The Attic Diary Cafe เสพติดบรรยากาศสีเขียวริมทางรถไฟในตลาดยิปซี

The Attic Diary Cafe คาเฟ่ทรงกล่องหลังเล็กริมทางรถไฟ ซ่อนอารมณ์ ซ่อนความรู้สึก ท่ามกลางบรรยากาศความร่มรื่น ภายใต้ร่มไม้สีเขียว ริมชุมทางรถไฟเก่า ย่านบางซ่อน 

หากใครกำลังมองหาร้านอาหารไทยอร่อยๆ บรรยากาศสบายๆ อีกทั้งสถานที่ที่มีเอกลักษณ์ตั้งอยู่บริเวณริมทางรถไฟ ในโครงการชุมทางสยามยิปซี  หรือ ตลาดยิปซี ย่านบางซ่อน ต้องไม่พลาดที่นี่ The Attic Diary Cafe คาเฟ่อาหารไทยไซส์มินิ ของ คุณปุ๊ – อิศเรศ จันทรวดี เจ้าของร้านผู้เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ หลงใหลในเสน่ห์ของอาหารไทยและธรรมชาติ จึงผันตัวเองมาเป็นพ่อครัว อีกทั้งออกแบบร้านในสไตล์ที่สื่อถึงความเป็นตัวของตัวเองได้ดี

The Attic Diary Cafe

คาเฟ่แห่งนี้เปรียบเสมือนร้านอาหารและบ้านหลังเล็กๆของทุกคน ภายใต้แนวคิด Chef table ที่คุณปุ๊ตั้งใจอยากให้ลูกค้าที่เข้ามารับประทานอาหารรู้สึกเหมือนทานข้าวอยู่บ้านเพื่อน ในบรรยากาศสบายๆเป็นกันเอง อีกทั้งยังได้พูดคุยกันพบปะเพื่อนใหม่ๆระหว่างมื้ออาหาร เป็นสเปซแห่งการสานปฏิสัมพันธ์ระหว่างคน กิจกรรม กับ ธรรมชาติ อีกด้วย

The Attic Diary Cafe

อาคารเรือนกระจกทรงกล่อง โครงสร้างเหล็ก กระจกและไม้ หลังเล็กๆ ทำให้เห็นบรรยากาศละการเคลื่อนไหวภายในร้าน โดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบสแกนดิเนเวียผสนผสานกับสไตล์วินเทจ อีกทั้งนำธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งร้าน ทำให้เกิดบรรยากาศร่มรื่น สบายตามากยิ่งขึ้น

ชั้นล่างเป็นพื้นที่ร้านอาหารท่ามกลางความอบอุ่นเป็นกันเอง สเปซภายในเปิดโล่งมีช่องแสงขนาดใหญ่รอบอาคาร ชั้นบนเป็นที่พักอาศัยและพื้นที่ดาดฟ้าสำหรับลูกค้าที่ต้องการแฮ้งเอ๊าต์กับกลุ่มเพื่อนเคล้าเสียงธรรมชาติและเสียงของรถไฟที่ผ่านมาเป็นระยะๆ สัมผัสความรู้สึกใหม่ๆที่ไม่ไกลจากตัวเมือง