3 ไอเดียแปลงโฉมโฮมออฟฟิศ

ในยุคที่ธุรกิจสตาร์ตอัพได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ที่อยู่อาศัยในรูปแบบของ “อาคารพาณิชย์” จึงเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของผู้ประกอบการประเภทนี้ เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ในทำเลทองซึ่งมักอยู่ติดกับถนนสายหลักที่ช่วยให้การเดินทางสะดวกสบายแล้ว ยังสามารถลดต้นทุนการเช่าพื้นที่สำนักงาน เนื่องจากสามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้กลายเป็นโฮมออฟฟิศ ควบรวมฟังก์ชันระหว่างพื้นที่พักอาศัยกับพื้นที่ทำงานเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

Home Office
ในยุคที่ธุรกิจสตาร์ตอัพได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ที่อยู่อาศัยในรูปแบบของ “อาคารพาณิชย์” จึงเป็นตัวเลือกลำดับต้น ๆ ของผู้ประกอบการประเภทนี้

และหากคุณตัดสินใจจะซื้ออาคารพาณิชย์ทำเลดีไว้สักหลัง ควรคำนึงถึงรูปแบบของพื้นที่ที่มีความโปร่งโล่ง สามารถใช้งานได้หลากหลาย เพื่อให้สามารถแปลงโฉมเป็นโฮมออฟฟิศน่าอยู่ได้ทันที โดยไม่ต้องปรับปรุงโครงสร้างเพิ่มเติม วันนี้ room จึงขอเสนอไอเดียหลัก ๆ เพื่อช่วยคุณในการจัดสรรพื้นที่ให้สามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ  รวมถึงการตกแต่งสเปซภายในโฮมออฟฟิศให้ลงตัวมาฝากกัน

1. ใช้งานพื้นที่อย่างยืดหยุ่น

Home Office
ปรับเปลี่ยนชั้นลอยเป็นพื้นที่ประชุมงานกับชุดโต๊ะเก้าอี้ลอยตัว ดูไม่อึดอัดรับกับพื้นที่ดับเบิ้ลสเปซ ดึงแสงธรรมชาติเข้าสู่ภายในผ่านช่องเปิดขนาดใหญ่ และยังสามารถเชื่อมต่อกับพื้นที่ออฟฟิศบริเวณชั้นล่างได้ด้วย

หมดยุคการแบ่งพื้นที่ใช้งานเป็นสัดส่วนด้วยผนังหรือพาร์ทิชันที่ทั้งแคบและทึบตัน ลองเปลี่ยนผังการใช้งานให้เปิดโล่ง สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในโหมดของการทำงานและโหมดของการใช้ชีวิตเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด เช่น ในส่วนของชั้นล่างที่ออกแบบเป็นส่วนของออฟฟิศ สำหรับทำงานและประชุมกับลูกค้าในช่วงระหว่างสัปดาห์ เมื่อถึงวันหยุดสุดสัปดาห์สบาย ๆ ก็พร้อมปรับเปลี่ยนฟังก์ชันให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นสุดชิลหรือพื้นที่ปาร์ตี้สังสรรค์ได้

2.การจัดวางเฟอร์นิเจอร์

Home Office
ชุดโซฟาลอยตัวสำหรับรับแขกในวันทำการ และพร้อมปรับเปลี่ยนเป็นพื้นที่นั่งเล่นสบาย ๆ ในวันครอบครัว แบ่งพื้นที่ด้วยชั้นว่างของแบบโปร่ง ช่วยให้สเปซดูโล่งสบาย แสงจากด้านหน้าอาคารสามารถส่องผ่านเข้ามาสู่พื้นที่ภายในได้ จนแทบไม่ต้องเปิดไฟตลอดทั้งวัน

เฟอร์นิเจอร์คือหัวใจสำคัญที่ช่วยกำหนดพื้นที่ภายในอาคารพาณิชย์ เพื่อให้ภาพรวมดูโปร่งสบาย ควรเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว รูปทรงไม่ทึบตัน และสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย เมื่อต้องการเปลี่ยนบรรยากาศหรือฟังก์ชัน เช่น อาจเลือกใช้ชั้นวางของแบบโปร่ง ช่วยแบ่งพื้นที่สร้างความเป็นส่วนตัว โดยไม่ทำให้อึดอัด ทั้งยังคงความเชื่อมต่อกับพื้นที่อื่น ๆ ของบ้าน

3.เลือกโทนสีที่ใช่ (เพิ่ม pantone สีเหลือง,สีเขียว,สีเทา)

เพื่อความเป็นมืออาชีพ บริเวณพื้นที่ออฟฟิศอาจเลือกใช้คู่สีที่ดูเรียบง่ายเป็นทางการเป็นหลัก อย่างโทนสีขาว สว่าง สะอาดตา และโทนขรึมสุภาพอย่างสีเทา แต่ในส่วนของพื้นที่อยู่อาศัย เราสามารถเพิ่มลูกเล่นและขับบรรยากาศความเป็นบ้านด้วยสีสันสดใส แทรกไปกับของตกแต่ง แอ๊กเซสซอรี่ส์เล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อบอกความเป็นตัวคุณ


สนใจข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมติดต่อได้ที่

Home Office

VIZIO รามคำแหง
อาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เชื่อมต่อเส้นทางหลักหลายเส้นทาง ทั้งถนนรามคำแหง และถนนกาญจนาภิเษก (บางนา-บางปะอิน)
โทร. 09-0197-9495

Home Office

VIZIO ร่มเกล้า-สุวรรณภูมิ
โครงการอาคารพาณิชย์ และโฮมออฟฟิศ บนถนนร่มเกล้า ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ
โทร. 0-2543-9482-3
www.homeplace.co.th