KINN KAFFE & CRAFT คาเฟ่สีเขียวในบ้านไม้หลังเก่าสุดคลาสสิก

บ้านไม้หลังเก่า ท่ามกลางสวนสีเขียวในซอยลาดพร้าว 25 ถูกแปลงโฉมให้เป็น KINN Kaffe & Craft คาเฟ่สีเขียวตกแต่งสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก ชวนให้นึกถึงบรรยากาศบ้านต่างจังหวัด

KINN KAFFE & CRAFT

หากจะมองหาความสงบท่ามกลางธรรมชาติในบรรยากาศแสนสบาย ที่ KINN Kaffe & Craft แห่งนี้ตอบโจทย์เหล่านั้น

KINN KAFFE & CRAFT

จากความตั้งใจแรกของ คุณวิน ชิตชนันท์ ขรขันฑ์ เจ้าของร้านที่ต้องการจะรีโนเวตบ้านไม้ชั้นครึ่งหลังเก่า ในพื้นที่ราว 100 ตารางวา ให้กลายเป็นออฟฟิศภูมิสถาปัตย์กึ่ง Co-working space เล็กๆ สำหรับการทำงานและการพักผ่อนในคราวเดียว รวมถึงเพิ่มฟังก์ชั่นของคาเฟ่เข้าไป เพื่อให้บ้านหลังเล็กแห่งนี้เป็นพื้นที่ส่วนกลางผสมกันระหว่างพื้นที่ public และ private 

คาเฟ่สีเขียว KINN Kaffe & Craft

เริ่มต้นจากการปรับปรุงตัวบ้าน ซึ่งมีสภาพผุพังไปตามกาลเวลา ผู้ออกแบบต้องการให้พื้นที่ภายใน โปร่งโล่ง ไม่อึดอัด จึงทุบผนังบางส่วน โดยคงโครงสร้างอาคารเดิมไว้ เพื่อเปิดให้สเปซเชื่อมถึงกัน จากพื้นที่ชั้นล่างสู่ชั้นบนที่การใช้งานเดิมเป็นเพียงห้องรับแขก และห้องนอนซึ่งเชื่อมกันด้วยบันไดไม้ขนาดเล็ก

KINN Kaffe & Craft

ชั้นล่างต่อเติมให้กลายเป็นส่วนต้อนรับพร้อมเคาน์เตอร์บาร์ไม้ขนาดใหญ่ หน้าฝาบ้านไม้เก่าแบบโบราณทาสีใหม่ประดับด้วยของสะสมสไตล์วินเทจทั้งของเก่าพื้นเมืองและของใหม่ เช่น กรอบรูป เครื่องจักรสาน เครื่องปั้นดินเผา รูปปั้น ฯลฯ แทรกด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก และช่อดอกไม้แห้งเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของคาเฟ่สีเขียว รวมถึงต่อเติมชายคาส่วนหน้าบ้านด้วยโครงสร้างกระจกให้เป็นส่วนกรีนเฮ้าส์พร้อมสวนสไตล์มินิมัลวินเทจ

KINN Kaffe & Craft

ส่วนพื้นที่ชั้นบนถูกแปลงโฉมให้เป็นพื้นที่นั่งจิบกาแฟ ในบรรยากาศโฮมออฟฟิศ กับมุมโซฟาหนังสุดคลาสสิกขนาดใหญ่ และมุมที่นั่งริมชาน คุมโทนด้วยการเลือกใช้ของตกแต่งสีเขียว และน้ำตาล ให้ความรู้สึกสงบและสบาย อีกทั้งเจาะช่องแสงเพิ่มระหว่างฝาบ้านทำให้แสงธรรมชาติจากภายนอกส่องเข้าถึงพื้นที่ภายในได้เป็นอย่างดี

อีกทั้งบริเวณโดยรอบปรับให้เป็นสนามหญ้า และสวนขนาดเล็กแทรกอยู่ตามบริเวณมุมต่างๆ เปลี่ยนพื้นที่โรงจอดรถเก่าให้เป็นโซนพื้นที่นั่งแบบเอ๊าต์ดอร์ จัดวางชุดโต๊ะเก้าอี้ไม้ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งกระถางต้นไม้หลากหลายขนาด สร้างบรรยากาศด้วยม่านโปร่งแสงสีขาวปลิวไสวไปตามกระแสลม

พื้นที่สวนภายนอก บรรยากาศร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่ ที่มีศักยภาพเป็นจุดพักสายตา อีกทั้งสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงามได้อีกด้วย จึงต้องการที่จะรักษาต้นไม้เดิมไว้ให้เป็นส่วนหนึ่งของบรรยากาศในคาเฟ่สีเขียว โดยเลือกปลูกต้นไม้หลากหลายชนิดในสไตล์สวนทรอปิคัล ซึ่งเน้นไม้ใบหลากหลายชนิดพันธุ์ เช่น เฟินสไบนาง และกระบองเพชรต้นใหญ่เป็นหลัก ทำให้เกิดมิติในสวนแตกต่างและน่าสนใจมากขึ้น

มอคค่าเย็น

สำหรับเมนูของทางร้านขอแนะนำ มอคค่าเย็น และ Kinn Iced Kaffe กาแฟเย็นสูตรพิเศษของทางร้านที่เพิ่มรสชาติด้วยไซรัปสูตรพิเศษหอมหวานชื่นใจ โดยเน้นเมล็ดกาแฟพันธุ์ดีชงแก้วต่อแก้ว เพื่อให้ได้รสชาติเข้ม กลมกล่อม เหมาะสำหรับการนั่งจิบ เสพบรรยากาศภายใต้พื้นที่สีเขียวแสนร่มรื่น

“KIN แปลความหมายได้ว่าเครือญาติ ดังนั้น KINN Kaffe& Craft จึงเปรียบเสมือนพื้นที่แห่งความอบอุ่น ท่ามกลางสวนสีเขียวกับความสุขเล็กๆรอบตัวที่หาได้จากคนที่คุณรัก”

พิกัด: 6/22 ซอยลาดพร้าว 25 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร
เปิดบริการทุกวัน (หยุดวันพุธ) ตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
โทร: 099-179-1257
Facebook: KINN Kaffe & Craft

ถ้ายังไม่จุใจ อ่านคาเฟ่ดีไซน์เท่ๆ เพิ่มเติมได้ที่ : ROOM DIRECTORY

ไปชม คาเฟ่สีเขียว เพิ่มเติมอย่าง Bar Storia Del Caffe ซอยอารีย์

และ JOY TABLE ลาดพร้าว 64 คลิกเลย


เรื่อง: Bundaree D.

ภาพ: อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม