ไปช็อป ” 11 ต้นไม้ในร่ม ” ที่สวนจตุจักรกัน!

ต้นไม้ในร่ม ในฤดูฝนอันแสนชุ่มฉ่ำแบบนี้ หลายบ้านคงประสบปัญหาหนักใจเรื่องต้นไม้ในสวนที่อาจล้มหรือเน่าตาย พลอยทำให้คนรักต้นไม้ต้องเสียใจ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าว เรามีวิธีให้คุณสามารถปลูกต้นไม้ได้แบบไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลมากนัก

ด้วยการปลูก ” ต้นไม้ในร่ม ” (Indoor Plant) ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนแดดแรงไปไหม หรือหากฝนตกแล้วต้นจะเน่าหรือเปล่า เพราะพรรณไม้เหล่านี้สามารถอยู่ได้สบายๆในที่ร่ม  แถมการดูแลก็ไม่ยุ่งยากวุ่นวาย วันนี้ “บ้านและสวน” มี 10 ต้นไม้ในร่มฟอร์มสวยมาฝากกันค่ะ ใครสนใจต้นไหนลองไปหาซื้อกันได้ที่ ตลาดนัดต้นไม้สวนจตุจักร ทุกวันอังคาร (ช่วงบ่ายๆ) พุธ และพฤหัสบดี บริเวณประตู 1 ค่ะ

หน้าวัว ต้นไม้ในร่ม

หน้าวัว

ไม้ประดับใบสวย แถมเลี้ยงง่าย พืชชนิดนี้มีรูปแบบใบและขนาดต้นที่หลากหลาย จึงนิยมปลูกเป็นไม้กระถางประดับตกแต่งภายในบ้านเรือน เพื่อบดบังมุมที่ดูไม่สวยงาม อับทึบ หรือปลูกประดับตกแต่งสวนในรูปแบบต่างๆ
ขนาดกระถาง 15 นิ้ว ราคา ประมาณ 500 – 700 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม : ต้นหน้าวัว

กวักมรกต ไม้ในร่ม

 

กวักมรกต

เป็นอีกต้นที่นิยมปลูกในบ้าน ลักษณะลำต้นเป็นหัวอยู่ใต้ดิน ก้านใบอวบน้ำ ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ ปลูกได้แม้มีแสงแค่รำไร ใบสวยมีสีเขียวเป็นมันวาว และยังมีชื่อเป็นสิริมงคล คนโบราณเชื่อกันว่าปลูกต้นนี้แล้วจะโชคดีและร่ำรวย
ขนาดกระถาง 15 นิ้ว ราคา 250 บาท

หมากเหลือง ต้นไม้ในร่ม

หมากเหลือง

เป็นปาล์มชนิดหนึ่งที่นิยมปลูกเป็นไม้ประดับในบ้าน เพราะมีฟอร์มสวย ใบประกอบเป็นขนนก ปลายใบเรียวแหลม สีเขียวอมเหลือง ปลูกใส่กระถางวางในพื้นที่ร่มหรือในบ้านและตัวอาคารได้ นอกจากนิยมปลูกเป็นไม้ประดับแล้ว ยังปลูกเป็นไม้มงคลประจำบ้านได้ ตามความเชื่อที่ว่าจะช่วยให้ผู้คนเกิดความเคารพเชื่อฟัง ส่งเสริมให้ผู้ปลูกหรือสมาชิกภายในบ้านเกิดความร่ำรวยและมีโชคลาภ
ขนาดกระถาง 11 นิ้ว ราคา 100 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม : หมากเหลือง

เล็บครุฑ ต้นไม้ในร่ม

เล็บครุฑ

ไม้ประดับที่นิยมปลูกทั้งในกระถางและในแปลง มีลำต้นและทรงพุ่มไม่สูงนัก ใบแปลกมีลายสวย และยังเป็นไม้มงคลที่เชื่อว่าช่วยป้องกันภูตผีและสิ่งอัปมงคลต่างๆได้
ขนาดกระถาง 11 นิ้ว ราคา 50 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม : เล็บครุฑ

พลูหัวใจ, ฟิโลเดนดรอน ต้นไม้ปลูกในร่ม

พลูหัวใจ, ฟิโลเดนดรอน

ไม้เลื้อยที่นิยมนำมาปลูกเป็นไม้ประดับภายในอาคาร โดยเฉพาะปลูกในกระถางแขวนให้ห้อยย้อยลงมา ใบสีเขียวเป็นมัน รูปคล้ายหัวใจ จึงมักเรียกกันว่า “ฟิโลใบหัวใจ” ปลูกง่าย ทนทาน เจริญเติบโตได้แม้ในที่ที่อับแสง ไม่ต้องการน้ำมากนัก และปลูกได้ดีในดินร่วนซุย
ขนาดกระถาง 4 นิ้ว ราคา 20 บาท
ข้อมูลเพิ่มเติม : พลูหัวใจ, ฟิโลเดนดรอน

อ่านต่อหน้า 2