VOLVE HOTEL BANGKOK โรงแรมสุดเท่ คงกลิ่นอายบ้านสุขุมวิทในวันวาน

เพียงก้าวเข้ามาภายในล็อบบี้ของโรงแรมโวฟ ย่านสุขุมวิท 53  กลิ่นอายของความเป็น “บ้านสุขุมวิท” ก็สัมผัสเราเข้าอย่างจัง ผ่านการเล่าเรื่องราวงานตกแต่งภายใน ซึ่งเป็นฝีมือการออกแบบของ PRIVATE SCALE ที่เข้ามาถ่ายทอดความทรงจำของเจ้าของสองช่วงวัยอย่าง คุณแม่ศิริรัตน์ ตันศิริมงคล ตัวแทนชาวสุขุมวิทยุคดั้งเดิม และคุณปวีณ์ ตันศิริมงคล หนุ่มนักเรียนนอกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความทันสมัย โดยรื้อบ้านในซอยสุขุมวิทหลังเก่าบนที่ดินกว่า 100 ตารางวาออก แล้วแทนที่ด้วยภาพของ VOLVE HOTEL โรงแรมสุดเท่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความอบอุ่นและเอกลักษณ์ที่บ่งบอกถึงบรรยากาศความเป็นบ้านสุขุมวิทในวันวานได้อย่างดี

DESIGNER DIRECTORY
ออกแบบ: PRIVATE SCALE

VOLVE HOTEL

กว่าสองปีในการเดินทางของงานออกแบบชิ้นนี้  คือการรวบรวมความทรงจำของทั้งสองแม่ลูกที่มีต่อบ้านเก่า แม้จะมีรายละเอียดบางส่วนถูก “ลืมเลือน” ไปตามกาลเวลา แต่ก็ได้รับการรื้อฟื้นและนำกลับมาตีความใหม่ ผ่านการเลือกใช้วัสดุ สีสัน และเส้นสายต่าง ๆ ในรูปแบบที่โมเดิร์นขึ้น

ภายใต้อาคาร 5 ชั้น พื้นที่ชั้น 1 ซึ่งเป็นส่วนของล็อบบี้ ทีมออกแบบได้หยิบความเป็นตะวันออกและตะวันตกให้มาเจอกัน ด้วยการใช้วัสดุปูพื้น อย่างหินอ่อน และไม้ มาสร้างสรรค์เป็นแพตเทิร์นที่ใช้เส้นเฉียงโฉบเฉี่ยวดูทันสมัย ขับลุคความเป็นบ้านสุขุมวิทด้วยเส้นสายเรขาคณิต และความโค้งมนดูละมุนในทุก ๆ องค์ประกอบ ตรงกลางโถงจัดวางโต๊ะไม้ตัวยาวซึ่งทำจากลูกนอนบันไดของบ้านหลังเดิม เข้าชุดกับเก้าอี้มือสองอารมณ์วินเทจ ช่วยเชื่อมโยงเรื่องราวความทรงจำให้ยังคงอยู่ แม้จะเปลี่ยนหน้าที่และบริบทใหม่แล้วก็ตาม

ความพิเศษของพื้นที่มุมนี้นอกจากจะทำหน้าที่ต้อนรับผู้เข้าพักแล้ว ยังสอดแทรกฟังก์ชันความเป็นคาเฟ่เล็ก ๆ ในนาม yesteryear” พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มร้อนเย็นให้ทั้งแขกผู้เข้าพักและคนนอกที่ผ่านไปมา ยังไม่หมดเท่านี้เพราะชั้นใต้ดินเรายังจะได้พบกับห้องอาหารที่จำลองบรรยากาศคลับฟลอร์แสนเป็นกันเอง ด้วยบาร์อาหารขนาดย่อมและเมนูโบราณจากฝีมือคุณแม่ ภายใต้การตกแต่งที่ใช้ไม้หลากผิวสัมผัส ร่วมกับชุดเฟอริเจอร์ไม้จริง ดูอบอุ่นรับกับแสงธรรมชาติที่สาดลงมาจากชั้นหนึ่ง

อีกหนึ่งไฮไลท์ของบ้านสุขุมวิทหลังนี้คือการชักชวนทุกคนให้ดื่มด่ำไปกับชิ้นงานศิลปะ ซึ่งเป็นการนำผลงานภาพคอลลาจจากศิลปินไทยไฟแรง 2 ท่าน อย่างนักรบ มูลมานัส และ ถมทอง ไชยจินดา มาประดับตกแต่งไว้ที่ชานพักบันได โดยทุกภาพล้วนนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวและเอกลักษณ์ของแต่ละภาคในประเทศไทย ผสมผสานกับศิลปวัฒนธรรมแบบตะวันตก จนได้ผลงานที่โดดเด่นไม่ซ้ำกันตลอด 5 ชั้น ราวกับได้ไปท่องเที่ยวทุกภูมิภาคทั่วไทยในวันเดียว

ด้านห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 28 ห้อง แบ่งออกเป็น 4 รูปแบบ เช่น Deluxe Room, Deluxe Corner Room,Studio Suite และ Two Bedroom Suite ให้คุณได้เลือกพักกันตามใจชอบ ซึ่งแต่ละห้องยังคงเส้นสายและมู้ดแอนด์โทนความเป็นบ้านสุขุมวิทไว้อย่างเต็มเปี่ยม เหมาะมาพักผ่อนในวันสบาย ๆ โดยในอนาคตทางโรงแรมยังมีแผนจะเปิดพื้นที่ดาดฟ้าไว้เปิดรองรับกิจกรรมสนุก ๆ ที่กำลังจะตามมาอีกด้วย

พิกัด :26/1 สุขุมวิท 53 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ  
โทร. 0-2009-2100 
www.volvehotel.com

เจ้าของ : คุณปวีณ์ – คุณศิริรัตน์  ตันศิริมงคล
ออกแบบ-ตกแต่ง: PRIVATE SCALE

Hotel Art Fair Bangkok 2017 ปฏิบัติการเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นแกลลอรี่ที่มีเวลาชมแค่ 72 ช.ม.

HOTEL BOCAGE HUA HIN ผ่อนคลายในสเปซที่เปลือยเปล่าของวัสดุ

HOTEL ONCE BANGKOK โรงแรมเรียบหรู คลาสสิก โรแมนติกในทุกรายละเอียด

IR-ON HOTEL ปรับปรุงเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์เป็นโรงแรมลุคดิบเด่นด้วยฟาซาดเหล็กดัดสีสนิม


เรื่อง          foryeah!
ภาพ          นันทิยา บุษบงค์, VOLVE HOTEL