แบบห้องนอน

จัดห้องนอนอย่างไรให้รักยืนยาว

แบบห้องนอน
แบบห้องนอน

“ห้องนอน” ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีความสำคัญไม่แพ้มุมอื่นๆภายในบ้าน เนื่องจากเป็นแหล่งพักผ่อนและเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านใช้เวลากับมันมากที่สุดในแต่ละวัน ทั้งนี้ตามศาสตร์ของเรื่องฮวงจุ้ย การตกแต่งห้องนอนให้เป็นระเบียบและเรียบร้อยอยู่เสมอจะส่งผลถึงดวงชะตาในชีวิต เช่น การงาน การเงิน รวมไปถึงด้านความรักและความสัมพันธ์ ยิ่งโดยเฉพาะคู่รักที่ผ่านการแต่งงานมาเป็นระยะเวลานานๆ การมีห้องนอนที่รกและไม่เป็นระเบียบ ตามศาสตร์ทางด้านฮวงจุ้ยถือว่าสิ่งเหล่านี้อาจส่งผลถึงความสั่นคลอนในชีวิตคู่ได้ ด้วยเหตุนี้เองวันนี้เราจึงมีทริคเล็กๆในการจัดห้องนอนอย่างไรให้รักยืนยาวมาฝากชาวบ้านและสวนกัน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

1. ลดสิ่งไม่จำเป็น
หลายๆคนมักเอาความสะดวกสบายเข้าว่า ด้วยการขนบรรดาสารพัดอุปกรณ์ในการทำงาน เช่น คอมพิวเตอร์ เครื่องปริ้นท์เตอร์ เครื่องออกกำลังกาย โทรทัศน์ เครื่องเล่นเกม เข้ามาอยู่ในห้องนอน ซึ่งเชื่อหรือไม่ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นตัวรบกวนพลังงานด้านบวกในห้องนอนแทบทั้งสิ้น ทางที่ดีควรมีแค่อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการนอนเพียงเท่านั้น ซึ่งจะช่วยรักษาพลังงานที่หมุนเวียนภายในห้องนอนให้ไม่ถูกทำลายได้ดีที่สุด

แอลอีดีทีวี 75″ SAMSUNG UA75MU6100KXXT – http://bit.ly/SAMSUNG-LED75

และถ้าหากในกรณีที่คอนโดเป็นห้องแบบสตูดิโอ ซึ่งไม่สามารถหลีกเลี่ยงการวางโทรทัศน์ได้ การเลือกโทรทัศน์จอแบนจะส่งผลกระทบต่อพลังงานทางด้านบวกน้อยกว่าโทรทัศน์ที่มีลักษณะเป็นจอนูนเหมือนตู้กระจกอยู่พอสมควร

2. หัวเตียงคือแหล่งสะสมพลังงาน
เก้าอี้มีพนักพิงฉันใด เตียงนอนก็จำเป็นที่จะต้องมีหัวเตียงฉันนั้น ยิ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว หัวเตียงจะเปรียบเสมือนที่พักพิงของแหล่งพลังงานเวลาที่เรานอนหลับ และโดยเฉพาะคู่รักควรมีโต๊ะบริเวณตำแหน่งหัวเตียงทั้งสองข้าง เพื่อช่วยยึดความสัมพันธ์ไว้ให้แน่นแฟ้น ทั้งนี้โต๊ะหัวเตียงที่เข้าชุดกับเตียงนอนจะช่วยส่งผลถึงพลังด้านความสัมพันธ์และเรื่องบนเตียงได้เป็นอย่างดี

BEDROOMSETKONCEPDiago 6″SolidOakGrey/B – http://bit.ly/KONCEP-BEDROOM_SET

3. เตียงนอนที่ดี
เตียงนอนที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจะต้องมีความสูงจากพื้นพอสมควร โดยเราไม่ควรใช้พื้นที่ใต้เตียงเป็นที่เก็บของ ซึ่งจะส่งผลโดยตรงต่อพลังงานหมุนเวียนภายในห้องนั่นเอง

โคมไฟตั้งโต๊ะ MODERN MT1437 CARINI FABRIC BLACK – http://bit.ly/CARINI-LAMP

4. โคมไฟสร้างความสัมพันธ์
นอกจากจะมีโต๊ะบริเวณหัวเตียงแล้ว การมีโคมไฟคู่บริเวณหัวเตียงก็จะช่วยเสริมสมดุลให้กับคู่รักได้เป็นอย่างดี โดยแสงเฉพาะแสงไฟเหลืองนวลจากโคมไฟนั้นจะช่วยสร้างบรรยากาศให้กับตัวห้องพร้อมเสริมความสัมพันธ์ของคู่รักให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

5. ทิศทางการวางเตียง
สำหรับคู่รัก การวางเตียงชิดไว้กับผนังด้านใดด้านหนึ่งของห้องเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่งเพราะจะเป็นการสร้างความอึดอัดให้กับอีกคนที่ต้องนอนติดผนัง ทางที่ดีควรวางเตียงนอนไว้บริเวณกึ่งกลางของห้องเพื่อให้พลังงานด้านบวกไหลเวียนได้ดีมากยิ่งขึ้น

6. กระจกใช่ว่าจะดี
ห้องนอนที่ดีไม่ควรตั้งกระจกไว้ภายในหรือใกล้กับบริเวณหัวเตียง เพราะกระจกจะเป็นตัวสะท้อนพลังงานและรบกวนการพักผ่อนของคู่รักได้

7. ห้องนอนสีชมพู
หลายๆคนอาจคิดว่าสีชมพูคือสีแห่งความรัก ฉะนั้นห้องนอนก็ควรเป็นสีชมพูด้วยเช่นเดียวกัน แต่รู้หรือไม่ว่าตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ห้องนอนของคู่รักที่มีการใช้สีชมพูจนมากเกินไป อาจส่งผลถึงพลังงานด้านลบได้เช่นเดียวกัน โดยห้องนอนสำหรับคู่รักควรเป็นการใช้โทนสีอ่อนเช่น ฟ้า ขาว เขียว เหลืองเพื่อสร้างความผ่อนคลาย แล้วอาจเสริมด้วย แดง ส้ม ชมพู เพื่อสร้างพลังงานและความกระตือรือร้นเพิ่มเข้าไปก็ย่อมได้

8. กรอบรูปสร้างความผ่อนคลาย
การเลือกใช้รูปภาพบุคคลประดับห้องนอนที่มากเกินไปอาจก่อให้เกิดความวิตกกังวลขณะนอนหลับได้ ทางที่ดีควรเลือกใช้กรอบรูปที่เป็นภาพวิวทิวทัศน์ซึ่งจะช่วยสร้างความผ่อนคลายให้กับคู่รัก พร้อมเสริมสร้างพลังงานแง่บวกให้กับทั้งคู่จะดีกว่า

9. คำนึงเรื่องทิศทาง
นอกจากเรื่องความรักแล้ว การหันหัวเตียงไปยังทิศต่างๆก็สามารถช่วยเสริมสร้างพลังงานในด้านบวกได้เช่นเดียวกัน อาทิ ทิศเหนือ ช่วยในเรื่องของการเรียนรู้ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วยในเรื่องของความสัมพันธ์ ทิศตะวันออก ช่วยในเรื่องของความสงบ ผ่อนคลาย ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ช่วยในเรื่องของความขยัน ไอเดียความคิดสร้างสรรค์ และทิศใต้ ช่วยในเรื่องของหน้าที่การงาน เกียรติยศ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับ จัดห้องนอนอย่างไรให้รักยืนยาว ที่เราได้นำมาฝากกันในวันนี้ หากชาวบ้านและสวนสนใจสามารถเข้าไปดูสินค้าอื่นๆอีกหลากหลายพันรายการได้ที่ www.homepro.co.th