เลือก คอนโด ให้เพิ่มมูลค่า เป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย

เมื่ออสังหาริมทรัพย์เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าเพิ่ม การซื้อบ้านและคอนโด ก็คือหนึ่งในการลงทุนอีกรูปแบบที่จะทำให้สมบัติหนึ่งชิ้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทั้งในปัจจุบันและอนาคต

คอนโด 

ความหมายของการซื้อคอนโดเพื่อลงทุนชัดเจนขึ้น เมื่อเราได้นั่งพูดคุยกับ คุณจ๋า วรรณภรณ์ ทองสุวรรณ และคุณเอ ฤทธิชาติ ศิริวงศ์ ณ อยุธยา เจ้าของห้องคอนโดมิเนียมในโครงการยูดีไลท์ บางซ่อน สเตชั่น ห้องแบบ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร ซึ่งทั้งสองมองว่าที่นี่คืออีกหนึ่งทำเลทองที่เหมาะแก่การลงทุนซึ่งทั้งสองท่านไม่สามารถปล่อยผ่านไปได้ง่ายๆ การลงทุนอีกครั้งที่ทั้งคู่พิจารณาแล้วว่าเหมาะสมกับตัวเขาเองจึงเริ่มขึ้น

คอนโด, ยู ดีไลท์
ห้องนั่งเล่นใช้เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวผสมกับงานบิลต์อิน มุมนี้เชื่อมต่อไปยังครัวได้
คอนโด, ยู ดีไลท์
จากตรงนี้จะเห็นการแบ่งสัดส่วนห้องที่ชัดเจน

“พี่กับพี่เอลงทุนกันหลายอย่างค่ะ แต่จะเรียกเป็นนักลงทุนมืออาชีพเลยก็อาจจะไม่ใช่เสียทีเดียว เพราะเราทั้งคู่ต่างทำงานประจำอยู่ แต่เราก็เลือกก็ลงทุนไปพร้อมๆ กัน เขาเรียกกันว่าให้เงินทำงาน ทั้งเปิดพอร์ตเล่นหุ้น ซื้อกองทุน รวมถึงลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ อย่างซื้อบ้าน และซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า เราซื้อคอนโดโครงการแรกที่เชียงใหม่ค่ะ ตอนนั้นลองลงทุน ดูปรากฏว่าผลตอบแทนค่อนข้างดี เราจึงมองหาคอนโดที่กรุงเทพฯ ใช้ประสบการณ์ที่ผ่านๆ มาช่วยตัดสินใจ”

คอนโด, ยู ดีไลท์
คุณจ๋า วรรณภรณ์ ทองสุวรรณ และคุณเอ ฤทธิชาติ ศิริวงศ์ ณ อยุธยา เจ้าของห้องคอนโด

ปัจจัยในการเลือกซื้อคอนโดเพื่อลงทุนสำหรับมือใหม่อย่างเจ้าของบ้านทั้งสองท่านไม่ใช่เรื่องง่ายเสียทีเดียว ทั้งคู่ต้องศึกษากันอย่างจริงจังเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุน โดยพิจารณาหลายๆ ปัจจัยประกอบกัน ซึ่งหนึ่งในคำตอบที่เลือกคือใช้ความรู้สึกเป็นเกณฑ์ตัดสิน

“ตอนแรกเราก็เลือกทำเลก่อนค่ะ ศักยภาพของย่านนั้นๆ มีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตในอนาคตไหม? การเดินทางเข้าถึงอย่างสะดวกสบายหรือไม่? ซึ่งที่นี่อยู่ติดแนวรถไฟฟ้า MRT สายสีม่วง ห่างจากสถานีบางซ่อนไม่ไกล และยิ่งตอนนี้มีสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงินที่สถานีบางซื่อด้วยแล้ว ยิ่งอำนวยความสะดวกในการเดินทางมากขึ้น เราทั้งคู่คิดว่าในอนาคตโซนนี้จะเป็นเสมือนศูนย์รวมการเดินทางอย่างเช่นที่ในต่างประเทศมีกัน เลยเลือกลงทุนในย่านนี้”

คอนโด, ยู ดีไลท์
ห้องนอนเลือกใช้โทนสีกลาง สามารถเปลี่ยนตามใจผู้อยู่ได้ง่าย
คอนโด, ยู ดีไลท์
ซ่อนตู้เสื้อผ้าไว้ในผนังเสมือนได้พื้นที่ใช้สอยมากขึ้น

คุณจ๋าเล่าต่ออีกว่า “อีกอย่างคือ Developer หรือผู้พัฒนาโครงการ เราต้องพิจารณาว่าน่าเชื่อถือหรือเปล่า? โปรไฟล์บริษัทดีไหม? ผลงานที่ผ่านมาเป็นอย่างไร ข้อพิจารณาเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญและคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆ เลยค่ะ หากไม่เชี่ยวชาญมากพอก็จะทำให้ห้องคอนโดของเราไม่เกิดผลกำไรได้”

อีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกคอนโดมิเนียมที่คุณจ๋าใช้ตัดสินใจนั้นคือ “ความรู้สึก” เธอเล่าว่า หากเราเข้ามาดูโครงการ ดูห้องตัวอย่าง และดูห้องที่จะเป็นเจ้าของในอนาคต ตรวจเช็คทุกอย่างตามเช็คลิสต์ครบถ้วนแล้ว ให้ใช้ความรู้สึกของตัวเองช่วยตัดสิน ถามใจตัวเองดูว่าชอบห้องนี้ไหม? ชอบโครงการนี้หรือเปล่า หากต้องอยู่โครงการแบบนี้ อยู่ห้องลักษณะแบบนี้จะรู้สึกอย่างไร เราจะโอเคไหม? ถ้าคำตอบว่าใช่ให้ตกลงเลือกคอนโดแห่งนั้นเพื่อลงทุน

คอนโด, ยู ดีไลท์

“อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือแปลนห้องสำหรับใช้งานจริงค่ะ เราต้องคิดแทนผู้เช่า คิดแทนเขาว่าหากเขามาอยู่แล้วจะใช้งานอย่างไร อย่างคอนโดห้องนี้จะเห็นว่า แปลนห้องแบ่งสัดส่วนที่ชัดเจนมันให้ความรู้สึกเหมือนบ้าน ซึ่งการแยกครัวให้อยู่ติดกับระเบียงแต่กั้นกับมุมนั่งเล่นเป็นโซนชัดๆ แบบนี้เหมาะกับการใช้งานของคนไทยมากทีเดียว ”

“ระดับความสูงของชั้นที่เราเลือกก็มีผลนะคะ อย่างพี่จะไม่เลือกห้องที่อยู่สูงสุด แต่จะเลือกห้องที่อยู่ในระดับกลางๆ หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็จะไม่ลำบากเกินไป ห้องรับดับกลางๆจะราคาถูกกว่าทำให้เรากำหนดราคาเช่าได้ถูกกว่าปล่อยเช่าก็จะง่ายขึ้น ยิ่งถ้ามีวิวสวยๆ อากาศภายในหมุนเวียน มีลมพัดตลอด มีแสงแดดส่องถึงในช่วงวัน จะยิ่งเป็นห้องที่จะส่งเสริมให้ผู้เช่าอยู่สบายด้วย ในอนาคตหากเราจะอยู่เองก็จะไม่เป็นปัญหาค่ะ”

คอนโด, ยู ดีไลท์
โต๊ะเครื่องแป้งบิลต์อินช่วยประหยัดพื้นที่
คอนโด, ยู ดีไลท์
มุมจัดเก็บรองเท้าไม่เกะกะพื้นที่ส่วนอื่นของห้อง เช่นเดียวกับตู้เก็บของที่วางไว้เข้ามุมกับสัดส่วนห้องแบบพอดี

เช่นเดียวกับการตกแต่งห้องนี้ที่คุณจ๋าเลือกใช้โทนสีกลางอย่างเอิร์ธโทนที่ให้รู้สึกอบอุ่นแบบที่คนไทยชอบ เฟอร์นิเจอร์แบบ full furnishing ที่โครงการมอบให้ก็สามารถตอบโจทย์ด้านความสวยงามและการใช้สอยได้ดี ฟังก์ชั่นของแต่ละห้องที่ออกแบบได้เหมาะกับการใช้งานอยู่แล้วทำให้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในแต่ละมุมเป็นไปอย่างลงตัวตามรูปแบบของแปลนที่วางไว้

ในขณะที่พื้นที่ส่วนกลางก็เป็นหนึ่งปัจจัยที่คุณจ๋าให้ความสำคัญซึ่งเธอเล่าย้ำอีกว่าถึงแม้ว่าเราไม่ได้ใช้เองแต่ผู้เช่าก็จำเป็นต้องใช้ หากมีขนาดกว้างขวาง รองรับลูกบ้านได้เหมาะสม มีความร่มรื่นรอบๆ และต้องครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ก็จะเติมเต็มการใช้ชีวิตได้ดี รวมถึงการจัดการพื้นที่ส่วนกลางให้สะอาดสวยงามก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ทรัพย์สินไม่ถูกลดมูลค่าด้วย

คอนโด, ยู ดีไลท์
ครัวแยกส่วนชัดเจน ครบครันทุกการใช้งาน
คอนโด, ยู ดีไลท์
มุมรับประทานอาหารที่สามารถปรับเป็นมุมรับแขกได้ด้วย

สุดท้ายสรุปความได้ว่า การลงทุนไม่ว่าจะเป็นด้านใดก็ตาม หากรู้จักเลือกสรรที่เหมาะกับตัวเอง พิจารณาอย่างถี่ถ้วน ทั้ง กำลังกาย กำลังทรัพย์ ผลออกมาก็จะงอกเงย อย่างที่คุณจ๋ากำลังได้รับอยู่ในตอนนี้


สนใจคอนโด U Delight (ยู ดีไลท์ บางซ่อน สเตชั่น ) จาก Grand Unity 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-652-4000 
หรือลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ https://goo.gl/aLpZJ8


เรื่อง JOMM YB.
ภาพ ธนกิตติ์ คำอ่อน
สถานที่:  U Delight BangSon  


ชม คอนโดแต่งเองของหนุ่มวัยเริ่มทำงาน

ชมคอนโดแต่งเองที่โครงการยูดีไลท์รัตนาธิเบศร์