HOTEL ONCE BANGKOK โรงแรมเรียบหรู คลาสสิก โรแมนติกในทุกรายละเอียด

Hotel Once Bangkok

ที่ดินพร้อมตึกแถวเก่าในย่านเจริญกรุง ถือเป็นของขวัญแทนความรักจากคนในครอบครัวตั้งสิน  ที่มีต่อ คุณเลิศนุช ตั้งสิน ลูกสาวสุดที่รักของบ้าน เพื่อมอบให้ในวันที่เธอได้เริ่มต้นชีวิตแต่งงานกับสามี คุณปัญญา เบญจปัญญาวงศ์ เพื่อให้ทั้งคู่ใช้สร้างโรงแรมในฝัน โดยครอบครัวได้ยกหน้าที่ ให้ลูกชายคนเล็กของบ้านอย่าง คุณชโนตฆ์ ตั้งสิน เป็นหัวเรือใหญ่ในการออกแบบทั้งหมด เพื่อให้ Hotel Once Bangkok แห่งนี่เป็นตัวแทนและสัญลักษณ์ของการเริ่มต้นเดินทางอันอบอุ่นของคู่รัก ภายใต้คอนเซ็ปต์เรียบหรูคลาสสิก และโรแมนติกในทุกรายละเอียด

Hotel Once Bangkok
สระว่ายน้ำได้แรงบันดาลใจมาจากสไตล์อาร์ตเดโค รอบ ๆ จัดเป็นมุมรับประทานอาหารแบบเอ๊าต์ดอร์ชวนให้นึกถึงคาเฟ่กลางแจ้งริมถนนในกรุงโรม

จากตึกอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ได้ถูกรื้อทิ้งแล้วสร้างใหม่เป็นโรงแรมสุดโรแมนติกสูง 9 ชั้น ที่มีรายละเอียดไม่เหมือนใคร ตั้งแต่ล็อบบี้ชั้น 1 ซึ่งเป็นพื้นที่กึ่งเอ๊าต์ดอร์โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสุดหรูหราคลาสสิก เปิดให้ลมเย็นพัดผ่านจากหน้าอาคารสู่ด้านหลังอาคารได้อย่างสะดวก พร้อมกับวิวต้นไม้สีเขียวที่ปลูกประดับไว้ใช้แบ่งสเปซได้อย่างสดชื่น เชื่อมต่อกับที่นั่งรับรองแขกบริเวณชั้น 2 ในลักษณะดับเบิ้ลสเปซ  มีความพิเศษอยู่ที่ล็อกเกอร์ไปรษณีย์ 365 วัน เพื่อให้แขกผู้เข้าพักเขียนโปสการ์ดหาตัวเองหรือคนที่รัก ใส่วันที่ตามที่คุณต้องการให้พนักงานนำไปส่ง  ณ วันนั้นในปีหน้า เป็นกิมมิกสนุก ๆ ช่วยสร้างความทรงจำได้อย่างดี

ในส่วนของห้องพักมีทั้งหมด 43 ห้อง แบ่งเป็น 3 รูปแบบตามคาแร็คเตอร์ของคู่รัก ประกอบด้วย Deluxe-twin bed เหมาะกับคู่รักหนุ่มสาวรุ่นใหม่ ผสมผสานความโมเดิร์นเข้าไปในความโรแมนติก เด่นด้วยฟอร์มหน้าต่างกลมกลางห้องที่สะกดสายตาเรา ถัดมือห้องแบบ Executive Jacuzzi ห้องพักอารมณ์เซ็กซี่  ควบรวมห้องนอนและห้องน้ำเข้าไว้ด้วยกัน  โดยการยกสเต็ปพื้นที่ขึ้นแล้ววางอ่างจากุซซี่ไว้ด้านในสุดของห้อง ภายใต้เพดานสูงโปร่งกว่า 5 เมตร เปิดรับแสงธรรมชาติจากหน้าต่างสไตล์ยุโรปใหญ่เต็มผนัง ก่อนปูด้วยวัสดุหินอ่อนสร้างอารมณ์หรูหราโรแมนติก  และสุดท้ายเป็นห้องแบบ Executive  Studio สำหรับคู่รักครอบครัวใหญ่ที่อาจมาพักกับเจ้าตัวเล็ก ข้างในครบครันด้วยมุมครัวแพนทรี่ มุมนั่งทำงาน เตียงเด็กอ่อน และห้องน้ำใหญ่พิเศษในตัว สื่อถึงความโรแมนติกแต่เรียบง่ายน้อยนิ่งผ่านงานคิ้วบัวเบาๆ

ไฮไลท์พิเศษที่พลาดไม่ได้เลยคือห้องอาหาร Top Knot  บนรูฟท็อปชั้น 8 ของโรงแรมที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างอิ่มเอมใจชวนฝัน เหมาะกับวันพิเศษในห้องอาหารเรือนกระจกตกแต่งสไตล์ Botanical หรือสวนพฤกษศาสตร์สุดชิล แถมมีบันไดโค้งครึ่งวงกลมที่พาขึ้นไปยังลานกว้างชั้น 9 ซ่อนรายละเอียดความงามด้วยพื้นเทอร์ราซโซที่ปูลวดลายกึ่งอาร์ตเดโค  เหมาะมาชมวิวพระอาทิตย์ตกดินพร้อมกับจิบเครื่องดื่มอย่างสบายอารมณ์

Hotel Once Bangkok

พิกัด : 2074/99 ถนนเจริญกรุง ซอย 72/2 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพ ฯ
โทร. 0-2688-2596 www.hotelonce.com

 

ออกแบบ-ตกแต่ง   : คุณชโนตฆ์ ตั้งสิน
ออกแบบภูมิสถาปัตยกรรม : คุณเถกิงเดช วศวงศ์ บริษัท ช.อ.บ.  จำกัด
ตกแต่งพื้นที่ส่วนกลาง : คุณชณกร อุดมกิจธาดา บริษัท Chakorn  จำกัด
ตกแต่งชั้น  2 และร้าน TopKnot  : คุณอาทิตยา ประภานาคพิทักษ์ บริษัท เมกนิฟิค อินทีเรียร์ กรุ๊ป จำกัด

อ่านต่อ โรงแรมดีไซน์เท่ : รวม Design : Hotel

 


เรื่อง : polarpoid
ภาพ : ธนกิตติ์ คำอ่อน
เรียบเรียง : Pari