ปฏิวัติรูปแบบการดูดฝุ่นแบบเดิมๆ กับ Dyson v8 เครื่องดูดฝุ่นที่จะมาพลิกโฉมความสะอาดของบ้านคุณ

วิถีชีวิตของคนในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ผู้คนต้องการเครื่องมือที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานอันชาญฉลาดและใช้งานได้ง่าย สามารถตอบสนองความต้องการได้ทุกไลฟ์สไตล์ของบ้านทุกแบบ ยิ่งถ้าเป็นครอบครัวที่รักและให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพด้วยแล้ว มักจะให้ความสำคัญกับอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะการทำความสะอาดฝุ่นละอองที่ลอยอยู่ในอากาศ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดโรคนั่นเอง

วันนี้เราลองมาติดตามดูไลฟ์สไตล์ของคุณแม่คนสวยอย่างนักร้องสาวซุปตาร์ “ทาทา ยัง” ที่ต้องทำงานทั้งนอกบ้าน และยังต้องดูแลทุกคนในครอบครัวไปพร้อมๆ กัน แต่ด้วยความเป็นสาวเก่งและเป็นคุณแม่ที่ไม่ยอมละเลยสุขภาพของลูกและทุกคนในครอบครัว ดังนั้นนอกจากความใส่ใจในเรื่องสุขอนามัยของทุกคนแล้ว เรื่องความสะดวกสบายก็เป็นสิ่งที่ต้องควบคู่ไปด้วยเช่นเดียวกัน

มาดูเคล็ดลับฉบับคุณแม่ทาทากันดีกว่า ว่าเธอมีเคล็ดลับหรือตัวช่วยอะไรที่จะมาทำให้งานบ้านและการดูแลความสะอาดให้แก่ทุกคนในครอบครัวของเธอนั้นง่ายขึ้นกันค่ะ

คุณแม่ซุปตาร์คนสวย บอกให้ฟังว่า “ครอบครัวของเราจะชอบอยู่บ้านกันมากกว่าออกไปข้างนอกค่ะ เพราะด้วยเวลาของเรามีน้อยคือทั้งทาทาและพี่หมอต่างก็ต้องออกไปทำงานนอกบ้าน ดังนั้นเวลาว่างเราก็อยากอยู่เล่นกับลูก อยากอ่านหนังสืออ่านนิทานให้เค้าฟัง เรียกว่ากิจกรรมที่ทำกับลูกเราจะให้ความสำคัญก่อน จะเป็นสิ่งแรกเลยที่เรานึกถึง เพราะอย่างที่บอกเวลาเรามีน้อยที่จะอยู่กับเค้า พอมีเวลาก็อยากอยู่ให้มากที่สุดค่ะ

อีกอย่างเราสองคนทั้งทาทาและพี่หมอเป็นคนชอบแต่งบ้าน จะแต่งห้องนั้นห้องนี้ไปเรื่อย นี่ก็กำลังคิดจะทำห้องใหม่ให้น้องเรเพราะเค้าเริ่มโตขึ้น เราเลยคิดห่วงเรื่องความปลอดภัยตามช่วงวัยของเค้าค่ะ อ่อ อีกอย่างนอกจากการแต่งบ้านก็ยังชอบทำอาหารทานกันเองด้วย”

เมื่อถามถึงเรื่องความสะอาดของบ้านมีความสำคัญกับลูกน้อยและครอบครัวอย่างไร คุณแม่ทาทาก็ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยว่า “เรื่องความสะอาดเป็นสิ่งที่พี่หมอจะซีเรียสมากอยู่แล้ว เพราะว่าตัวเค้าเองก็เป็นภูมิแพ้ด้วย ทั้งแพ้ฝุ่น แพ้อากาศ เวลาตื่นมาแล้วจะจามหนักมาก เป็นสิบๆ ครั้ง คือถ้าบ้านไม่สะอาดนี่จะรู้เลยจะทำให้ป่วยง่ายมาก เพราะฉะนั้นเรื่องความสะอาดทุกซอกหลืบของบ้านพวกเราจะให้ความสำคัญมากๆ ค่ะ”

“ยิ่งพอมีน้องเรแล้ว เราก็ยิ่งใส่ใจเรื่องความสะอาดมากขึ้นไปอีก เพราะเราต้องระวังให้มาก ไม่อยากให้ลูกเราป่วยหรือเป็นภูมิแพ้แบบเรา เราเลยไม่อยากให้มีสิ่งที่จะมาเป็นตัวกระตุ้นอย่างพวกฝุ่น ที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงกับน้องเรได้ครับ” พี่หมอกล่าวเสริมให้ฟัง

เป็นคุณพ่อคุณแม่ที่รักความสะอาดกันขนาดนี้อยากรู้ว่าทั้งสองคนมีวิธีการทำความสะอาดหรือการเลือกใช้อุปกรณ์อย่างไรเพื่อให้บ้านสะอาดถูกใจมากที่สุด โดยทาทาบอกเราว่า “ปกติที่บ้านของเราจะมีแม่บ้านเป็นคนคอยทำความสะอาดค่ะ ซึ่งเราก็จะคอยบอกแม่บ้านว่าต้องทำความสะอาดตรงไหนบ้าง ตรงไหนที่ต้องเน้นให้สะอาดเป็นพิเศษ

โดยทาทาและพี่หมอจะให้ความสำคัญในเรื่องอุปกรณ์ที่ใช้ทำความสะอาดมากๆ เรื่องนี้ห้ามมองข้ามเด็ดขาด เราสองคนเลยจะเป็นคนเลือกอุปกรณ์ที่จะนำมาใช้ทำความสะอาดบ้านเองทั้งหมดค่ะ พี่แม่บ้านเค้าจะทำความสะอาดทุกวัน ปกติก็ 3-4 ชม. เหมือนกันนะ เพราะบ้านเรามีหลายชั้น แล้วก็มีเด็กด้วย เราจะย้ำเสมอว่าทำแล้วต้องสะอาดจริงๆ คราบฝุ่นต่างๆ โดยเฉพาะตรงบริเวณที่น้องเรอยู่นี่ยิ่งต้องสะอาดให้ได้มากที่สุดเลยค่ะ”

“พูดถึงการมีตัวช่วยหรือมีอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้านที่ง่ายต่อการความสะอาดเป็นเครื่องทุ่นแรง ทุ่นเวลาในการทำความสะอาดที่ใช้งานง่าย สะดวกรวดเร็ว มันเป็นเรื่องที่ดีมาก อย่างนวัตกรรมเครื่องดูดฝุ่นดีไซน์ล้ำ Dyson v8 ครั้งแรกที่เห็นทาชอบนะ จริงๆ แล้วทาและพี่หมอเองเราสองคนรู้จักแบรนด์ Dyson อยู่ก่อนแล้ว เพระเราโตและเรียนที่ต่างประเทศมาก่อนก็จะเคยได้ยินว่าแบรนด์นี้มันดีมากๆ แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ใช้จริงๆ สักที พอสินค้าเข้ามาที่ไทยเราก็แบบดีใจนะเพราะต้องบอกว่าแบรนด์นี้เค้ามีผลิตภัณฑ์ที่เป็นเทคโนโลยีล้ำๆ อยู่เยอะ

อย่างเครื่องดูดฝุ่น  Dyson v8 ตอนแรกที่เห็นเราก็รู้แหละว่าเป็นเครื่องดูดฝุ่น แต่มันมีอะไรที่พัฒนาแบบล้ำไปมาก สิ่งแรกเลยคือ เห้ย มันไม่มีสายแล้ว และก็มีหัวอะไรไม่รู้เยอะแยะเลย ตอนแรกที่แม่บ้านเห็นก็งงว่าเครื่องดูดฝุ่นอะไรทำไมมีหัวเยอะแบบนี้ (หัวเราะ)”

เมื่อได้ทดลองใช้เครื่องดูดฝุ่น Dyson v8 แล้ว ความรู้สึกส่วนตัวใช้แล้วถูกใจชอบมากๆ ทาเองชอบที่สุดคือเรื่องของพลังการดูด คือพอดูดแล้วในกระบอกที่ใส่ไว้เราจะสังเกตเห็นเลยนะว่าฝุ่นเล็กๆ ออกมาให้เราเห็นด้วยเต็มเลย ทำให้เรารู้สึกว่าดูดพวกฝุ่นเล็กๆ ออกมาให้เราได้หมดด้วยระบบกรองตลอดทั้งตัวเครื่อง มันช่วยดักจับสารก่อภูมิแพ้ อ่อ อีกอย่างที่ชอบก็คือน้ำหนักเบาดีค่ะ”

“ส่วนของพี่หมอ พี่ชอบที่มันมีหัวให้เปลี่ยนเยอะ เพราะไม่ว่าจะเข้าไปซอกหรือที่สูง Dyson v8 ก็เข้าไปถึงได้หมด ไม่ว่าจะเป็นเพดาน หรือผ้าม่าน หรือผ้าม่านในห้อง ก็แค่ยื่นมือขึ้นไปคือถึงเลยมันสะดวกกดีมากๆ อ่ะ”

“ส่วนพี่แม่บ้านเนี่ยเค้าลองใช้เองแล้วเค้าก็บอกว่าชอบที่มันไม่มีสาย คือเค้าไม่ต้องคอยถอด คอยเสียบปลั๊กและก็ไม่เกะกะด้วย เวลาจะยกไปไหนก็ยกไปได้เลย ถอดกระบอกที่เก็บฝุ่นออกก็ง่ายก็อย่างที่พี่หมอบอกว่ามันเข้าถึงตามซอกหลืบได้แบบสบาย ที่สำคัญคือประหยัดเวลา ทาว่าเพราะด้วยพลังแรงดูดที่มีมากทำให้ทำความสะอาดได้หมดจด ตรงนี้เลยช่วยประหยัดเวลาได้เยอะค่ะ”

และนี่ก็คือเคล็ดลับบางส่วน ที่ช่วยให้ครอบครัวยุคใหม่ของคุณแม่ซุปตาร์ “ทาทา ยัง” และสามี “หมอ ฉัดรอดุลล์ สีณพงศ์ภิภิธ” ดูแลทำความสะอาดบ้านได้แบบสะอาดหมดจด ซึ่งการเลือกอุปกรณ์หรือเครื่องมือที่มาช่วยดูแลทำความสะอาดที่ดีเป็นหัวใจสำคัญของการทำงานบ้าน เพราะถ้ามีอุปกรณ์ดี มีประสิทธิภาพก็มีชัยไปกว่าครึ่ง เหมือนได้ผู้ช่วยดีๆ ที่ไว้วางใจได้มาดูแลทุกๆ คนในครอบครัว อย่างเครื่องดูดฝุ่น Dyson v8 นี่ล่ะค่ะ

ทีนี้เราลองมาดูกันต่อเลยนะคะว่า นวัตกรรมเครื่องดูดฝุ่นดีไซน์ล้ำ Dyson v8 มีความแตกต่างเพิ่มเติมจากเครื่องดูดฝุ่นทั่วๆ ไปอย่างไร และทำไมเราถึงต้องเลือกซื้อหามาไว้ใช้เพื่อตอบโจทย์ความสะอาดให้แก่บ้านของเรา

Dyson v8 เป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายมาก เป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ทรงพลังและตอบโจทย์ ดูดสิ่งสกปรกได้ดีและทำได้อย่างต่อเนื่อง จับถนัดมือ น้ำหนักเบา ใช้งานได้สะดวกมาก ไม่มีสายไฟมาเกะกะ และมีหัวดูดให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมในการทำความสะอาด ซึ่งปกติหากเราใช้ไม้กวาดจะไม่สามารถกำจัดฝุ่นละอองบนพื้นแข็งได้หมด แถมฝุ่นละอองยังกระจายกลับขึ้นไปในอากาศ แล้วเราก็สูดดมเข้าไปอีก แต่เครื่องดูดฝุ่น Dyson v8 ช่วยจัดการปัญหาเหล่านี้ได้หมดกังวล

นอกจากนี้ยังมีรูปแบบที่สามารถปรับเปลี่ยนระหว่างโหมดการใช้งานแบบมือถือและด้ามจับที่ช่วยให้ทำความสะอาดบริเวณที่ต่ำ ที่สูง ตามซอกมุมต่างๆ ได้ทั่วถึง ซึ่งต่างจากเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปที่ออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดแค่พื้นเป็นหลัก เคลื่อนย้ายสะดวก มาพร้อมแท่นชาร์จและเก็บอุปกรณ์แบบติดผนัง ทำให้สามารถหยิบมาใช้งานได้อย่างรวดเร็วทุกเมื่อที่ต้องการ

ด้วยเทคโนโลยีหัวดูดแบบมอเตอร์ของ Dyson v8 ใช้เส้นใยคาร์บอนไฟเบอร์ที่อ่อนนุ่ม ช่วยกำจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กออกจากพื้นแข็ง รวมถึงหัวดูดหลากหลายแบบเพื่อให้เหมาะกับงานแต่ละประเภท ที่ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สามารถกำจัดสิ่งสกปรกได้ทั่วทั้งบ้าน รวมถึงกลไกการทิ้งฝุ่นแบบใหม่ของ Dyson v8 ที่ทิ้งฝุ่นและสิ่งสกปรกที่ดักจับไว้อย่างง่ายดาย และถูกสุขอนามัย โดยที่มือของเราไม่ต้องสัมผัสฝุ่นและสิ่งสกปรกเลย

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของเครื่องดูดฝุ่นตัวนี้คือตรงระบบเรเดียล 2 ชั้น และกรองตลอดทั้งตัวเครื่อง ทำให้สามารถดูดฝุ่นขนาดเล็กและสารก่อภูมิแพ้ เช่น ละอองเกสร และไรฝุ่น ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงฟิลเตอร์หลังมอเตอร์ที่จะปล่อยอากาศที่สะอาดยิ่งขึ้นออกมา จึงมั่นใจได้ว่าบ้านของคุณจะสะอาดยิ่งขึ้นแน่นอน

สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยในการทำความสะอาดบ้าน  แนะนำเลยว่าเครื่องดูดฝุ่น Dyson v8 คือที่สุดของประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างแท้จริง มีติดบ้านไว้รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dyson.co.th/th-TH/ vacuums/cordless-vacuums/ dyson-v8.aspx หรือ https://www.facebook.com/ DysonTH/