เบื่อเมืองชำเลืองมอง… รัตนาธิเบศร์

อีกหนึ่งทางเลือกของการใช้ชีวิต ใครที่ชื่นชอบความเป็นไทย ชมบรรยากาศวิถีชีวิตริมน้ำ สัมผัสวิถีชีวิตแบบไทยสไตล์ U-Local Life ในย่านรัตนาธิเบศร์แห่งนี้ขอแนะนำ ตลาดท่าน้ำนนท์ ตลาดเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารสตรีทฟู๊ดมากมาย และบริเวณท่าน้ำนนท์ยังเป็นที่ตั้งของ ศาลากลางเก่าจังหวัดนนทบุรี อาคารไม้สักสองชั้นอายุเก่าแก่กว่า 100 ปี สร้างขึ้นตั้งแต่ปีพ.ศ.2453 สถาปัตยกรรมแบบยุโรป อาคารทาสีฟ้าอ่อน ประตูหน้าต่างทาสีไข่ไก่ หลังคามุงด้วยกระเบื้องลูกฟูก ประดับงานไม้ฉลุลายวิจิตร ส่วนด้านหน้าอาคารเป็นสถานที่พักผ่อนไว้ชมบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา ปัจจุบันเปิดเป็น พิพิธภัณฑ์จังหวัดนนทบุรี จัดแสดงประวัติและเรื่องราวความเป็นมาของเมืองนนทบุรีนั่นเอง รวมถึงมีท่าเรือใกล้เคียงที่สามารถโดยสารไปยัง เกาะเกร็ด สถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของจังหวัดนนทบุรีได้อีกด้วย

  • พิกัด: ท่าน้ำนนท์ ถนนประชาราษฎร์
  • การเดินทาง: รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีแยกติวานนท์ / รถเมล์สาย 32 63 65 97 114 117 203 และอื่นๆ / ท่าเรือนนทบุรี

เอาใจคนรักต้นไม้ ไม่ไกลจากย่านรัตนาธิเบศร์ เพียงไม่กี่สถานีบนรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สถานทีสามแยกบางใหญ่ สามารถเดินทางไปถึง บุญยง ตลาดต้นไม้ และ การ์เด้นเซนเตอร์  ได้อย่างสะดวกสบาย เป็นแหล่งช็อปปิ้งต้นไม้ขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้นานาพันธุ์ อาทิ ไม้ใบ ไม้กระถาง ไม้หายาก เป็นต้น รวมถึงของแต่งสวนสไตล์ต่างๆ ให้ได้เลือกสรรในราคาสบายกระเป๋า ใครที่ชื่นชอบการตกแต่งสวนต้องห้ามพลาดที่นี่ รับรองว่ามุมห้องของคุณจะกลายเป็นมุมสีเขียวสุดโปรดประจำบ้านหรือคอนโดของคุณได้อย่างแน่นอน

  • พิกัด: บุญยง ตลาดต้นไม้ ถนนกาญจนาภิเษก บริเวณสามแยกบางใหญ่
  • เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 7.00-18.00 น.
  • การเดินทาง: รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสามแยกบางใหญ่ / รถเมล์สาย 18 134 และอื่นๆ ลงสามแยกบางใหญ่ / รถยนต์ส่วนตัว (มีที่จอดรถด้านใน)
  • Facebook: Boonyonggarden
  • โทร: 083-913-0066

อ่านฉบับเต็ม ชวนช็อปตลาดต้นไม้ คลิกเลย

ปิดท้ายด้วยแหล่งช็อปปิ้งสายวินเทจ รับรองถูกใจบรรดาเหล่าคนรักของเก่าแน่นอน กับตลาดข้างวัดสวนแก้ว ซุปเปอร์มาเก็ตของมือสอง ที่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านและของเก่า ของสะสมโบราณมากมาย บริเวณร้านค้าที่แบ่งเป็นล็อกๆ ให้คุณได้เลือกซื้อไปตกแต่งมุมสวยที่บ้านหรือร้านได้ อาทิ โต๊ะ ตู้ เตียง เก้าอี้ไม้ ไปจนถึงของจิปาถะ รับรองว่ามุมในบ้านของคุณจะต้องสวยอย่างมีสไตล์ ไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน

  • พิกัด: ซุปเปอร์มาเก็ตวัดสวนแก้ว ถนนบางกรวย-ไทยน้อย
  • เปิดบริการ: ทุกวัน เวลา 10.00 -16.30  (หยุดทุกวันพุธ)
  • การเดินทาง: รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางพลู / รถเมล์สาย 66 751 และอื่นๆ / รถยนต์ส่วนตัว (มีที่จอดรถด้านใน)
  • โทร: 02-595-1444 และ 02-595-1945-7

ย่านรัตนาธิเบศร์ เป็นอีกหนึ่งย่านที่มีความน่าสนใจ รวมถึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับใครที่ต้องการชีวิตง่ายๆสบายๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองใหญ่ หันมาใช้ชีวิตอย่างช้าๆ ท่ามกลางความสงบ ที่นี่คือคำตอบของคุณ U Delight Condo รัตนาธิเบศร์…ความสมดุลระหว่างชีวิตคนเมือง กับ พื้นที่ธรรมชาติที่สงบสุข


สนใจคอนโด U Delight (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์) จาก Grand Unity
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 02-652-4000
หรือลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษอีกมากมายที่ https://goo.gl/aLpZJ8


ชมโครงการ U DELIGHT RATTANATHIBET :

Work-Life Balance ชีวิตสองด้านที่ผสานลงตัว คลิกเลย

U DELIGHT RATTANATHIBET


เรื่อง: Bundaree D.
ภาพ: นันทิยา, ศุภกร, ศุภวรรณ และ ฤทธิรงค์