room selected : 7 โปรดักต์ดีไซน์น่าจับตาใน “Talent Thai 2017” @Style Bangkok Fair

Talent Thai เป็นประจำเช่นเคยในทุกๆ ปลายปี ที่เราจะได้เตรียมตัวไปอัพเดทเทรนด์และดีไซน์ในหลากหลายงานแฟร์ดีๆ และในปีนี้ความพิเศษอยู่ที่ รวม 3 งานยิ่งใหญ่ไว้ในงานเดียว คือ งานแสดงสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง (BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (BIG+BIH) และงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) เข้าไว้ด้วยกัน และภายในงานยังมีนิทรรศการอีกกว่า 20 นิทรรศการที่จะช่วยจุดประกายไอเดีย ในสร้างโอกาส ให้มองหาธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ในงาน “STYLE” ภายใต้แนวคิด Life+Style งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ระดับนานาชาติ

เป็นที่ทราบกันดีว่าในแต่ละปีจะมีงานออกแบบจากดีไซน์เนอร์หน้าใหม่ หมุนเวียนกันมาออกร้านค้า และหนึ่งงานที่น่าจับตาเป็นพิเศษในปีนี้ คือ โครงการ Talent Thai & Designers’ Room ที่เลือกสรรมากว่า 66 แบรนด์สินค้า ในคอนเซ็ปต์ “Cross Culture – Cross Generation – Cross Platform” โดยมุ่งให้นักออกแบบเลือดใหม่ผสานความโมเดิร์นเข้ากับวัฒนธรรมดั้งเดิม และไฮไลต์ในปีนี้อยู่ที่การ CO-Branding ร่วมกับ แบรนด์ชั้นนำ อาทิ Erb แบรนด์สปาชื่อดังของไทย, Tao Hong Tai แบรนด์เครื่องปั้นดินเผาเก่าแก่ และ PAINKILLER แบรนด์เสื้อผ้าชั้นนำด้วย

Talent Thai

ก่อนไปสัมผัสงานนี้ด้วยตาตัวเอง  เรามี 7 โปรดักต์ดีไซน์ที่น่าจับตา ที่คัดมาให้แฟนๆ รูม โดยเฉพาะ มาเรียกน้ำย่อยกันก่อน

1. Geometries 

“Vorume” สตูลเหล็กของรูปทรงเรขาคณิต ของแต่งบ้านที่ดีไซน์มาให้เป็นงานศิลปะได้ในตัว ผ่านการออกแบบจากแผนภาพโวโรนอย โดยคำนึงถึงแสงและเงาให้สัมพันธ์กับการจัดวางเป็นสำคัญ สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างใจในทุกพื้นที่ และวางต่อกันได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง ก่อนต่อยอดคอลเล็กชันด้วย “Pattern” โต๊ะโครงสร้างเหล็กที่ให้งามผสานกับฟังก์ชั่นได้อย่างลงตัวเช่นเดียวกัน ทั้งหมดนี้เป็นงานคราฟต์ที่อาศัยเทคโนโลยีสมัยใหม่ร่วมกับงานออกแบบได้อย่างน่าสนใจ
Website : geometriesdesign

 

2. Patapian

หัตถกรรมร่วมสมัยต่อยอดงานจักสานไม้ไผ่ คลอดคอลเล็กชันใหม่อวดสู่สายตานานาชาติ โดยต่อยอดแรงบันดาลใจจากยอดพระปรางค์วัดอรุณฯ ลดทอนรายละเอียดให้โมเดิร์นและไม่ลืมเติมความเป็นไทยให้กล่องใส่ของ เชิงเทียน แจกัน และโคมไฟ เพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกเติมสีทองอร่ามเป็นตัวชูโรงขับเน้นให้ตัวชิ้นงานสีดำโดดเด่นน่าจับตา
Website : patapian.com

 

3. Garden Atlas

การเดินทางครั้งนี้ Garden Atlas แบรนด์สินค้าตกแต่งบ้านและอุปกรณ์สำหรับปลูกต้นไม้โดยเฉพาะ พาหินจากจังหวัดตาก สู่งานดีไซน์กระถางบอนไซ ไซส์จิ๋ว มาพร้อมกับขาตั้งเหล็กขนาดพอดี ให้คนรักต้นไม้ได้เลือกสรร
อ่านต่อ : GARDEN ATLAS : สินค้าดีไซน์สำหรับสวนเล็กๆ แต่สวยมาก
FB : gardenatlas

 

4. Arty & Fern

แว่นตา Custom-Made ดีไซน์ให้สวยถูกใจและรับกับใบหน้าของแต่ละคน ที่ใส่ใจตั้งแต่กระบวนการออกแบบ วัดสรีระ ส่งภาพร่าง และพูดคุยกับลูกค้าเพื่อให้ได้แว่นตามสไตล์ที่พอใจ ตัวแว่นตัดจากวัสดุนำเข้า “Cellulose Acetate” ที่ผลิตจากธรรมชาติ เหนียว ยืดหยุ่นได้ดีกว่าพลาสติก และไม่เป็นอันตรายต่อผิว และยังพา “เนตรวิฬาร์” แว่นทรงฮิตในคาแรคเตอร์ของแมวไทยมงคล 9 ชนิดมาออกงานในครั้งนี้ด้วย
FB : artyandferneyewear

 

5. la.

จากความบริสุทธิ์ของแก้วที่ห่อหุ้มน้ำเอาไว้ กับความเคลื่อนไหวและสีสันของน้ำทะเล อันเป็นแรงบันดาลใจให้ คอลเล็กชัน “Rhythm of the sea” เครื่องประดับดีไซน์เรียบแต่แฝงลูกเล่นเก๋ด้วยแก้วใส่น้ำภายในรูปทรงกลมหลายขนาด ซึ่งผลงานทั้งหมดของ la. เริ่มมาจากความสนใจความงามและมหัศจรรรย์ของปรากฎการณ์ธรรมชาติของหยดน้ำและรุ้ง
FB : lajewelryofficial

 

6. Skowt Pack

จะดีแค่ไหนหากเสื้อกันฝนที่เราใส่กันสามารถตอบโจทย์ด้านแฟชั่นได้ อย่าง Skowl Pack แบรนด์ดีไซน์สำหรับอุปกรณ์เดินป่า โดยความพิเศษของเสื้อกันฝนตัวนี้มีการบุผ้าร่มสีเขียวเข้มด้านในช่วยให้คลายร้อน มาพร้อมดีไซน์กระเป๋าด้านหน้า และฮู้ดด้านหลัง เหมาะสำหรับการเดินป่า และสามารถใส่ได้นานโดยไม่อึดอัดและเหนียวตัว
FB : skowtdesign

 

7. Klank 

ปีนี้ลำโพง KLANK มีโอกาสได้ Co-Branding โปรเจคพิเศษกับทาง Painkiller โดยส่งลำโพง “Inside Out” ที่ออกแบบผสานความเป็นไทยลายผ้าปัก ในคอนเซ็ปต์มองให้เห็นความงามจากภายใน ความพิเศษของลพโพงตัวนี้สามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ตต่างๆได้ และยังมีดีไซน์ที่เป็นของแต่งบ้านตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อีกด้วย
FB : soundxdesignproject

 

 


เรื่อง Pari
ภาพ นันทิยา