จับตาน่ามอง 10 คอนโดราคาแพง แห่งปี 2017

5. 28 Chidlom by SC Asset
ราคา 350,000 บาทต่อตารางเมตร

 

28 Chidlom (ทเวนตี้เอท ชิดลม) เป็นโครงการคอนโดมิเนียมในกลุ่ม Limited Luxury Collection โดยบริษัทเอสซี แอสเสท จำกัด (มหาชน) ซึ่งชูจุดเด่นเรื่อง “The Location of Everything” กับทำเลทองในย่านชิดลมที่มีมูลค่าที่ดินสูงถึงตารางวาละ 1.9 ล้านบาท การจัดซื้อเป็นที่ดินแปลงใหญ่ขนาด 3 ไร่ติดกันจึงไม่ใช่เรื่องง่าย นี่จึงเป็นจุดขายของ 28 Chidlom ที่ไม่มีใครทำได้ อีกทั้งยังอยู่ไม่ไกลจาก BDMS ซึ่งจะเป็น Medical Hub ที่สำคัญแห่งใหม่ของเอเชียในอนาคต

โครงการนี้ประกอบด้วยอาคารสูง 2 อาคาร จำนวนห้องพักรวม 427 ยูนิต แบ่งเป็นอาคาร The Tower ขนาด 47 ชั้น จำนวน 243 ยูนิต และอาคาร The Villa ขนาด 20 ชั้น จำนวน 184 ยูนิต งานสถาปัตยกรรมออกแบบโดยบริษัท Kohn Pedersen Fox (KPF) ที่มีชื่อเสียงของนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และบริษัท Design 103 International โดยมี TROP บริษัทออกแบบภูมิสถาปัตยกรรมที่มีผลงานเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลกและ Breath  ร่วมสร้างสรรค์งานภูมิทัศน์สวยๆให้โครงการ ตามแนวคิดหลักที่ต้องการจะเป็น “An Urban Oasis” ซึ่งให้ความสำคัญกับพื้นที่สีเขียวที่มีขนาดใหญ่ถึงสองในสามของพื้นที่ชั้นล่าง เชื่อมต่อกันระหว่างพื้นที่สีเขียวทั้งภายนอกและภายในอาคาร

การชูเรื่องทำเลระดับ World Class ร่วมด้วยการออกแบบที่ดูทันสมัย และมีแนวคิดรักษ์โลก สอดรับเป็นเรื่องเดียวกันขนาดนี้ ทำให้ราคาเปิดตัวของ 28 Chidlom เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2560 อยู่ที่ ตารางเมตรละ 350,000 บาท ราคาเริ่มต้นที่ 14 ล้านบาท

 

……………………………………………………………………………………………………………..

 

6. Vittorio by AP
ราคา 350,000 บาทต่อตารางเมตร

 

เปิดตัวใหม่ล่าสุดสำหรับ Vittorio คอนโดมิเนียมระดับ Ultra Luxury โดยบริษัทเอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ในราคาเริ่มต้นที่ 28 ล้านบาท เฉลี่ย ตารางเมตรละ 350,000 บาท บนทำเลศักยภาพอย่างสุขุมวิท 39 ด้วยระยะเวลาเดินทางที่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าพร้อมพงษ์เพียงแค่ 1 นาที ซึ่งมีเพียง 88 ยูนิต ในอาคารสูง 28 ชั้น นอกจากทำเลที่ตั้งที่พรั่งพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่างแล้ว  AP ยังชูจุดเด่นเรื่องงานดีไซน์ระดับมาสเตอร์พีซ ทั้งการออกแบบ ตกแต่ง ก่อสร้าง วัสดุที่เลือกสรร และงานศิลปะที่ไม่เคยมีบริษัทใดทำมาก่อน โดยการคัดเลือกงานศิลปะระดับบรมครูที่หายากอย่างงานของอาจารย์เขียน ยิ้มศิริ อาจารย์นุกูล ปัญญาดี รวมมูลค่างานศิลป์มากกว่า 20 ล้านบาท มาประดับตกแต่งในพื้นที่ส่วนกลางเคียงคู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเป็นพิเศษโดยนักออกแบบระดับโลกอย่าง Alexander Lamont

ในแต่ละชั้นของโครงการมีเพียง 4 ยูนิตที่ตกแต่งภายในอย่างพิถีพิถัน ไม่ใช้ผนังร่วมกับเรสซิเดนซ์อื่น แบ่งสเปซให้แต่ละเรสซิเดนซ์แยกออกจากกัน ในสภาพแวดล้อมที่เงียบสงบเป็นพิเศษ รวมถึงมีลิฟต์ส่วนตัว การวางเลย์เอ๊าต์ภายใน Vittorio ได้แรงบันดาลใจจากที่อยู่อาศัยของตระกูลผู้มั่งคั่งแห่งเมืองฟลอเรนซ์ โดยแยกส่วนพักอาศัยกับส่วนบริการออกจากกัน รวมถึงแยกลิฟต์บริการออกจากลิฟต์โดยสารของเรสซิเดนซ์

โครงการนี้จึงไม่ใช่แค่ชูจุดขายในเรื่องของความสะดวกสบายเท่านั้น  แต่ยังเน้นเรื่องงานดีไซน์ที่มีความละเมียดละไมในทุกจุดด้วยเช่นกัน

อ่านต่อหน้า4