ลายแทง(ไม่)ลับ ฉบับรวมร้านเฟอร์นิเจอร์

16. MAYASURA

จุดเริ่มต้นของแบรนด์นี้เกิดจากเจ้าของร้านได้เสาะหาเฟอร์นิเจอร์เก่าเพื่อนํามาชุบชีวิตใหม่สําหรับใช้เเต่งบ้าน โดยเริ่มจากทําใช้เองก่อนประกอบกับความชอบของตกแต่งสไตล์วินเทจ จึงหันมาโมดิฟายเฟอร์นิเจอร์เก่าให้เข้ากับสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ อย่างโคมไฟที่นําแชนเดอเลียร์ที่ทําจากแก้วเป่า Muranoทั้งชิ้นมาอะแด็ปต์กับขาตั้ง จนกลายเป็นโคมไฟตั้งพื้น และอาร์มแชร์สีชมพูสดจากผ้าไหมทอมือจิม ทอมป์สัน ฝีมือช่างหุ้มเบาะประสบการณ์สูงชาวอเมริกันซึ่งมีความละเมียดละไมตั้งแต่รายละเอียดเล็กๆ อย่างการวางผ้าและการเข้ามุม โดยของทุกชิ้นที่เจ้าของร้านคัดสรรมานั้นสามารถเป็นเสมือนงานประติมากรรมที่เติมให้แต่ละมุมของบ้านคุณน่าสนใจและสวยคลาสสิก

Facebook : Atelier Mayasura

17. No Caption Room

หากใครกําลังมองหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการแต่งบ้าน และต้องการความแตกต่างที่คัดสรรมาอย่างดี แวะมาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง โดยเจ้าของร้าน Villa Vinotto ได้เดินทางเพื่อไปหาแรงบันดาลใจที่ประเทศฝรั่งเศส และได้พบเจอกับผนังอิฐกะเทาะลายในร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์เข้าโดยบังเอิญ นำมาสู่จุดเริ่มต้นแห่งไอเดีย การปรับโฉมพื้นที่ใหม่ให้มีความหมายมากกว่าคำว่า โชว์รูมเฟอร์นิเจอร์

Website : maximthai.com

18. Zodiac

ผู้เชี่ยวชาญการผลิตเฟอร์นิเจอร์และงานตกแต่งภายในสไตล์คอนเทมโพรารีมานานร่วมสิบปี ได้ขยายสาขาจากโชว์รูมในห้างสรรพสินค้าออกมาเป็นอาคารขนาดใหญ่ 2 ชั้น เพื่อจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งโซฟาหนังแท้ขนาดใหญ่ ชุดโต๊ะอาหารทรงยาว อาร์มแชร์บุผ้าสวย โดยเฉพาะเตียงไม้สักแกะลายด้วยมือซึ่งส่งออกไปถึงอังกฤษ โดยจัดแต่งอย่างหรูหรา นอกจากนี้ยังปรับพื้นที่ชั้นล่างให้กลายเป็นร้านอาหาร โดยจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบและผลิตเองจากโรงงานเป็นมุมนั่งรับประทานไว้อย่างสวยงามด้วยบรรยากาศที่ดูเหมือนเข้ามานั่งพักผ่อนภายในบ้าน และถ้าติดใจหลงรักเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นไหนก็สามารถซื้อกลับไปได้เลยเช่นกัน

Facebook :Zodiac Cafe’ & Home Decoration

19. 1 OF A KIND

เอกลักษณ์ของงานสไตล์สแกนดิเนเวียนคือส่วนโค้งเว้าที่ให้ความรู้สึกอ่อนโยนขัดกับโครงสร้างที่แข็งแรงของสถาปัตยกรรม จึงเกิดเป็นบรรยากาศดิบเท่แต่อบอุ่นขึ้นมา ขอแนะนำให้คุณลองหาของตกแต่งสไตล์นี้ไปจัดวางในมุมดิบ ๆ ของบ้านดูสักชิ้น เป็นอันต้องติดใจแน่นอน

Facebook : 1 of a kind

20. Studio 128 Signature & Café

 

คนที่รักโซฟาย่อมคุ้นเคยกับแบรนด์ Studio128 กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่ความใหม่ล่าสุดในปีนี้คือการปรับปรุงโชว์รูม Studio 128 Signature โดยนำความหลงใหลสองอย่างมารวมกันไว้ คือความหลงใหลในโซฟาหนังแท้คุณภาพดีกับกาแฟรสเลิศภายใต้บรรยากาศแบบแกลเลอรี่ที่นั่งสบาย เพราะทั้งโซฟาและกาแฟล้วนเน้นถึงการเลือกสรรวัตถุดิบชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้ชนิดพิเศษนำเข้าจากอิตาลีและฟอกย้อมด้วยวิธีธรรมชาติ รวมถึงเมล็ดกาแฟคุณภาพดีของไทยคั่วเข้มระดับกลางชงผ่านเครื่อง Synessoซึ่งมีอยู่เพียงไม่กี่เครื่องในเมืองไทย มาช่วยกันเติมเต็มบรรยากาศหรูหราและผ่อนคลาย

อ่านต่อ : ซ่อมแซมเฟอร์นิเจอร์หลังน้ำท่วม