ชีวิตสมดุลในคอนโดแสนรัก ที่ U Delight Rattanathibet

 ภายใต้ความหมายสั้นๆ  ที่ยากเกินจะจำกัดความ แต่ก็เป็นสิ่งมหัศจรรย์ยิ่งนัก เพราะแค่เอ่ยคำว่า “บ้าน” ก็ทำให้รู้สึกอุ่นใจทุกครั้งที่ได้ยิน

U Delight Rattanathibet

U Delight Rattanathibet

เราสัมผัสถึงความอุ่นใจได้ทันทีจากนัยน์ตาอบอุ่นของ คุณชานนท์  ไชยแรง เจ้าของคอนโดแสนรักแห่งนี้  เขาส่งรอยยิ้มเจ้าเสน่ห์ทักทาย เราทั้งคู่นั่งพูดคุยถึงบ้านหลังใหม่ในคอนโดมิเนียม U Delight Rattanathibet (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์) ชายหนุ่มนั่งเอนกายบนโซฟาสีเทาในมุมนั่งเล่นที่ตกแต่งอย่างเรียบเท่ในห้องที่แบ่งกั้นอย่างเป็นสัดส่วน แสงอ่อนละมุนในช่วงเช้าและลมพัดแผ่วเบาจากระเบียงกว้างที่เปิดให้เห็นวิวแลนด์สเคป มีฉากหลังเป็นรถไฟฟ้าสายสีม่วงแล่นผ่านไปมาเป็นระยะ แค่เพียงไม่กี่นาทีก็รับรู้ได้ถึงสิ่งที่เขาเน้นย้ำว่านี่คือ “บ้านหลังแรก” เป็นสมบัติชิ้นใหญ่ที่สุดซึ่งเขาไม่ได้มองว่าเป็นเพียงที่อยู่อาศัยเท่านั้น

U Delight
ภายในห้องที่แบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน ตกแต่งในโทนสีเอิร์ธโทน ดูอบอุ่นด้วยสีไม้ธรรมชาติที่มีโซฟาสีเทาช่วยเพิ่มความเท่และขรึม
คุณชานนท์เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดพอเหมาะกับพื้นที่ รูปทรงดีไซน์ที่ดูทันสมัยอย่างชุดโต๊ะรับประทานอาหารที่เข้าคู่กันกับโต๊ะกาแฟ

คุณชานนท์เริ่มมองหาบ้านมาสักระยะแล้ว ด้วยวัยที่เติบโตขึ้นก็ถึงเวลาที่จะต้องขยับขยาย จากหนุ่มกราฟิกดีไซเนอร์ที่สนุกกับการใช้ชีวิต จริงจังกับบทบาทหน้าที่การงานซึ่งอยู่ในย่านธุรกิจอย่างสาทร แต่สังคมเมืองที่จอแจไปด้วยคนทำงานยังไม่ใช่สิ่งที่เขาปรารถนา จนมาพบกับโครงการคอนโดมิเนียมแห่งนี้ในย่านรัตนาธิเบศร์ ซึ่งห่างจากที่ทำงานของเขาหลายกิโลเมตร แต่ใช้เวลาเดินทางเพียงแค่ 30 นาที

“ผมทำงานด้านกราฟิกดีไซน์ครับ ชีวิตนี้ก็ทำงานมาตลอดจนเริ่มมองเห็นแล้วว่าอายุเรามากขึ้นเรื่อยๆ ก็คงถึงเวลาแล้วที่ต้องมีสมบัติสักชิ้นเป็นของตัวเอง ผมตั้งโจทย์ว่าสมบัติชิ้นนี้จะต้องมีมูลค่า และเป็นสมบัติชิ้นใหญ่  ซึ่งบ้านก็เป็นความฝันที่ติดอยู่ในใจผมเสมอมา แต่จะมองหาบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ก็ไม่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผม  เราต้องมีแรงซื้อ มีกำลังผ่อน ไม่ทำให้รู้สึกขยับตัวไม่ได้ ผมอยากได้บ้านที่เงียบสงบ เป็นส่วนตัว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องปลีกวิเวกอยู่นอกเมืองไปเลย เพราะหน้าที่งานการและชีวิตของผมยังคงต้องเดินทางไปพบลูกค้าเพื่อนำเสนองานอยู่เสมอ บ้านจึงควรเป็นจุดสมดุลที่ทำให้เรารู้สึกสบายจริงๆ” 

ครัวที่แบ่งกั้นออกจากพื้นที่อื่น ทำให้การประกอบอาหารเป็นเรื่องง่าย ไม่มีกลิ่นควันรบกวนพื้นที่ส่วนอื่นๆ

ชายหนุ่มเล่าถึงบ้านหลังแรกของเขาต่อว่า ตอนแรกที่มาเจอโครงการนี้ก็ดูหลายห้องครับ แต่ละชั้นก็จะให้ความรู้สึกแตกต่างกัน จนมาดูห้องนี้ซึ่งเป็นห้องที่ถูกใจมากครับ แค่ห้องครัวก็ชนะใจผมไปกว่าครึ่ง เพราะผมชอบทำอาหารเอง แปลนห้องนี้กั้นครัวชัดเจน และยังมีขนาดที่กว้างกว่าครัวในโครงการคอนโดอื่นๆ ด้วย คิดไว้ว่าตอนย้ายเข้าอยู่จริงผมจะต้องสนุกกับการใช้งานส่วนนี้แน่ๆ อีกอย่างคือชั้นนี้มีสระว่ายน้ำและฟิตเนสที่เป็นพื้นที่ส่วนกลางด้วยครับ จะออกกำลังกายก็แค่เดินออกจากห้องไปไม่กี่ก้าวเท่านั้น

แม้ว่าทางโครงการจะมีโปรโมชั่นแถมฟรีเฟอร์นิเจอร์แบบ Full Furnished แต่คุณชานนท์เลือกที่จะเติมแต่งบ้านของเขาด้วยตัวเอง โดยใช้ทักษะด้านงานศิลปะที่เจ้าตัวถนัดบรรจงวาดเลย์เอ๊าต์จัดวางเฟอร์นิเจอร์ก่อนออกตามหาชิ้นที่ต้องการ  เลือกขนาดที่คิดว่าพอดีกับพื้นที่และสามารถใช้งานได้จริง

มุมเตียงนอนกับเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินที่ช่วยให้ใช้ทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า
ผนังกระจกใส Free Corner Sky Window ที่เปิดรับแสงเข้าสู่ห้องนอนดูโปร่งสบายน่าอยู่ยิ่งนัก
มุมมองที่กว้างเป็นพิเศษของหน้าต่างทำให้ทุกวันเป็นการชมวิวที่ไม่น่าเบื่อ

U Delight

“ต้องยอมรับว่าผมเป็นมือใหม่หัดแต่งบ้าน จึงค่อยๆ ซื้อทีละชิ้น ไปดูไปเลือกอยู่หลายร้าน บางชิ้นก็รูปทรงได้ แต่ขนาดไม่เหมาะ  บางชิ้นขนาดเหมาะแต่ก็ไม่กลมกลืนกับส่วนอื่นๆ ของห้องครับ อย่างโซฟาตัวนี้ก็เลือกอยู่นาน กลัวว่าจะไม่พอดีกับขนาดห้อง แต่โทนสีตรงใจมาก เมื่อมาวางแล้วมันพอดีก็โล่งใจครับ สีเทาก็ลงตัวกับวอลล์เปเปอร์โทนเดียวกัน  ผมชอบสีไม้นะ ดูอบอุ่น แต่พอหลายๆ ชิ้นมาอยู่ด้วยกันผมว่ามันดูธรรมดา จึงใช้สีเข้มๆอย่างสีเทา ซึ่งเป็นโทนสีกลางมาช่วยให้ดูเท่ขึ้น  โชคดีหน่อยที่ห้องนี้กว้างถึง  32 ตารางเมตร ทำให้รู้สึกไม่อึดอัด แม้จะใช้สีเข้มก็ตาม” คุณชานนท์เล่าเพิ่มเติม

การตกแต่งโดยรวมยังคงดูร่วมสมัย อาจเป็นเพราะเฟอร์นิเจอร์ที่เจ้าของบ้านเลือกจัดวางนั้นมีความหลากหลาย แต่ก็รักษาธีมของห้องไว้ได้ สัดส่วนการใช้งานแบ่งเป็น  2 โซนหลักๆ คือ มุมนั่งเล่นที่อยู่รวมกับมุมรับประทานอาหาร เชื่อมต่อกับครัวเป็นรูปตัวแอล (L) โดยมีประตูบานเลื่อนกระจกใสกั้นแบ่งสัดส่วนป้องกันกลิ่นควันขณะประกอบอาหารอีกส่วนคือห้องนอนโทนสีเทา-ขาว ดูเบาสบาย ผ่อนคลาย เพื่อให้ตอบรับกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง

โทนสีไม้ธรรมชาติทำให้ห้องดูอบอุ่นน่าอยู่ จัดวางเฟอร์นิเจอร์เพียงน้อยนิดตามการใช้งานที่แท้จริง
สวนและสระว่ายน้ำบนชั้น 8 ที่อยู่ไม่ไกลจากห้องของคุณชานนท์ ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่นและเงียบสงบเหมาะกับการใช้ชีวิตส่วนตัว
ห้องสมุดที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวตกแต่งอย่างสวยงามน่าใช้

นอกจากนี้สิ่งที่เติมเต็มวันพักผ่อนของคุณชานนท์ให้สมดุลยิ่งขึ้นเห็นจะเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบรับการใช้งานได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น Delight Library ห้องสมุดกว้างขวางที่เงียบสงบ สวนส่วนกลางพร้อมลู่วิ่งรอบๆ โครงการให้สามารถออกกำลังกายได้ดั่งใจต้องการ รวมถึงสระว่ายน้ำแบบ Infinity Edge บนชั้น 8 ที่เปิดให้ชมวิวเมืองได้อย่างจุใจ ทั้งยังมีกิจกรรมสนุกๆ แต่มีประโยชน์อย่างให้ลูกบ้านคัดแยกขยะเพื่อขายแล้วนำรายได้เก็บเป็นค่าบำรุงส่วนกลาง สอดคล้องกับแนวคิดหลักของโครงการที่จะเป็นคอมมูนิตี้รักษ์โลกอย่างแท้จริง


สนใจคอนโด U Delight (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์) จาก Grand Unity
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-652-4000
หรือลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ https://goo.gl/aLpZJ8


เรื่อง : “ยุภาวดี บุญภา”
ภาพ : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ
สถานที่ : U Delight Rattanathibet


ชมพื้นที่ส่วนอื่นๆของโครงการ ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์

ชมไอเดียตกแต่งคอนโดมิเนียมสไตล์ My Home