ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ อำเภอฮอด เชียงใหม่

ฮอดเป็นอำเภอเล็กๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีเสน่ห์ของวิถีชีวิตผู้คนที่เรียบง่ายและธรรมชาติอันเงียบสงบ ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ คือรีสอร์ตแสนอบอุ่นในอำเภอแห่งนี้ที่พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นกันเอง ด้วยชื่อที่มีความหมายถึงทุ่งนาแห่งขุนเขา

รีสอร์ตแห่งนี้มีแนวคิดในการสร้างสรรค์สถานที่พักตากอากาศในบรรยากาศแสนสบาย เพื่อรองรับกลุ่มคนที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ นำไปสู่การออกแบบอาคารและสถานที่พักที่สร้างจากวัสดุธรรมชาติ อย่างวัสดุตกแต่งพื้นผิวอาคารที่ทำจากดินในตำบลดงดำ แทนการทาสีเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมี

รวมถึงของตกแต่งที่ทำจากไม้และของเก่าในชุมชน เพื่อคงกลิ่นอายแบบพื้นถิ่นที่ผสมผสานกับบริบทโดยรอบได้อย่างลงตัว และไม่เป็นการใช้ทรัพยากรโดยฟุ่มเฟือยจนเกินไป พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกภายใต้การคัดสรรที่มุ่งเน้นการรักษาสิ่งแวดล้อม อย่างการใช้หลอดไฟแอลอีดี ซึ่งประหยัดพลังงานมากกว่าหลอดไฟปกติ เครื่องปรับอากาศที่ใช้น้ำยาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงหลีกเลี่ยงการใช้วัสดุที่ทำจากพลาสติก

ที่นี่ให้บริการห้องพัก 8 ห้อง ซึ่งสามารถเปิดออกไปยังระเบียงที่มองเห็นวิวทะเลสาบธรรมชาติและภูเขาโดยรอบได้อย่างชัดเจน ช่วยเติมเต็มความสุขในการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

ภายในรีสอร์ตยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย เช่น การปั่นจักรยานชมวิถีชีวิตชุมชนและเที่ยวฟาร์มเกษตรอินทรีย์ในบริเวณรอบๆ ไปจนถึงการเพาะปลูกและเก็บเกี่ยวผลผลิตพืชผักสวนครัว โดยเฉพาะในช่วงปลายปีที่อากาศเริ่มหนาวเย็น ทางรีสอร์ตยังเริ่มปลูกข้าวในนาด้านหน้า ซึ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศที่สวยงามไปอีกแบบด้วย

187 หมู่ 9 ตำบลหางดง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่

Tel : 08-1716-9109

Facebook : ภูอันนา อีโค่ เฮ้าส์ Phu-Anna Eco House

 

เรื่อง : “ปัญชัช”

ภาพ : ธนกิตติ์ คำอ่อน


อ่านต่อ : สูดอากาศบริสุทธิ์ให้ชื่นใจที่… บ้านในหมง