยสีสันสุดเหวี่ยงของแสงนีออนจนเราอาจไม่รู้สึกถึงสีสันของตัวเอง

และนี่คือการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางข้ามผ่านสิ่งเร้าที่แตกต่างอย่างฉับพลันของทั้งสองสเปซ แบบพลิกกลับสลับขั้วเป็นการทดลองทางศิลปะที่ผสมผสานไอเดียทางวิทยาศาสตร์และจิตวิทยา เพื่อพาผู้เข้าชมเข้าใกล้ประสบการณ์ของคำว่า “จิตหลอน” ก็ว่าได้

และนี่ไม่ใช่ดับเบิ้ลคลับครั้งแรกของ Höller แต่เป็นภาคต่อของ The Double Club London ในปี 2008 ที่สร้างประสบการณ์แบบดับเบิ้ลระหว่างคลับสไตล์ตะวันตกในวัฒนธรรมแบบคองโก กับโกดังยุควิคตอเรียน ใครสนใจลองติดตามผลงานชิ้นอื่นๆ ของเขาได้ที่นี่ www.artsy.net

 

อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

Motel Mexicola ร้านแฮ้งเอ๊าต์สุดคูลแห่งเกาะบาหลี

6 Bars & Galleries : จิบเบาๆ เคล้างานศิลป์


เรื่อง : MNSD
ภาพ: Casey Kelbaugh. Courtesy Fondazione Prada