10 FURNITURE BRANDS FOR HOME DESIGN เฟอร์นิเจอร์เพื่อบ้านสวย

หลังจากชวนชาว room ไปตะลุยร้านอาหารและคาเฟ่หลากสไตล์มาหลายเดือนแล้ว Scoop Directory ประจำเดือนนี้เราขอเอาใจคนรักบ้านที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่หรือแอ๊กเซสซอรี่ส์ชิ้นเล็กโดยพาคุณไปช็อปของแต่งบ้านจาก 10 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ตามไปดูกันว่าจะมีเฟอร์นิเจอร์สไตล์ไหนจากแบรนด์ไหนกันบ้างค่ะ

— สามารถคลิกที่ภาพหรือชื่อแบรนด์ เพื่อชมรายละเอียดของแต่ละแบรนด์ —

 

10FurnitureBrands -01

 

เริ่มจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติไทย Flo Furniture แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ที่นำเอาไม้มาผสมกับเหล็กในสไตล์ Homey จุดเด่นของ Flo Furniture อยู่ที่ความโปร่งโล่งและกะทัดรัด ที่มาพร้อมรูปทรงที่มีเอกลักษณ์ ไม่จำเจ เหมาะสำหรับคอนโดมิเนียมและทาวเฮาส์ไซส์มินิ โดยเฉพาะพื้นที่ Co-working space หรือ Home office

 

10FurnitureBrands -02

 

ต่อด้วยแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่กำลังมาแรงที่สุดใน พ.ศ.นี้ If I Were A Carpenter ซึ่งมีคาแร็คเตอร์โดดเด่นของงานไม้เก่าและเหล็กจนกลายเป็นความเท่ในแบบฉบับของ If I Were A Carpenter โดยเฉพาะ ซึ่งแบรนด์เฟอร์นิเจอร์นี้มีโชว์รูมที่เก๋เท่ไม่แพ้กันด้วยการออกแบบโชว์รูมจากวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด เข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจนเราต้องร้องว้าว

 

10FurnitureBrands -03

 

Alltag Design อีกหนึ่งแบรนด์เฟอร์นิเจอ์เรียบง่ายแต่ดูทันสมัยตามแบบฉบับมินิมอลที่ซ่อนฟังก์ชั่นไว้อย่างครบครัน โดยเฟอร์นิเจอร์ของแบรนด์นี้เน้นการออกแบบเพื่อการใช้ชีวิตประจำวัน โดยเฉพาะจุดประกายแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตในทุกวัน ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “Furniture and accessories with esthetic appeal sense & Design”

 

10FurnitureBrands -04

 

ส่วนใครที่กำลังมองหาเก้าอี้เก๋ๆ อยู่ เราขอแนะนำ Fur-9 แบรนด์ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบครัน ทั้งเก้าอี้ โซฟา อาร์มแชร์ สตูลบาร์ โต๊ะอาหาร และโคมไฟ ฯลฯ โดยดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ของ Fur-9 เรียกได้ว่าครอบคลุมความโมเดิร์นทุกสไตล์ ตั้งแต่โมเดิร์นร่วมสมัย เฟอร์นิเจอร์ไม้บุผ้าและหนังโทนสีอบอุ่นไปจนถึงชิ้นงานสุดโมเดิร์นรูปทรงแปลกตาสีสันสดใส

 

10FurnitureBrands -05

 

อีกหนึ่งแบรนด์เฟอร์นิเจอร์โดยฝีมือคนไทย Karniving แบรนด์เฟอร์นิเจอร์เท่ๆ ที่มาในคอนเซ็ปต์ “WOOD” shows the feeling of warm, “STEEL” shows the feeling of raw and strong โดยเฟอร์นิเจอร์ของแบรนด์นี้นำเอาความอบอุ่นของไม้มาผสมผสานกับความแข็งแกร่งของเหล็กในสไตล์โมเดิร์นและออกแบบภายใต้แนวคิด Living Redesign ที่นำเอารูปแบบการใช้ชีวิตมาตอบโจทย์ในงานออกแบบที่มากกว่าเดิม

 

10FurnitureBrands -06

 

ต่อด้วยการเอาใจคนรักของแต่งบ้านชิ้นเล็กชิ้นน้อยกับ Knob Café ที่แม้จะเป็นแบรนด์คาเฟ่ แต่ภายในร้านยังมีของแต่งบ้านฝีมือการออกแบบและผลิตโดยเจ้าของร้านมาวางจำหน่ายอีกด้วย โดยเฉพาะ “มือจับ” เก๋ไก๋หลากดีไซน์ที่ให้คนรักบ้านได้ไปช็อปกัน

 

10FurnitureBrands -07

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาโคมไฟ ลองแวะไปดู At East Design ร้านโคมไฟสไตล์คอนเทมโพรารีกัน เพราะนอกจากจะมีโคมไฟหลากสไตล์ให้ได้เลือกแล้ว ที่นี่ยังรับสั่งทำโคมไฟตามแบบตามขนาดที่คุณต้องการอีกด้วย และยังมีเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว เช่น คอนโซล โซฟา และโต๊ะ เพื่อนำไปตกแต่งให้เข้ากับมู้ดของโคมไฟวางจำหน่ายด้วย

 

10FurnitureBrands -08

 

ส่วนแฟนๆ ผู้ชื่นชอบของแต่งบ้านสีสันสดใสไม่ควรพลาดกับไลฟ์สไตล์คอนเซ็ปต์ แบรนด์จากฟินแลนด์ Marimekko ที่บินตรงมาแจกความสดใสเป็นครั้งแรกในเมืองไทย ภายในร้านเต็มไปด้วยสีสันของดอกป็อปปี้หรือลายอูนิโกะจากฝีแปรงของดีไซเนอร์ในตํานานอย่าง Maija Isola รวมถึงผลงานใหม่ล่าสุดของ Maija Louekari ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ของแบรนด์ที่บอกเล่าความทรงจําแสนสุขในแต่ละฤดูกาลผ่านข้าวของเครื่องใช้ใกล้ตัว

 

10FurnitureBrands -09

 

มาถึงแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังที่ยังคงความเก๋า Quattro Design ที่พาแบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านสุดหรูสัญชาติเนเธอร์แลนด์ EICHHOLTZ มาอวดโฉมให้เฟอร์นิเจอร์มาเนียได้เลือกชมเลือกช็อปกัน โดย EICHHOLTZ เกิดจากแรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวของคุณ Theo Eichholtz จนเกิดเป็นชิ้นงานที่หยิบเอกลักษณ์จากทั่วมุมโลกมาสร้างสรรค์เป็นดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย แฝงกิมมิกจากงานคราฟต์ที่ต้องอาศัยความประณีตและความชำนาญเฉพาะตัว

 

10FurnitureBrands -10

 

ปิดท้ายด้วย SB Design Square แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังที่ไม่มีใครไม่รู้จัก โดยเพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่ The Crystal ราชพฤกษ์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์หลากหลายครบครันทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นวินเทจ ลอฟต์ หรือแม้แต่สไตล์หวาน ๆ อย่างเฟรนช์คันทรี่ ให้คุณนำกลับไปเนรมิตให้บ้านสวยขึ้นในพริบตาตามคอนเซ็ปต์ “The Ultimate Home Décor Hub”

 

เรื่อง : Taliw
ภาพ : แฟ้มภาพ room