ทำเลเด่นดีไซน์เหนือระดับคุ้มค่าทุกการใช้ชีวิต

เมื่อ ‘ที่อยู่อาศัย’ คืองานศิลปะชิ้นเอกที่ผ่านการรังสรรค์ขึ้นใหม่ โดยมีแรงบันดาลใจจากผลงานชิ้นเอกของดีไซเนอร์ในตำนาน จนกลายเป็นแนวคิดหลักในการออกแบบ“เมทริส” (METRIS) คอนโดมิเนียมไฮไรส์ (High Rise) แบรนด์ใหม่จากเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ โดยมีเสน่ห์เหนือกาลเวลาของ Mid-century Modern เป็นหัวใจสำคัญ

“งานดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่แฝงความอิสระของรูปทรง ไม่แต่งเติมมากจนดูฟุ่มเฟือย แต่ก็ไม่น้อยจนขาดแคลน” คำนิยามที่บ่งบอกเอกลักษณ์และจุดเด่นของ Mid-Century Modern เทรนด์ใหม่ที่ตอบไลฟ์สไตล์ของคน Millennials Generation (อ้างอิงจาก สไตล์อื่นหลบไป เพราะตอนนี้ Mid-Century Modern กำลังมา!!)

เพราะเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ให้ความสำคัญกับลายละเอียดตั้งแต่การออกแบบ สิ่งเล็กๆ ไปจนถึงงานชิ้นใหญ่จึงผ่านความคิดอย่างละเอียดและระมัดระวัง เริ่มจากชื่อโครงการ METRIS ซึ่งเป็นคำที่มาจาก Retro + Modernist  สื่อถึงคนรุ่นใหม่ที่หลงใหลในแนวคิดต้นแบบ Modern Design จากยุค 20th Century ซึ่งเลือกสรร Remaster ที่ตกผลึกจากปรัชญาแท้ๆ โดยผสมองค์ประกอบยุคใหม่ ผสานมิติชีวิตปัจจุบันให้ลงตัวอย่างมีคุณค่าเหนือกาลเวลา อย่างโลโก้เมทริสที่ได้แรงบันดาลใจจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นมาสเตอร์พีซของยุคMid-Century Modern

  • M แรงบันดาลใจจากThe Shell Chair CH07 ผลงานของ Hans J. Wegner
  • E แรงบันดาลใจจากSika Armchair ผลงานของ Brabbu
  • T แรงบันดาลใจจากTulip Lounge Chairผลงานของ Pierre Paulin
  • R แรงบันดาลใจจากCH-35 Armchair ผลงานของ Hans J. Wegner
  • I แรงบันดาลใจจาก Saarinen Side Table ผลงานของ Eero Saarinen
  • S แรงบันดาลใจจาก Hive Shelving ผลงานของ Chris Ferebee

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่าเมทริสได้แรงบันดาลใจสำคัญจาก Mid-Century Modern เมทริสจึงเป็นคอนโดมิเนียมที่มีเอกลักษณ์ด้านดีไซน์ร่วมสมัยในสไตล์โมเดิร์น ขณะเดียวกันก็เจือกลิ่นอายคลาสสิกเอาไว้  ด้วยการนำงานดีไซน์มาสเตอร์พีซจากยุค Mid-Century Modern มาทำการ Remaster ภายใต้คอนเซ็ปต์ Remaster The Modern DNA”ซึ่งการ“นำ ‘ของดี’ ในอดีตมาสร้างขึ้นใหม่ให้ดียิ่งกว่า”ก็เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่เรียกตัวเองว่า ‘Millennials Generation’ กลุ่มคนที่รักอิสระ ให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ ชื่นชอบความเรียบง่ายที่แฝงความสง่าเหนือกาลเวลา

NOTE: Remaster คือการเอาของดีในอดีตมาทำใหม่ให้ดีกว่าเดิม ซึ่งสำหรับเมทริสคือการเอาเสน่ห์ของ Mid-Century Modern มาทำใหม่ให้โมเดิร์นขึ้น ขณะเดียวกันก็คงความคลาสสิกเอาไว้ จนได้งานดีไซน์ที่เรียบง่ายมีเอกลักษณ์ โดยเน้นฟังก์ชั่นเป็นสำคัญ

METRIS RAMA9-RAMKUMHANG – DOUBLE VOLUME LOBBY

เริ่มจากสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นตามแบบฉบับ Simply Dramaticเน้นความเรียบง่าย แต่คงเสน่ห์จากเส้นสายและรูปทรงเรขาคณิต ซึ่งเป็นเสน่ห์ของ Mid-Century Modern
ขณะเดียวกันอินทีเรียจะเน้นความเรียบง่ายในสไตล์มินิมัล โดยคงกลิ่นอายของMid-Century Modern เอาไว้ด้วยการลดทอนรายละเอียดที่ไม่จำเป็นออกไป แต่คงไว้ซึ่งฟังก์ชั่นอย่างครบครัน พร้อมกับสร้างความโดดเด่นด้วยการเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ใหม่ที่มีต้นแบบจากงานมาสเตอร์พีชจากยุค Mid-Century Modern ที่สำคัญยังเชื่อมต่อพื้นที่ภายในกับภายนอกให้เป็นหนึ่งเดียวด้วยแลนด์สเคป โดยมีธรรมชาติเป็นตัวเชื่อมกลายเป็นพื้นที่พักผ่อนที่มีสไตล์และเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

METRIS LADPRAO – CO-WORKING SPACE WITH GARDEN VIEW

นอกจากการให้ความสำคัญเรื่องดีไซน์แล้ว เมทริสยังมอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือระดับกับ Full Facilityที่แตกต่าง อาทิ พื้นที่สร้างสรรค์การทำงาน (Co-Working Space), ห้องประชุมส่วนตัว (Private Meeting Room), ห้องนั่งเล่นที่มาพร้อมนวัตกรรมซาวด์โดม (Sound Dome) สร้างความบันเทิงแบบส่วนตัว

METRIS RAMA9-RAMKUMHANG CO-WORKING SPACE WITH SOUND DOMES

ที่สำคัญยังเอาใจคนรักสัตว์ด้วย Pet – Friendly เปิดกว้างให้เราใช้ชีวิตร่วมกับสัตว์เลี้ยงแสนรักได้อย่างอิสระ ซึ่งเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์ของเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์  ที่ไม่ใช่เพียงการอนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ภายในคอนโดมิเนียมเท่านั้น แต่เมทริสยังเปิดสเปซส่วนกลางให้เราทำกิจกรรมกับครอบครัวและสัตว์เลี้ยง เสมือนสนามหน้าบ้านที่ให้เราปล่อยสัตว์เลี้ยงได้อย่างอิสระ

METRIS RAMA9-RAMKUMHANG ROOFTOP PET AREA

ที่สุดของทำเลใจกลางเมือง
ไม่เพียงแต่การใส่ใจในเรื่องดีไซน์ที่ทำให้เมทริสกลายเป็นคอนโดมิเนียมที่น่าจับจองเท่านั้น แต่เมทริสยังตั้งอยู่ในทำเลกลางเมืองย่านใหม่ที่มอบความสะดวกสบายเรื่องการเดินทาง โดยแต่ละโครงการจะมีคมนาคมที่อำนวยความสะดวกอย่างน้อย 2 ทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้าใต้ดิน, แอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ทางด่วน หรือเส้นทางโทลล์เวย์ ฯลฯ อีกทั้งทำเลเหล่านี้ยังเป็นทำเลย่านธุรกิจที่จะขยายตัวในอนาคต จึงแวดล้อมด้วยคาเฟ่เก๋ๆ ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ และศูนย์รวมความบันเทิงอื่นๆโดยเมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์จะเริ่มโครงการเมทริสบนพื้นที่ 3 ทำเลศักยภาพคือ พระราม9 – รามคำแหง, พัฒนาการ และลาดพร้าว

  • เมทริส พระราม9–รามคำแหง:ตั้งอยู่ระหว่างถนนรามคำแหงและถนนพระราม9 ในอนาคตพื้นที่ย่านนี้กำลังมีรถไฟฟ้าสายสีส้มตัดผ่าน โดยโครงการเมทริส พระราม9 – รามคำแหงจะอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า สถานีรามคำแหง12 เพียง 300 เมตร นอกจากนี้เมทริส พระราม9 – รามคำแหงยังใกล้แอร์พอตลิ้งสถานีรามคำแหงที่ช่วยให้เราเดินทางสู่ใจกลางเมืองได้ง่าย นอกจากการเดินทางด้วยขนส่งมวลชนแล้ว เมทริส พระราม9 – รามคำแหงยังมอบทางเลือกอื่นให้การเดินทางสะดวกยิ่งขึ้น โดยโครงการอยู่ใกล้กับจุดขึ้นทางด่วนถึงสองเส้นทางคือ ทางด่วนรามอินทรา – อาจณรงค์ ซึ่งพาเราเดินทางไปได้ทั้งบางนาและมุ่งสู่ใจกลางเมืองด้วยเส้นทางพระราม3กับพระราม4 หรือจะมุ่งหน้าเข้าเมืองด้วยทางด่วนศรีรัชก็ได้เช่นกัน

ไม่เพียงแต่ทำเลที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของเราเท่านั้น แต่โครงการเมทริส พระราม9 – รามคำแหง ยังแวดล้อมไปด้วยศูนย์การค้าและแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลเดอะไนท์, เสรีมาร์เก็ต, ฟู๊ดแลนด์, ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ เป็นต้น ที่สำคัญยังใกล้โรงพยาบาลและสถานศึกษาชั้นนำอย่างมหาวิทยาลัย ABAC,TRAIL INTERNATIONAL SCHOOL

METRIS RAMA9-RAMKUMHANG CITY VIEW SWIMMING POOL WITH JACUZZI
  • เมทริส พัฒนาการ: อีกหนึ่งพื้นที่ที่กำลังเติบโตโดย 10 นาทีจากทองหล่อ และ 100 เมตรจากทางด่วนสามารถเดินทางได้ทั้งรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท สถานีพระโขนง ซึ่งเชื่อมต่อกับถนนพัฒนาการ ขณะเดียวกันยังมีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ตัดผ่าน โดยเฉพาะสถานีรามคาแหงและสถานีหัวหมากที่อยู่ใกล้กับถนนพัฒนาการมากที่สุด และในอนาคตสถานีหัวหมากยังเป็นจุดที่เชื่อมต่อสถานีพัฒนาการตามแนวโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองอีกด้วย

แน่นอนว่าพัฒนาการ ยังเป็นพื้นที่ที่กำลังเติบโตทั้งในแง่เศรษฐกิจและการใช้ชีวิต ดังนั้นโครงการเมทริส พัฒนาการจึงรายล้อมด้วยแหล่งช็อปปิ้งและศูนย์การความบันเทิงหลายแห่งไม่แพ้พระราม9 – รามคำแหง ไม่ว่าจะเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ ลอนดอน สตรีท, เดอะไนน์ เซ็นเตอร์, เทสโก้โลตัส, หรือแม้แต่สำนักงานออฟฟิศต่างๆมากมาย เช่น ทรูทาวเวอร์ / แม็คโคร สำนักงานใหญ่ / บริษัท อุ๊คบี จำกัด เป็นต้น แถมยังรายล้อมด้วยสถานศึกษาและโรงพยาบาลชั้นนำอีกมากมาย ทั้ง โรงพยาบาลสมิติเวช, โรงพยาบาลวิภาราม เป็นต้น

METRIS PATTANAKARN – OVERALL VIEW
METRIS PATTANAKARN- OVERALL FACILITIES VIEW (HALF COURT BASKETBALL, PANORAMIC SWIMMING POOL AND OUTDOOR JOGGING TRACK)
  • เมทริส ลาดพร้าว:ทำเลที่ได้ชื่อว่าศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ฝั่งเหนือ และยังเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ที่ครบครันที่สุด ทั้งศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว, ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์, ตลาดนัดจตุจักร, ตลาด อตก เป็นต้น จึงไม่แปลกหากโครงการเมทริส ลาดพร้าวจะตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนมิลเลนเนียมได้อย่างครบครัน ที่สำคัญพื้นที่ย่านนี้ยังโดดเด่นด้วยธรรมชาติ ซึ่งเปรียบเสมือนปอดขนาดใหญ่ของกรุงเทพ ทั้งจากสวนรถไฟ, สวนสมเด็จย่า 84, อุทยานผีเสือและแมลง เป็นต้น

ส่วนการเดินทางก็สะดวกสบายยิ่งกว่า เพราะเมทริส ลาดพร้าว ห่างจาก MRT พหลโยธินเพียง 250 เมตรทั้งการตัดผ่านของรถไฟฟ้าสายหลักสองเส้นทาง ทั้งรถไฟใต้ดิน สถานีสวนจตุจักรและรถไฟฟ้า สถานีหมอชิต อีกทั้งโครงการเมทริส ลาดพร้าวยังตั้งอยู่ในทำเลที่เชื่อมต่อถนนเส้นทางหลัก 3 เส้นทาง ที่สามารถลัดจากลาดพร้าวซอย 8 ได้ คือ ถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนพหลโยธิน และถนนลาดพร้าว ดังนั้นการมุ่งหน้าเข้าเมืองจึงสามารถหลบหลีบเส้นทางรถติดได้ด้วยเส้นทางที่หลากหลายให้เราเลือกเดินทางนั่นเอง

METRIS LADPRAO- DYNAMIC FITNESS CENTER

ด้วยศักยภาพทั้งคอนเซ็ปต์ดีไซน์ รวมทั้งการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อย่างครบครันด้วยแหล่งช็อปปิ้งและความสะดวกของการเดินทาง อีกทั้งยังมีจุดเด่นคือสามารถเลี้ยงสัตว์ได้และมีบริเวณสำหรับสัตว์เลี้ยงให้ได้วิ่งเล่นจึงเป็นความคุ้มค่าหากเราจะจ่าย 90,000 – 120,000 บาท/ตร.ม. เพื่อบ้านที่จะมอบความสุขและความสบายแห่งอนาคตสำหรับผู้ที่สนใจโครงการเมทริสทั้งสามโครงการสามารถติดต่อได้ที่ บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) โทร 02-116-1111 หรือ เว็บไซต์  goo.gl/es8npJ