Craft

ผลิตภัณฑ์สุดเก๋จากหนังสือ SACICT Craft Trend 2018

Craft
Craft

6. Tribida โดย Trimode Studio และกลุ่มถักเชือกมัดฟาง บ้านแหลมยาง จังหวัดนครสวรรค์

Craft

ลิ้นชักเก็บของแบบเคลื่อนย้ายได้ น่าสนใจทั้งรูปทรง สี และการเลือกใช้วัสดุ ตัวลิ้นชักสานจากเชือกมันฟางสร้างแบบและลวดลายที่สวยงาม น้ำหนักเบา อีกหนึ่งความลงตัวของผลิตภัณฑ์จากโครงการไทยนวัตศิลป์โดย SACICT

7. เก้าอี้ Needle Chair ออกแบบโดย Veega Tankun นักออกแบบชาวอังกฤษ

Craft

ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากกับผลงานการขยายรูปแบบของการถักทอเส้นไหมเดิมๆ มาเป็นเทคนิคการถักเบาะเก้าอี้นั่ง สร้างการเกาะเกี่ยวที่รองรับอย่างนุ่มนวลและดูทันสมัย นับเป็นอีกหนึ่งมิติใหม่ของการออกแบบเก้าอี้ที่ลงตัวที่สุด

8. Khrae Tray โดย Thinkk Studio และหมู่บ้านจักสานหวาย บ้านช้าง จังหวัดอ่างทอง

Craft

ถาดอเนกประสงค์ที่ได้แรงบันดาลใจจากแคร่ไม้ไผ่ ออกแบบอย่างลงตัวด้วยการเลือกใช้ไม้ไผ่ขนาดเล็ก ขึ้นโครงเหล็กสีดำ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ทั้งรองภาชนะ หรือเป็นถาดวางเซ็ทชุดน้ำชา

9. Line Tote Bag โดย Thinkk Studio และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าย้อมสีธรรมชาติ หนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ

Craft

กระเป๋าสะพายรูปทรงแบบถุงผ้าที่น่าสนใจเรื่องการนำผ้าทอย้อมสีนำมาออกแบบลายผ้าให้ดูทันสมัย ด้วยกราฟิกทั้งเส้นสายที่เรียบแต่ลงตัว สีสันแบบโมโนโทนที่ดูทันสมัย นับเป็นชิ้นงานจากโครงการไทยนวัตศิลป์ โดย SACICT ที่น่าสนใจอีกหนึ่งงาน

10. Mon Mai โดย Thinkk Studio และวิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าย้อมสีธรรมชาติ หนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ

Craft

หมอนอิงจากผ้าทอลายมัดหมี่แบบเส้นตั้ง สวย อบอุ่นดูทันสมัยด้วยการลดทอนลวดลายให้ดูเหมือนงานกราฟิก น่าทึ่งที่สีย้อมธรรมชาติให้ความรู้สึกนุ่มนวลแบบสี Pastel ได้อย่างน่าสนใจ นับเป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่น่าภาคภูมิใจจากโครงการไทยนวัตศิลป์ โดย SACICT

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 10 ชิ้นงานคราฟท์ที่ผลิตโดยเทคนิคแบบหัตถกรรมไทย ที่ผ่านการออกแบบให้ดูทันสมัยโดยนักออกแบบชั้นนำ หลายชิ้นงานยังจัดแสดงให้ชื่นชมหรือเป็นเจ้าของที่ SACICT Concept ที่ อ.บางไทร จ.อยุธยานะคะ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.sacict.or.th หรือติดตามข่าวสารได้ที่ www.facebook.com/sacict


อ่านเพิ่มเติม: SACICT Craft Trend Book 2018 Review