K22 HOUSE บ้านสไตล์โมเดิร์นของเรา 2 GEN

สิ่งที่สังเกตได้อีกอย่างหนึ่งคือบ้านนี้แทบไม่มีจุดบอดเลย ทุกพื้นที่ดูปลอดโปร่งอากาศถ่ายเทได้สะดวก เนื่องจากมีคอนเซ็ปต์ว่าทุกห้องต้องมีผนังหรือหน้าต่างกระจกอย่างน้อยหนึ่งด้าน เพื่อให้สามารถมองเห็นสวนสวย ๆ และได้รับแสงจากธรรมชาติเต็มที่ ส่วนโทนสีการตกแต่งภายในเน้นสีเอิร์ธโทนเป็นหลัก ช่วยให้บ้านมีบรรยากาศอบอุ่นน่าอยู่ สีขาวของฝ้าเพดานและผนังทำให้บ้านดูสว่าง สีน้ำตาลของไม้สร้างบรรยากาศโฮมมี่ บริเวณพื้นที่ส่วนรวมชั้น 1 ปูแกรนิตโตสีเทาแบบมีเท็กซ์เจอร์ พรางสายตาเวลาพื้นโดนขีดข่วนได้ดี เพราะคุณกุ๊กเลี้ยงสุนัขจึงต้องการพื้นที่ดูแลรักษาง่าย ทั้งหมดดูเป็นไปในทิศทางเดียวกันภายใต้สไตล์โมเดิร์น  เรียบง่าย และเน้นการใช้งานได้จริง

“ข้าวของเครื่องใช้ที่เลือกมาตกแต่ง เราพยายามเลือกอะไรที่เป็น Timeless เป็นสไตล์ที่อยู่ได้นาน และคำนึงถึงฟังก์ชันการใช้งานเป็นหลัก แล้วจึงสร้างออกมาให้เป็นรูปร่าง เช่น ครัว ต้องเป็นครัวที่ทำอาหารหนัก ๆ ได้ ไม่ใช่แค่ดูสวย แต่ต้องสามารถใช้งานได้จริง อีกอย่างเราไม่อยากหาซื้อตู้มาวางเกะกะจึงออกแบบพื้นที่ต่าง ๆ ให้สามารถพลิกแพลงเป็นช่องเก็บของได้ ตอบโจทย์การใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า“

บ้านหลังนี้ใช้เวลาออกแบบรวมก่อสร้างและตกแต่งภายในประมาณ 3 ปี บ้าน K22 จึงเปรียบได้กับบ้านสองหลังของสองเจเนอเรชั่นที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียว นอกจากการรวมไอเดียจากสมาชิกทุกคน แล้วนำมาสร้างสรรค์บ้านหลังใหม่ให้ตรงใจ ตอบโจทย์ทั้งความเป็นส่วนตัว อิสระ และมีพื้นที่ใช้งานร่วมกัน โครงสร้างและรูปแบบของบ้านหลังนี้ยังออกแบบให้สามารถขยายหรือต่อเติมในแต่ละยูนิต เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปในอนาคตได้อีกด้วย

เจ้าของ:  ครอบครัวอนันต์รัตนสุข
ออกแบบ : Junsekino A+D โทร. 0-2314- 2228
ตกแต่ง: กุลธวัช อนันต์รัตนสุข

เรื่อง: Sara’
ภาพ: ศุภกร ศรีสกุล , อนุพงษ์ ฉายสุขเกษม
ภาพประกอบ: คณาธิป จันทร์เอี่ยม
เรียบเรียง: Pari

อ่านบ้านสีขาวหลังอื่นๆ ต่อได้ที่ : รวมบ้านสีขาว เรียบง่ายแต่อบอุ่น