คอนโดใหม่ของวัยเริ่มทำงาน แต่งเองสวยดีที่ U delight @ Talat Phlu Station

ไม่ว่า คอนโด พื้นที่ที่เราเรียกว่าบ้านจะมีขนาดเท่าไหร่ก็ตาม แต่เชื่อว่าถ้าพื้นที่นั้นมีความเป็นสัดส่วน ปลอดโปร่ง และผ่อนคลาย ก็สามารถให้ความสุขให้กับผู้เป็นเจ้าของได้ไม่ต่างกันนัก

U delight @ Talat Phlu Station

เช่นเดียวกับพื้นที่ขนาด 30 ตารางเมตรภายในคอนโดมิเนียม ยู ดีไลท์ แอท ตลาดพลู สเตชั่น ของคุณปอ-จตุพล พรมดี หนุ่มนักการตลาดคนนี้

ด้วยวัยที่เพิ่งเริ่มต้นการทำงาน การมองหาบ้านในรูปแบบของคอนโดฯ กลางเมืองจึงเป็นทางเลือกแรกๆ ของคุณปอ เพื่อจะได้สามารถเดินทางไปทำงานสะดวก ไม่ต้องเสียเวลากับการจราจรโดยไม่จำเป็น แถมยังมีเวลาพักผ่อนได้มากขึ้นอีกด้วย

U delight @ Talat Phlu Station

“ผมเคยอยู่ย่านกลางเมืองแถวพญาไทมาก่อนนะ แต่ปรากฏว่ากว่าจะขับรถออกมาถึงถนนใหญ่ได้ เจอแต่ซอยทำให้การจราจรไม่คล่องตัว จนมาเจอที่นี่ ในทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้า ออกถนนใหญ่ก็ง่าย ถ้าอยากเดินห้างดีๆ แถวราชพฤกษ์ก็มี สำหรับผมแล้ว เรียกว่าการเดินทางมีความคล่องตัวสูงมาก ก็เลยตัดสินใจซื้อเพื่อเป็นบ้านพักผ่อนของตัวเอง แล้วก็เลือกห้องที่อยู่ทางทิศใต้ นอกจากจะเย็นสบายแล้ว ผมยังชอบวิวที่มองออกไปเห็นสะพานกรุงเทพฯกับโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา ดูแล้วมีชีวิตชีวาและความเคลื่อนไหวของเมืองที่ไม่นิ่งจนน่าเบื่อเกินไป”

แม้ว่าที่ ยู ดีไลท์ แอท ตลาดพลู สเตชั่น จะมีห้องที่ตกแต่งมาพร้อมเฟอร์นิเจอร์ให้เลย แต่คุณปอขอเลือกซื้อห้องเปล่าที่มีเฉพาะส่วนเคาน์เตอร์ครัวมาให้ ด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ไม่ค่อยชอบงานบิลท์อิน เพราะเขาตั้งใจอยากจะเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวในแบบที่ชอบ และตอบฟังก์ชันการใช้งานตามต้องการ ที่สำคัญคือสามารถโยกย้ายหรือเปลี่ยนใหม่ได้ง่ายๆ หากในอนาคตรู้สึกเบื่อหรือมีการชำรุดทรุดโทรมหลังจากใช้งานไปนานๆ

“ผมชอบห้องที่นี่ซึ่งมีการกั้นแยกมุมใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน สำหรับผมมันแล้วมันคือความเป็นส่วนตัว ขณะเดียวกันก็มีมุมเปิดที่มองเห็นท้องฟ้าและวิวด้านนอกได้สบาย จริงๆ ผมไม่ได้ถนัดเรื่องการแต่งห้องมากนัก ก็เลยเน้นเลือกเฟอร์นิเจอร์ตามการใช้งานมากกว่า อย่างแรกเลยคือตู้หนังสือ เพราะผมชอบอ่านหนังสือมาก และมีหนังสือเก็บค่อนข้างเยอะ จากนั้นก็ต้องมีโซฟาไว้นอนเล่นอ่านหนังสือ รวมถึงเป็นที่ผ่อนคลายดีๆ ให้เราได้ทิ้งตัวลงหลังกลับมาจากที่ทำงานในทุกวัน”

นั่นเป็นเหตุผลที่คุณปอเลือกซื้อโซฟาที่มีฟังก์ชันของเดย์เบดผสมผสานไว้เป็นพระเอกของห้องนั่งเล่น เพื่อให้เขาได้เอนหลังทั้งเพื่อดูทีวีและอ่านหนังสือ ส่วนห้องครัวกั้นแยกเป็นสัดส่วนไว้ด้านใน เชื่อมต่อกับระเบียงเล็กๆ ซึ่งใช้เป็นฟังก์ชันของลานซักล้างได้ กับอีกส่วนที่กั้นแยกไว้คือห้องนอนซึ่งตกแต่งด้วยเตียงนอนขนาดใหญ่เพื่อเอื้อต่อการนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ โดยทุกมุมกลมกลืนกันอยู่ภายใต้โทนสีน้ำตาล เทา และดำ ที่อบอุ่นนุ่มนวล

แม้ว่าทุกวันนี้ เขาจะสนุกกับการทำงานจนแทบไม่มีเวลาได้อยู่บ้านมากเท่าที่หวังไว้ แต่ทุกชั่วโมงที่ได้กลับมาผ่อนคลายในพื้นที่ขนาด 30 ตารางเมตรนี้ก็สามารถตอบทุกโจทย์ความต้องการของเขาได้เป็นอย่างดี ยืนยันได้จากท่าทีสบายๆ ของเขาเวลาเอนหลังอ่านหนังสือและเล่นกีตาร์เพลินๆ อยู่ที่ปลายเตียงห้องนอน


สนใจคอนโด U Delight (ยู ดีไลท์ แอท ตลาดพลู สเตชั่น) จาก Grand Unity 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-652-4000 
หรือลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ https://goo.gl/aLpZJ8


เรื่อง: ภัทรสิริ โชติพงศ์สันติ์
สไตล์: วนัสนันท์ ธีรวิฑูร
ภาพ: ธนกิตติ์ คำอ่อน
สถานที่:  U Delight @ Talat Phlu Station 


ชมไอเดียตกแต่งคอนโดมิเนียมสไตล์ My Home 

ชมคอนโดแต่งเองที่โครงการยูดีไลท์รัตนาธิเบศร์