TAAN Organic Cafe ครัวชุมชน ต้นแบบแห่งการแบ่งปันสิ่งดีดีให้สังคม

จะเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าสังคมอยู่ได้ด้วยการแบ่งปันสิ่งดีดีให้กัน โดยเริ่มต้นจากคำว่า อาหาร…สถานที่แห่งนี้จะเรียกว่าเป็นโรงทานก็คงไม่ใช่ซะทีเดียว TAAN Organic Cafe เปรียบเสมือนครัวชุมชน ที่พร้อมเปิดประตูต้อนรับคุณ มาร่วมรับประทานอาหารดีมีคุณภาพจากวัตถุดิบธรรมชาติ ที่ปรุงแต่งจากใจสู่จาน…

TAAN Organic Cafe

คำว่า “ทาน” นั้นไม่ได้หมายความแค่ การได้ทานอาหาร จากวัตถุดิบธรรมชาติ ที่ให้ประโยชน์ต่อร่างกายเท่านั้น แต่หมายถึงการให้ การแบ่งปัน ที่ทำให้เกิด TAAN Organic Cafe แห่งนี้ขึ้น ซึ่งนำเสนอมิติใหม่ของร้านอาหารภายใต้แนวคิด Pay What You Can ที่ทุกคนสามารถรับประทานอาหารที่ตนเองอยาก โดยเลือกสรรจากวัตถุดิบคุณภาพส่งตรงจากแหล่งผลิตของเกษตรกร

เมนูอาหารของที่นี่ไม่ได้ถูกกำหนดตายตัว เหมือนร้านอื่นๆ เพียงแค่กำหนดวัตถุดิบหลักประจำวัน แล้วนำไปปรุงเป็นเมนูสไตล์ Slow Cook ที่ค่อยๆแต่งเติมรสชาติให้ถูกปากคนไทยมากที่สุด โดยทุกเมนูผลิตล้วนปรุงสดๆขึ้นใหม่ทั้งสิ้น

ความตั้งใจจริงๆเพียงแค่อยากให้คนได้มารับประทานอาหารอร่อยๆ และเข้าใจถึงคำว่า Real Food ที่ไม่เพียงมีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่านั้น ยังเป็นอาหารที่มีความปลอดภัยและโภชนาสมบูรณ์ในตัวเอง ในทางปฏิบัติ หมายถึงอาหารที่วัตถุดิบมีแหล่งที่มาจากอาหารอินทรีย์ และปรุงหรือประกอบอาหารเท่าที่จำเป็นด้วยวิธีธรรมชาติ (Organically grow, naturally cook)

อีกทั้งช่วยสร้างความยั่งยืนให้แก่เกษตรกรได้อีกด้วย เพราะการนำผลผลิตจากเกษตรอินทรีย์ไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์ ผักหรือผลไม้ ฯลฯ เป็นการช่วยสร้างรายได้ให้เกษตรกรแปลงเป็นต้นทุนในการสร้างผลผลิตต่างๆภายในท้องถิ่นอีกด้วย

อ่านต่อ หน้า2 คลิกเลย