U DELIGHT RATCHAVIBHA : โอบล้อมด้วยธรรมชาติกับการอยู่อาศัยในคอนโดบนถนนวิภาวดีรังสิต

ยู ดีไลท์ รัชวิภา ความสมบูรณ์ที่สมดุล ระหว่างธรรมชาติกับการอยู่อาศัย ในทำเลที่ไม่ไกลจากตัวเมือง

หากใครมองหาที่อยู่อาศัยที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ ในย่านไม่ไกลจากใจกลางเมืองอย่าง “รัชวิภา” อันเป็นที่ตั้งของ คอนโด ยู ดีไลท์ รัชวิภา ริมถนนวิภาดีรังสิต สะดวกสบายด้วยการเดินทางเข้าสู่เมืองและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน นอกจากนี้ ด้วยทำเลที่ตั้งอันสมบูรณ์ด้วยศักยภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศจึงเกิดเป็นผืนป่าขนาดใหญ่ภายใต้แนวความคิด Urban Ecology เป็นจุดเชื่อมต่อนิเวศวิทยากับการอยู่อาศัยร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุลและยั่งยืนด้วยพื้นที่สวนป่าซึ่งอุดมไปด้วยพันธุ์ไม้พื้นถิ่นที่ผ่านการคัดเลือกโดยนักพฤกษศาสตร์

“ยู ดีไลท์ รัชวิภา” เป็นคอนโดทฤษฏีใหม่ที่สร้างขึ้นภายใต้แนวความคิด นิเวศวิทยาชุมชนเมือง (Urban Ecology) ที่ผู้พักอาศัยจะได้อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างแท้จริง ผ่านพื้นที่สีเขียวที่แทรกตัวอยู่ภายในโครงการกว่า 2 ไร่ โดดเด่นตั้งแต่ทางเข้าโครงการด้วย สวนป่าธรรมชาติ (Iconic Park) ด้านหน้าโครงการที่ออกแบบให้ผู้พักอาศัยได้สัมผัสกับบรรยากาศความร่มรื่นใต้ร่มไม้กับทางเดินรูปร่างโค้ง แทรกด้วยม้านั่งไม้สไตล์โมเดิร์น ให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์ในขณะเดินเล่นชมสวน อีกทั้งยังใกล้ชิดธรรมชาติกับสนามหญ้าและสวนไม้ไทยพื้นถิ่นหลากหลายสายพันธุ์ ที่คัดสรรโดยนักพฤกษศาสตร์ผู้เชี่ยวชาญ อาทิ ตะเคียน, มะหวด, มะขามป้อม, สมอไทย เป็นต้น ด้วยการออกแบบที่เน้นความหลากหลายและสร้างเนินดินเพื่อทำให้เกิดมุมมองทางภูมิทัศน์ที่น่าสนใจ และยังสร้างความเป็นส่วนตัวได้ในขณะเดียวกัน อีกทั้งยังมี แปลงผักสวนครัวปลอดสารพิษ (Organic Farm) ดีไซน์ทันสมัย ที่ปลูกและกินโดยลูกบ้าน ทำให้เกิดการเกื้อกูลและปฏิสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้น

ฝั่งตรงข้ามกั้นด้วยถนนทางเข้าหลักเป็น อาคารห้องประชุมอเนกประสงค์ ใช้สำหรับประชุมกลุ่มเล็ก ออกแบบเป็นอาคารทรงกล่องชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น กับช่องเปิดกระจกบานใหญ่ที่มองเห็นสวนสีเขียวด้านนอกที่ช่วยสร้างบรรยากาศสบายๆและเป็นกันเอง

จากทางเดินบริเวณจุดรับส่งด้านหน้าโครงการ เข้าสู่ทางเดินเชื่อมพื้นที่ภายใน ออกแบบให้เป็นทางเดินกึ่งชาน พร้อมที่นั่งเล่น เนื่องจากเป็นช่องลมที่มีการระบายอากาศอย่างดีเยี่ยม เหมาะแก่การนั่งพักผ่อน ก่อนเข้าสู่พื้นที่ ส่วนล็อบบี้ บริเวณชั้น1 กับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นลักชัวรี่ เน้นบรรยากาศเรียบง่ายแฝงความหรูด้วยการเลือกใช้วัสดุอย่างกระเบื้องลายหินอ่อน และโทนสีขาวสะอาดตาเหมาะแก่การพักผ่อน ส่วนที่นั่งเปิดมุมมองสู่วิวสวน ออกแบบพื้นที่เปิดรับแสงธรรมชาติ ด้วยความโปร่งโล่งของเพดานและช่องเปิดบานกระจกขนาดใหญ่ เชื่อมต่อพื้นที่ชานพักภายนอกสู่สนามหญ้าอเนกประสงค์ และโซนเครื่องออกกำลังเอ๊าต์ดอร์ พร้อมด้วย Bike Lane รอบโครงการ

อีกหนึ่งโซนพื้นที่ส่วนกลางกึ่งเอ๊าต์ดอร์ หรือ Relaxing Zone บนชั้น 6 ออกแบบโดยมุ่งเน้นการเชื่อมต่อถึงกันด้วยการเล่นระดับ เพื่อแบ่งขอบเขตการใช้งานในแต่ละพื้นที่ออกจากกัน ประกอบด้วย สระว่ายน้ำไร้ขอบระบบเกลือแบบเปิดโล่ง (Soul Swimming) ที่มาพร้อมศาลานั่งพักผ่อนดีไซน์โมเดิร์น ท่ามกลางบรรยากาศร่มไม้ในสวนส่วนกลางที่เต็มไปด้วยพรรณไม้หลากชนิด เสมือนการผสานธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการพักผ่อน รวมถึงยังมี ห้องสมุดสีเขียว (Green Scape Library) อาคารผิวกระจกทรงกล่องทันสมัยแฝงความเป็นธรรมชาติด้วยการสอดแทรกวัสดุ”ไม้” ให้เข้ากับห้องสีขาว พื้นที่ภายในออกแบบให้เป็นมุมที่นั่งในบรรยากาศสบายๆให้ลูกบ้านได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ พร้อมวิวน้ำตกเล่นระดับ ใช้เป็นองค์ประกอบของทางเดินพื้นที่และเป็น Water Feature ดีไซน์พิเศษเฉพาะโครงการ โดยมีแรงบันดาลใจมาจากการลดหลั่นของน้ำตกธรรมชาติ ผสมผสานความทันสมัยด้วยรูปทรงเรขาคณิตกับวัสดุอย่างหินอ่อนสีขาว นอกจากนี้ยังมี ห้องฟิตเนส (Greenery Fitness) สิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอีกด้วย

“ยู ดีไลท์ รัชวิภา” มาพร้อมกับความสมดุลของธรรมชาติและการตกแต่งในแบบโมเดิร์นลักชัวรี่ กับวัสดุตกแต่งที่เน้นหินอ่อนทั้งพื้นและผนัง เพิ่มความทันสมัยด้วยของตกแต่งดีไซน์มินิมัล แฝงความหรูหราด้วยการเลือกใช้โคมแขวนขนาดใหญ่ในส่วนโถงล็อบบี้ และออกแบบประตูและผนังกั้นบริเวณเสาตกแต่งให้เป็นพาทิชั่นกระจกกั้นเพื่อเปิดรับลมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้านนอกทางเดินออกแบบให้ใช้ประโยชน์ได้มากกว่าด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นชานนั่งเล่น ริมทางเดินที่เปิดรับแสงและลมจากธรรมชาติ ท่ามกลางบรรยากาศสวนไม้ใบสไตล์โมเดิร์นทรอปิคัล และสวนป่าภายใต้แนวความคิด Urban Ecology


สนใจคอนโด U Delight (ยู ดีไลท์ รัชวิภา) จาก Grand Unity 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-652-4000 
หรือลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ https://goo.gl/aLpZJ8


ปดูฟังก์ชันห้อง ในหน้าถัดไป