U เขาใหญ่ สวยสไตล์ยุโรป

สัมผัสกลิ่นอายสวยสไตล์ยุโรป แบบไม่ต้องไปไหนไกลที่ U KHAO YAI

U เขาใหญ่ สวยสไตล์ยุโรป
U เขาใหญ่ สวยสไตล์ยุโรป

TAKE A DEEP BREATH IN FRENCH EUROPEAN GARDEN @ U KHAO YAI

“วางมุมมองที่หลากหลายเพื่อปรับเปลี่ยนอารมณ์ให้เหมาะกับขนาดพื้นที่ รวมถึงการหยิบทิวทัศน์ที่อยู่รายล้อมมาช่วยให้เกิดมิติการมองเห็นในระยะต่าง ๆ กัน”

U KHAO YAI
รีสอร์ตสไตล์เฟรนช์คันทรี่ภายใต้ม่านหมอกที่ปกคลุมอยู่เหนือยอดเขา มีสระน้ำช่วยสร้างสภาวะน่าสบาย และมีเสียงน้ำรินไหลเอื่อย ๆ ช่วยสร้างบรรยากาศความสุขท่ามกลางเทือกเขาได้อย่างดี

ต้อนรับคุณเข้าสู่หน้าฝนด้วยการหลบมาพักผ่อน สัมผัสธรรมชาติเขียวชอุ่ม สูดอากาศสดชื่นให้เต็มปอด ท่ามกลางสายหมอกและบรรยากาศแห่งขุนเขาที่ U KHAO YAI รีสอร์ตน้องใหม่ในเครือ U Hotel & Resort นอกจากที่นี่จะเด่นด้วยการออกแบบตกแต่งที่พักสไตล์ฝรั่งเศสตอนใต้แล้ว งานภูมิสถาปัตยกรรมก็ให้ความรู้สึกพิเศษไม่ต่างกัน โดยได้รับความไว้วางใจให้ คุณดนัยวิทย์ อยู่คง จาก บริษัท โลโก้เท่ากับ จำกัด เป็นผู้เนรมิตสวนสวยให้มีกลิ่นอายสไตล์ยุโรปยุคเก่ากึ่งฝรั่งเศสล้อไปตัวอาคารของรีสอร์ตได้อย่างลงตัว

เพิ่มบรรยากาศความเป็นป่าเขาด้วยประติมากรรมรูปกวาง โดยนำมาจัดวางแทรกตัวอยู่ระหว่างดงไม้สีเขียวริมน้ำตกใสไหลเย็น เข้ากันกับศาลาโครงเหล็กโปร่ง ส่งเสริมให้มองเห็นต้นไม้รอบ ๆ ได้แบบไม่ปิดกั้น

บนพื้นที่ของโครงการประมาณ 31 ไร่ นี้ ผู้ออกแบบเลือกวางอาคารไว้บนจุดสูงสุดของพื้นที่เพื่อให้สามารถชมทัศนียภาพโดยรอบได้เต็มตา ท่ามกลางสวนสีเขียวกว่า 10 ไร่ ที่โอบล้อมตัวอาคารเอาไว้ แบ่งการใช้งานออกเป็น 2 ส่วนหลัก ๆ คือสวนด้านหน้าที่ออกแบบให้เป็นสวนประดิษฐ์ และสวนด้านหลังที่ใช้ศักยภาพของธรรมชาติที่มีอยู่เดิม อย่าง บ่อน้ำผุด มาเป็นตัวกำหนดงานภูมิสถาปัตยกรรม เพื่อให้สวนมีความเป็นธรรมชาติกลมกลืนไปกับลำธารที่อยู่สุดพื้นที่ของโครงการ

สร้างมุมมองและมิติของสวนด้วยเนินหญ้า สลับกับทางเดินโรยกรวดละเอียดสีน้ำตาลตัดกับสีเขียวของพุ่มไม้ ก่อนจะแทรกด้วยไม้ดอกไม้ประดับในกระถางเอิร์นให้บรรยากาศสวนสไตล์อังกฤษเบา ๆ
สระว่ายน้ำผู้ใหญ่และสระว่ายน้ำเด็กแบบสระน้ำล้นเสมือนเป็นน้ำตกไปในตัว ช่วยเพิ่มความเคลื่อนไหวและเรื่องราวให้เกิดขึ้น มีจุดนำสายตอย่างหัวเสาโรมันมาเป็นกิมมิกในการแบ่งสเปซสระออกเป็นสองฝั่ง และเป็นทางน้ำตกขนาดย่อม ๆ
ทางเดินในสวนเลือกใช้เเผ่นทางเดินอิฐสีแดงตัดกับต้นไม้นานาพรรณและสนามหญ้า วางสลับต่อเนื่องกันไปในรูปแบบฟรีฟอร์มล้อกับรูปทรงของบ่อน้ำ ขับให้การเดินชมสวนมีสุนทรียภาพมากขึ้น

เมื่อเดินเข้ามาด้านหน้าเราจะได้พบกับสวนขนาดย่อมพร้อมทางเดินโรยกรวดเพื่อนำทางไปสู่พื้นที่ภายใน  ตลอดสองข้างทางปลูกต้อยติ่งเทศ และหญ้าน้ำพุ ซึ่งมีขนาดลำต้นสูงพอประมาณและให้อารมณ์อ่อนหวานพลิ้วไหวก่อนจะค่อย ๆ ลดเลี้ยวสร้างความฉงนว่าทางเดินนี้จะพาเราไปบรรจบที่ไหน ก่อนจะเซอร์ไพร้ส์ทุกคนด้วยพื้นที่เวลคัมสเปซที่ล้อมรอบคอร์ตสวนด้วยไทรเกาหลีเพื่อสร้างขอบเขตกำแพงเขียว พร้อมกับได้ยินเสียงน้ำตกประดิษฐ์ค่อย ๆ รินไหลสร้างบรรยากาศชวนสดชื่น โดยออกแบบให้น้ำตกมีสเต็ปลดหลั่นลงไปตามลักษณะของพื้นที่ เพิ่มจุดนำสายตาด้วยศาลาโครงเหล็กสีเขียวพาสเทลพร้อมน้ำพุเล็ก ๆ เป็นตัวเชื่อมไปยังคอร์ตถัดไปที่ตกแต่งในรูปแบบของสวนฟอมัล โดยยังคงใช้น้ำเป็นเส้นสายในการนำทางและพาทุกท่านไปสู่อาคารที่พัก

ชมสวนและพรรณไม้ต่อหน้า 2 คลิก