แต่งห้องนั่งเล่นให้สวยหลากสไตล์ในราคาตรงใจ กับโปรโมชั่น “เบื่อก็เปลี่ยน” ที่ SB Design Square

การตกแต่งบ้านในปัจจุบันนั้นมีมากมายหลากหลายสไตล์ บางทีเยอะซะจนเลือกไม่ถูกว่าเราจะแต่งบ้านให้เป็นสไตล์ไหนดีกว่ากัน  การตกแต่งห้องสุดโปรดของทุกคนในครอบครัวอย่าง “ห้องนั่งเล่น” ก็เช่นเดียวกัน เรียกว่าเป็นอะไรที่มีความหลากหลาย เพราะแต่ละคนก็มีกิจกรรมและวิธีผ่อนคลายที่แตกต่งกันไป ซึ่งจริงๆ แล้วการตกแต่งห้องนั่งเล่นนั้นก็ไม่ได้มีกฏที่ตายตัวอะไร เพียงแค่มีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่ใช่และเหมาะกับสไตล์ของคนในครอบครัว เท่านี้ก็เพียงพอ

พูดง่ายๆ ก็คือ การตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์และสไตล์ที่เหมาะสม ไม่เพียงแค่ช่วยให้คุณใช้งานได้อย่างสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังช่วยเติมเต็มบรรยากาศของการอยู่อาศัยให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น วันนี้เรามาอัพเดตเทรนด์การตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณให้เป็นห้องในฝันกันแบบง่ายๆ ด้วยสไตล์การตกแต่ง 3 แบบที่เรานำมาฝาก โดยคุณสามารถนำสไตล์ที่ใช่ไปลองปรับใช้ในการตกแต่งห้องนั่งเล่นเพื่อสื่อถึงสไตล์ของตัวคุณเองได้ง่ายๆ มีอะไรบ้างไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

ตกแต่งแนวอบอุ่นแบบ Scandinavian Style
เริ่มต้นกันที่การแต่งบ้านแนว Scandinavian Style ในสไตล์ที่มีเอกลักษร์เฉพาะตัว เป็นการตกแต่งที่เน้นให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น มีความซับซ้อนไม่เยอะ ขณะเดียวกันก็เป็นการออกแบบที่เน้นรูปลักษณ์ธรรมชาติ ผ่านวัสดุอุปกรณ์อย่างการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้บุหนัง รวมไปถึงการใช้โทนสีอ่อนไปจนถึงขาวเป็นหลัก เพื่อให้บรรยากาศดูสว่างและอบอุ่นมากขึ้น ซึ่งมีที่มาจากการแต่งบ้านของคนในแถบยุโรปเหนือที่ประกอบด้วย เดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน และฟินแลนด์ ซึ่งประเทศเหล่านี้มีอากาศที่ค่อนข้างหนาว ทำให้การตกแต่งบ้านมักจะใช้อะไรที่สีอ่อนๆ เพื่อให้เกิดความรู้สึกสว่างและอบอุ่นมากที่สุด   

การตกแต่งในแนว Scandinavian นี้มีจุดเด่นอยู่ที่ ความเรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอย รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ก็ได้รับอิทธิพลแลแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ และมักถูกนำมาผสานการตกแต่งกับลวดลายแนว Retro ในโทนสีพาสเทล ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีความทันสมัยอยู่ในตัวแต่ยังชอบความย้อนยุคที่สามารถร่วมสมัยได้ จึงเป็นอีกสไตล์หนึ่งที่ถือได้ว่ามีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องนั่งเล่นแบบ Scandinavian Style
เอาใจผู้ที่ชอบการแต่งห้องในสไตล์เรียบง่าย อบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติ ในสไตล์สแกนดิเนเวียน  ที่มีลักษณะเด่นคือการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องจากธรรมชาติเป็นหลัก มีการออกแบบตกแต่งภายในที่ดูสะอาดและเรียบง่าย การเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็ควรเน้นที่การโชว์ผิวเนื้อวัสดุไม้สีอ่อนเป็นธรรมชาติ ผสมผสานการดีไซน์ที่มีรูปทรงเรียบง่ายและมีฟังก์ชั่นการใช้งานอันหลากหลาย

เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องที่ถูกออกแบบด้วยรูปทรงที่เรียบง่าย ไม่มีลวดลายจะช่วยขับทำให้ห้องสไตล์สแกนดิเนเวียนดูโดดเด่นเพิ่มมากขึ้น โดยส่วนมากเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาตกแต่งห้องควรเลือกวัสดุธรรมชาติ อย่างโต๊ะ เก้าอี้ โดยโครงสร้างหลักของเฟอร์นิเจอร์จะทำจากไม้ เช่น ไม้บีช ไม้แอช

นอกจากการใช้โทนสีขาวเพื่อสร้างความสว่างให้พื้นที่แล้ว การเติมแต่งสีสัน สร้างความโดดเด่น และดึงดูดสายตาให้แก่ห้องนั่งเล่นของเราก็เป็นอีกเทคนิคที่มีความสำคัญ หากเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่บุด้วยผ้าที่ใช้ในการตกแต่ง ก็ควรจะมีลวดลายกระจุ๋มกระจิ๋มเป็นลายเล็กๆ ประปรายตามเนื้อผ้า และที่ขาดไม่ได้คือผ้าลายตารางหมากรุกแบบสวีดิชสไตล์ รวมถึงผ้าลายกระจุ๋มกระจิ๋มบนเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนที่บ่งบอกถึงความเป็นสแกนดิเนเวียนสไตล์ของแท้

แต่งห้องนั่งเล่นแบบเท่ๆ ดิบๆ แบบ Loft Style
หากพูดถึงการตกแต่งแล้ว จะไม่พูดถึงสไตล์ Loft ก็เห็นทีจะเป็นเรื่องแปลก เพราะตอนนี้กำลังเป็นเทรด์การตกแต่งบ้านที่เรียกได้ว่ามาแรงที่สุดในขณะนี้ ซึ่งการตกแต่งแนวนี้ก็เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความแตกต่างไม่เหมือนใคร

สำหรับการตกแต่งแนวนี้จะคำนึงถึงโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมภายในเป็นหลัก รวมทั้งจัดระเบียบของโครงสร้างและคงความเป็นโครงสร้างของคาน เสา เหล็กโผล่ ดูดิบๆ เน้นการวางพื้นที่แบบอิสระและทำให้ดูโปร่งโล่ง และยังให้ความสำคัญกับเรื่องของการจัดวางตำแหน่งสิ่งของตกแต่ง ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว เพดานสูง ที่เน้นพื้นที่เปิดโล่งกว้าง สบายตา

รวมไปถึงการทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูปลอดโปร่งและสว่างเป็นอย่างมาก เมื่อนำเอามาประยุกต์ใช้กับรูปแบบของการออกแบบภายในบ้านแล้ว ก็สามารถที่จะให้ความรู้สึกที่กลมกลืนไปกับเหล่าเฟอร์นิเจอร์และของใช้ต่าง ๆ และในบางครั้งก็อาจจะกรุฝ้าเพดานให้สูงเอียงไปตามโครงหลังคาตามความเหมาะสมอีกด้วย

เปลี่ยนห้องนั่งเล่นเดิมๆ กลายเป็นสเปซสุดเท่ แบบ Loft Style
แม้การตกแต่งห้องสไตล์ Loft จะเน้นความดิบ แต่ภายในความดิบนั้นก็ไม่ใช่ว่าจะอะไรก็ได้ ซึ่งจริงๆ แล้วสไตล์นี้แฝงไปด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด อย่างการเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็ถือเป็นหัวใจสำคัญอีกข้อหนึ่ง เช่น เก้าอี้ไม้เก่าๆ โซฟาหนัง โต๊ะที่ถูกดัดแปลงมาจากเครื่องจักรต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้ ใครอยากเพิ่มดีเทลให้ห้อง ก็อาจจะเลือกพรมเท่ๆ สักผืนมาวางตรงกลางห้อง หรือวางของสะสมวินเทจบนชั้นไม้สีเข้มก็เป็นไอเดียที่ดีทีเดียว

โดยปกติการตกแต่งห้องในสไตล์ Loft จะนิยมตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ซึ่งนับเป็นข้อดีที่จะช่วยประหยัดค่า Built-in ไปได้มาก สำหรับห้องนั่งเล่นจะนิยมเลือกใช้โซฟาหนังสีน้ำตาล, สีดำ โดยเน้นเป็นโซฟาตอกหมุดยิงกระดุม ลวดลายของหมุดช่วยลดทอนความกระด้างและเพิ่มลวดลายชวนให้น่ามองยิ่งขึ้น โซฟาหนังสีน้ำตาลรูปทรงคลาสสิค ตกแต่งพื้นที่นั่งเล่นให้ชวนพักผ่อนสไตล์ลอฟท์

แต่งห้องแบบโปร่ง โล่ง สบาย สไตล์ Tropical
Tropical หมายถึงเขตร้อนชื้นดังนั้นการตกแต่งสไตล์นี้จึงเน้นการตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติด้วยการประยุกต์วิธีการตกแต่งให้เข้ากับประเทศที่มีภูมิอากาศร้อนชื้น ด้วยรูปแบบที่ให้ความรู้สึกของการพักร้อนไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้โทนสี หรือการใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ Tropical Style จึงได้รับความนิยมถูกนำมาใช้ในการออกแบบตกแต่งบ้านพักตากอากาศ หรือ ตกแต่งรีสอร์ท

การตกแต่งสไตล์ทรอปิคอล จะเลือกใช้สีแบบเอิร์ทโทน ที่มีความสว่างสดใส ซึ่งการใช้กราฟฟิคขาวดำแบบทันสมัยไม่นิยมนำมาตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ แต่จะใช้รูปแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติ เพื่อเป็นการเพิ่มความมีชีวิตชีวาและสร้างพื้นที่สำหรับผ่อนคลาย เหมือนได้ไปสัมผัสกับธรรมชาติ

หลักของงานตกแต่งสไตล์ทรอปิคอลคือการนำธรรมชาติเข้ามาไว้ภายใน โทนสีที่พบจึงเป็นโทนสีที่สะท้อนองค์ประกอบต่างๆ ตามธรรมชาติตั้งแต่สี เขียวสดของใบไม้ สีแสดของพันธุ์ไม้ต่างๆ ตลอดจนสีน้ำตาลของพื้นดินเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีของตกแต่งอีกมากที่จุดประกายและสร้างเสน่ห์ให้กับแนวธรรมชาติ อย่างทรอปิคอลสไตล์ ตั้งแต่วัสดุผ้าไหม งานจิตรกรรม ก็เป็นตัวขับความเป็นธรรมชาติ มีชีวิตชีวาให้กับสไตล์นี้ได้ดีทีเดียว

เลือกเฟอร์ฯ ดีๆ เหมือนพักผ่อนในรีสอร์ท แบบ Tropical Style
จุดเด่นของ Tropical Style จะเน้นความโปร่ง โล่ง รวมถึงเน้นให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสและใกล้ชิดกับกลิ่นอายของธรรมชาติ ซึ่งช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่มีใจรักธรรมชาติ ที่สำคัญเหมาะกับสภาพภูมิอากาศในบ้านเราอีกด้วย โดยวิธีการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้เข้ากับสภาวะอากาศ ในแบบร้อนชื้น อารมณ์คล้ายๆ กับได้ไปพักผ่อนในช่วงหน้าร้อน ชิลๆ สบายๆ

การตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลนั้น จะเลือกใช้โทนสีแบบเอิร์ทโทน แบบสว่างและมีความสดใส บวกเข้ากับลวดลายกราฟ หรือลายเส้นในโทนสีขาวดำแบบทันสมัย เป็นหลัก หรืออาจเลือกตกแต่งด้วยการติดวอลเปเปอร์ ในโทนสีส้ม สีฟ้า หรือ สีเขียว เพื่อเพิ่มความใกล้ชิดธรรมชาติให้กับการตกแต่งมากขึ้น

การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น รูปทรงเรขาคณิต สี่เหลี่ยมเรียบๆ แต่โดดเด่นด้วยการใช้วัสดุที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้โซฟาบุผ้าสีเทา โต๊ะกลางไม้ทรงเตี้ย โต๊ะข้างทรง ก็อาจทำให้มุมของบ้านมีหลากหลายอารมณ์ขึ้น หรือเลือกตกแต่งด้วยวัสดุธรรมชาติ 100% อย่างไม้ไผ่ ไม้สักย้อมสีโอ๊ค การใช้วัสดุจากธรรมชาติจะทำให้สไตล์นี้ดูสวยงามยิ่งขึ้น ซึ่งการเลือกใช้วัสดุไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่ไม้เท่านั้น เราอาจใช้ หวาย หรือตะกร้าสาน นำมาใช้เพื่อให้มีกลิ่นอายของธรรมชาติ อาจทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ชั้นวางต่างๆ สิ่งทอที่ทำจากฝ้ายยังช่วยเพิ่มแสงและความรู้สึกโปร่งโล่งให้กับตัวบ้านอีกด้วย รวมไปถึงการใช้เครื่องประดับต่างๆ เช่น การใช้ลวดลายแบบดอกไม้ฮาวายมาใช้เป็นผ้าคลุมโซฟา หุ้มหมอนอิง หรือใช้เป็นม่าน ซึ่งเพิ่มบรรยากาศแบบ Beach house ได้อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ ในการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่แสนธรรมดาให้กลายเป็นห้องในฝันในสไตล์ต่างๆ ถ้าใครชอบแบบไหนก็ลองปรับให้เข้ากับสไตล์ความชอบส่วนตัวของเรา และความเหมาะสม ต้องจำไว้อย่างหนึ่งว่าความชอบและความพอใจของผู้อยู่อาศัยนั้นสำคัญที่สุด

โปรโมชั่นเด็ดๆ แคมเปญดีๆ จาก SB Design Square
หลังจากเลือกสไตล์ตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบในฝันได้แล้ว หลายคนก็คงมีโฌครงการที่จะปรับปรุงห้องกันใช่ไม๊คะ เหมาะเลยค่ะ เพราะวันนี้เรามีข่าวดีมาบอกกันสำหรับคนที่กำลังคิดจะเปลี่ยนโซฟา หรือมองหาโซฟาใหม่ๆ ดีๆ สักตัวให้ห้องของคุณ ตอนนี้ SB Design Square เค้าจัดโปรโมชั่นเด็ดเอาใคนชอบแต่ง กับแคมเปญ “เบื่อก็เปลี่ยน” เพื่อให้คุณจัดการกับโซฟาตัวเก่า และต้อนรับโซฟาตัวใหม่มาไว้ในห้อง

และที่พิเศษสุดคือ โซฟาเก่าของคุณ สามารถนำมาแลกเป็นส่วนลดในการซื้อโซฟาตัวใหม่ได้ด้วย มูลค่าสูงสุดถึง 15,000 บาท ง่ายๆ เลยแค่ถ่ายรูปโซฟาเก่ามาโชว์ตอนมาซื้อโซฟาใหม่ที่ SB Design Square และเมื่อทีมช่างเอาโซฟาตัวใหมไปส่ง ก็จะเคลียร์โซฟาเก่าออกไปให้ด้วย เป็นการเอาโซฟาเก่ามาเทิร์นเป็นโซฟาใหม่ นอกจากนี้ยังมีโซฟาอีกหลากหลายสไตล์ ที่ลดสูงสุดกว่า 70%  

นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษที่คุ้มถึง 6 ต่อ แบบจัดหนักจัดเต็ม ได้แก่ ต่อที่ 1 นำโซฟาเก่ามาแลกซื้อโซฟาใหม่ รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 15,000 บาท ต่อที่ 2 สมาชิก SB Family Card รับส่วนลดเพิ่มอีก 10% เมื่อใช้คะแนนสะสมแลกเท่ากับยอดซื้อ ต่อที่ 3 ช้อปครบรับบัตรกำนัลเงินคืน SB Cash Reward สูงสุด 10,000 บาท ต่อที่ 4 รับสิทธิ์ซื้อแพ็คเกจทำความสะอาดโซฟาลด 50% ต่อที่ 5 ช้อปหรือผ่อน 0% ทุกชิ้น ทั้งร้าน นานสูงสุด 10 เดือน และต่อที่ 6 รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 50,000 บาท จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

สอบถามสินค้าที่ร่วมรายการได้ที่ SB Design square ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 31 ส.ค. 60 นี้