เบื่อเมืองชำเลืองมอง… รัตนาธิเบศร์

LOCATION REVIEW: U DELIGHT RATTANATHIBET

เบื่อเมืองชำเลืองมอง…รัตนาธิเบศร์

ไม่ไกลจากกลางเมืองกรุงเทพฯ “รัตนาธิเบศร์” เป็นอีกหนึ่งย่านที่น่าอาศัยอยู่ เหมาะสำหรับใครที่ต้องการความสงบหลบมาใกล้ชิดธรรมชาติ หลีกหนีความวุ่นวายในเมือง มาสู่อีกด้านของชีวิตที่สะดวกสบายด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น สวนสาธารณะอันแสนร่มรื่น คาเฟ่นั่งชิล อีกทั้งการเดินทางง่ายแสนง่ายด้วย รถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-คลองบางไผ่) เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่แบบ U-Urban Life ในชีวิตที่ลงตัวบนทำเลที่มากด้วยศักยภาพ เพราะมีโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง อย่างจุดขึ้น-ลงทางพิเศษศรีรัช-ด่านงามวงศ์วาน และแนวรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสู่เมือง ทำให้การเดินทางเข้าออกกรุงเพทฯ-นนทบุรีกลายเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น

และในอนาคต บริเวณแยกแครายยังจะกลายมาเป็นจุดเชื่อมต่อโครงข่ายรถไฟฟ้า 3 สาย ระหว่างสายสีม่วง (เตาปูน-คลองบางไผ่) สายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีน้ำตาล (แคราย-ลำสาลี) อยู่ไม่ไกลจากคอนโด U Delight รัตนาธิเบศร์ เพียง 3 นาที รวมถึงในรัศมีโดยรอบยังแวดล้อมไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น Esplanade, Big C, Tesco Lotus, Pantip Plaza, The Mall และ Central Plaza ครบครันกับทุกการจับจ่ายใช้สอย ตลอดจนเป็นทางเลือกให้ผู้คนที่มองหาทำเลสำหรับปักหลักพักอาศัยที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตได้มากขึ้น โดยไม่ยึดติดว่าต้องอยู่ในเมืองอีกต่อไป

ทางเลือกที่หลากหลายในการใช้ชีวิต เริ่มต้นขึ้นเพียงไม่กี่ก้าวจากคอนโด U Delight รัตนาธิเบศร์ กับชีวิตเฮลตี้ที่สวนสาธารณะขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับคนชอบออกกำลังกายเอ๊าต์ดอร์หรือเดินเล่นชิลเสพบรรยากาศธรรมชาติ สูดอากาศดีๆ ยามเช้าที่ อุทยานมกุฏรมยสราญ สวนสีเขียวใกล้เมืองพร้อมลู่วิ่ง ทางเดินและลานแอโรบิค ท่ามกลางร่มไม้ และพรรณไม้นานาพันธุ์ ห้อมล้อมด้วยสระน้ำขนาดใหญ่ นอกจากนี้ภายในยังมีแปลงปลูกผักสมุนไพร สนามเด็กเล่น สนามกีฬา และชมรมตะกร้อ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมของผู้รักการออกกำลังกายท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ ในสวนสไตล์ U-Healthy Life

  • พิกัด: อุทยานมกุฏรมยสราญ ตั้งอยู่ข้างเอสพลานาดแคราย
  • การเดินทาง: รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี / รถเมล์สาย 18, 134, 191, 177, 388, 1024 สองเเถวเมืองทองวัดสาลีโข, สองเเถววัดสมรโกฏิ / รถยนต์ส่วนตัว (มีที่จอดรถโดยรอบ)
  • โทร: 02-589-0505

นอกเหนือจากสวนแห่งนี้แล้ว บริเวณใกล้เคียงยังมี สวนสาธารณะในกระทรวงสาธารณสุข อีกหนึ่งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เหมาะสำหรับเดินเล่นชมสวน หรือออกกำลังกายบนสนามหญ้าขนาดใหญ่และสวนหย่อมที่เต็มไปด้วยพรรณไม้นานาชนิด รวมไปถึงสนามฝึกน้องหมา สังคมเจ้าสี่ขาที่คุณสามารถพาเจ้าตูบของคุณมากวิ่งเล่นได้อย่างอิสระ

  • พิกัด: สวนสาธารณะในกระทรวงสาธารณสุข อยู่ในกระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์
  • การเดินทาง: รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีกระทรวงสาธารณะสุข / รถเมล์สาย 97 / รถยนต์ส่วนตัว (มีที่จอดรถโดยรอบ)

ไปดู DON’T MISS CAFE ในย่านรัตนาธิเบศร์ หน้าถัดไป