สวนขนาดเล็ก สวนแขวน สวนกระถาง

MY GARDEN LOFT มาเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านสไตล์ลอฟต์กัน!

สวนขนาดเล็ก สวนแขวน สวนกระถาง
สวนขนาดเล็ก สวนแขวน สวนกระถาง

garden loft เอาใจคนรักสไตล์ลอฟต์กับไอเดียแต่งสวนที่ให้คุณเนรมิตพื้นที่สีเขียวเท่ๆ ตามแบบฉบับ loft style กัน!

สไตล์ลอฟต์เป็นสไตล์ที่เห็นครั้งใดก็คงความรู้สึกเท่ไม่เคยเปลี่ยน แต่ก็ต้องยอมรับกันว่าบ้านปูนเปลือยแบบนี้ แม้จะดูเท่แต่ก็แฝงความกระด่างเอาไว้ด้วย วันนี้เราจึงขอนำเสนอไอเดียเนรมิตพื้นที่สีเขียวเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้าน โดยยังคงความเท่ตามแบบฉบับ loft style แม้ว่าบ้านของคุณจะมีพื้นที่จำกัดก็ตาม

TIP : สำหรับการเนรมิตสวนภายในบ้าน สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือต้นไม้ ควรเลือกต้นไม้ที่เหมาะสำหรับพื้นที่ในร่ม อาทิ ลิ้นมังกร, กนกนารี, ต้นเฟิร์น, ฟิโลเซลลอม, ว่านหางจระเข้, ต้นพุด, ต้นพญาไร้ใบ, เดฟกระเป๋า และพลูด่าง เป็นต้น ถึงแม้ว่าต้นไม้เหล่านี้จะต้องการแสงน้อย แต่เราก็ควรนำไปรับแดดเช่นกัน

ขอเริ่มจากไอเดียสวนแขวน ที่เหมาะสำหรับทุกบ้าน และเป็นไอเดียที่คุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยการหาเชือกปานที่มีความแข็งแรงมาถักแบบ Macramé เพื่อรองรับกระถางต้นไม้

 

LOFT-GARDEN_01

  • จัดสวนแขวนเหนือโต๊ะทำงาน นอกจากจะเพิ่มความสดชื่น ให้พื้นที่ทำงานแล้ว ยังเป็นจุดพักสายตาที่ดีเยี่ยมอีกด้วย

 

LOFT-GARDEN_02

  • สำหรับการจัดสวนแขวน สามารถเสริมความเก๋ ด้วยภาชนะในการปลูก อาทิ ขวดโหล หรือกรงเหล็กเก่า เป็นต้น

 

LOFT-GARDEN_03

  • อีกหนึ่งไอเดียเก๋ไก๋จนเราขอนำเสนอคือ สวนแขวนจากกระถางเชือก เป็นสวนแขวนที่ใช้เชือก หรือไหมพรมพันรอบ เพื่อหุ้มดิน และต้นไม้เอาไว้ จนมีลักษณะคล้ายลูกบอล

ต่อด้วยการนำเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน มาประยุกต์ให้กลายเป็นกระถางต้นไม้สวยเก๋ ที่ยังคงฟังก์ชั่นของเฟอร์นิเจอร์เอาไว้อย่างครบครัน

 

LOFT-GARDEN_04

  • นำลิ้นชักมาดัดแปลงเป็นกระถางต้นไม้ โดยการนำเอาต้นไม้แต่ละกระถางมาจัดเรียงตามความชอบ แต่ไม่แนะนำให้ปลูกต้นไม้ในลิ้นชักโดยตรง ไอเดียนี้ คุณสามารถสลับสับเปลี่ยนต้นไม้ที่ชอบได้อย่างใจ

 

LOFT-GARDEN_05

  • ออกแบบโต๊ะรับประทานอาหาร ให้มีพื้นที่สำหรับวางกระถาง ด้วยการต่อเติมโครงเหล็กจากท็อปโต๊ะ แล้วดีไซน์ให้ด้านบนมีพื้นที่เสมือนถาดวางต้นไม้ ทั้งนี้ต้องมั่นใจว่าโต๊ะตัวนั้น มีความแข็งแรงมากพอ

 

LOFT-GARDEN_06

  • หรือจะนำตู้เก่ามารีโนเวทเป็นเรือนกระจกขนาดย่อม ก็สวยเก๋ไม่แพ้กัน