เปลี่ยนผนังเดิมให้กลายเป็นผนังสวยสไตล์ลอฟท์

คนยุคใหม่นิยมตกแต่งบ้านที่เน้นโชว์ผิวสัมผัสของวัสดุ สร้างบรรยากาศที่ดูดิบ เท่ แต่ก็สบาย ๆ เป็นกันเองในสไตล์ลอฟท์ การตกแต่งสไตล์นี้เริ่มกลับมานิยมอีกครั้งโดยเฉพาะตามบ้าน คาเฟ่ หรือออฟฟิศ อีกทั้งในปัจจุบันยังมีเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งรูปแบบเดียวกันนี้มาให้เลือกมิกซ์แอนด์แมตซ์ได้ง่าย สร้างบรรยากาศที่ดูทันสมัย

สำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ก็สามารถแปลงโฉมบ้าน หรือพื้นที่อื่น ๆ ได้ง่าย ๆ เพียงเปลี่ยนผนังเดิมให้เป็นผนังปูนเปลือยโดยใช้แผ่นไฟเบอร์ซีเมนต์ อย่างเฌอร่าบอร์ด (SHERA Board) ปิดทับ และตกแต่งผิวให้สวยงามตามที่ต้องการ ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก

สวยครบทุกพื้นทั้งภายในและภายนอกด้วยผนังเฌอร่าบอร์ด สีซีเมนต์สไตล์ลอฟท์ โดยเล่นกับรอยต่อของแผ่นผนังให้ดูเหมือนลวดลายเซาะร่องบนผนังปูนดูสวยงาม สำหรับผนังภายในอาจจะติดหมุดโลหะตกแต่งให้ดูมีลูกเล่นด้วยก็ได้

ไอเดียการเปลี่ยนผนัง “เฌอร่าบอร์ด” ให้กลายเป็นผนังลอฟท์ดิบเท่ พร้อมโชว์เสน่ห์ที่แท้จริงของพื้นผิว มีเพียง 2 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้
1. ทาสีรองพื้นใส 1 รอบ ทิ้งไว้ให้แห้ง
2. ทาสีเคลือบใสกันรอยขีดข่วน หรือ โพลียูรีเทน 2 รอบ ทิ้งไว้ให้แห้งสนิท ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบเงา และแบบด้าน ให้อารมณ์ที่แตกต่างกัน

เพียงเท่านี้ก็ได้ผนังสวยทนนาน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลรักษา ทั้งยังสามารถฉาบผิวสร้างลวดลายอื่น ๆตามที่ต้องการได้ด้วย

ติดตั้งแผ่นเฌอร่าบอร์ดทับผนังเดิมโดยโชว์แผ่นรอยต่อ และเซาะรอยวงกลมบริเวณมุมแผ่นให้ดูเหมือนการตอกหมุดแบบดิบ ๆ เพิ่มไลท์ติ้งบนผนังให้แสงเงาที่แปลกตา เมื่อนำโคมไฟแบบที่ใช้ในโรงงานแมตซ์ก็สร้างบรรยากาศลอฟท์ให้กับบ้านได้ง่ายๆ
รอยต่อของแผ่นเฌอร่าบอร์ดลายเรขาคณิตแบบไม่จงใจช่วยเพิ่มลูกเล่นบนผนังกว้าง ๆ ให้ดูไม่เรียบเกินไป และฉาบตกแต่งผิวด้วยเทคนิคเลียนแบบลวดลายปูนขัดมัน

สำหรับการใช้งานแผ่นผนังเฌอร่าบอร์ดไม่ได้มีดีแค่ความทนทานและติดตั้งง่ายเท่านั้น แต่ยังสามารถตกแต่งให้สวยงามได้ทุกอารมณ์ ทุกสไตล์ รวมถึงสไตล์ลอฟท์ โดยใช้เทคนิคการทาสีเคลือบใสบนแผ่นเฌอร่าบอร์ด เลียนแบบลวดลายของปูนขัดมัน ดูไม่ต่างกับปูนขัดมันจริง หรือแม้แต่ติดตั้งสำหรับงานผนังรูปแบบอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นปิดทับผนังก่ออิฐแทนงานฉาบปูน ติดตั้งเป็นผนังและปูกระเบื้องทับ เป็นต้น นับว่าเป็นวัสดุสำหรับงานตกแต่งยุคใหม่ที่สามารถใช้งานได้ครบทุกรูปแบบและพื้นที่ที่ต้องการ

มองหาไอเดียและแรงบันดาลใจการตกแต่งบ้านด้วยเฌอร่าเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sherasolution.com/th/residential/reference-project/info/430/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม SHERA Call Center : 02-289-9888 www.sherasolution.com