เส้นสายและดีไซน์ แบบ Modern Zen ที่ “เดอะซี ศรีราชา”

Minimalism กำลังเป็นกระแสนิยมไปทั่วโลก แนวคิดที่เน้นความเรียบง่าย น้อยแต่มาก ใส่ใจในรายละเอียดของการออกแบบและการใช้งาน นับว่าเป็นรูปแบบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ผู้คนยุคใหม่ที่ลดทอนให้เหลือเฉพาะสิ่งสำคัญจริง ๆ สไตล์มินิมัลมีหลายแบบหนึ่งในนั้นคือ Modern Zen ความมินิมัลที่เจือกลิ่นอายแบบโลกตะวันออกเข้ามาผสมผสานกันอย่างลงตัว ดังเช่นห้องตัวอย่างของโครงการเดอะซี ศรีราชา แห่งนี้ที่ออกแบบเอาใจสาวกมินิมัลลิสม์อย่างแท้จริง  

จากโจทย์ที่ได้รับเพียงคำเดียว Modern Zen”  สำหรับสร้างสรรค์งานออกแบบตกแต่งห้องชุดโครงการ “เดอะซี ศรีราชา” คอนโดหรูบนทำเลพิเศษติดหาดและติดถนนใหญ่ ก็ทำเอาทีมออกแบบจากบริษัท แอ็บบะคัส ดีไซน์ จำกัด ถึงกับตกหลุมรักมินิมัลลิสม์ เข้าอย่างจัง คุณ บี๋ – สุภาวดี ฤทัยบดี หนึ่งในทีมอินทีเรียร์ดีไซน์  อธิบายความหมายให้เข้าใจกระจ่างมากขึ้นว่า “เซน” จัดอยู่ในแนวคิดมินิมัลลิสม์แขนงหนึ่งคือ ศิลปะว่าด้วย “ความน้อย”  ซึ่งเป็นหัวใจของงานศิลปะและงานออกแบบสมัยใหม่ แต่ “เซน” มีกลิ่นอายความเป็นเอเชียมากกว่า

การตกแต่งภายในโครงการเดอะซีจึงยึดบรรยากาศ “เซน” คือ ความนิ่ง  เรียบง่าย และสงบเย็น โดยผสมผสานความทันสมัยให้ความรู้สึกหรูหรามีระดับ มีการขายยูนิตแบบ Fully Furnished เฟอร์นิเจอร์ที่โครงการจัดไว้ ได้แก่ เตียง   ตู้เสื้อผ้าบิลท์อิน  ชุดโซฟา ชุดโต๊ะรับประทานอาหาร  ชุดครัวบิลท์อิน  ส่วนข้าวของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยเป็นเพียงไอเทมที่เลือกมาใช้เพื่อเป็นไอเดียให้ผู้อยู่อาศัยสร้างสรรค์การใช้ชีวิตในสไตล์ที่ต้องการ

เพราะเป็นคอนโดที่สามารถตกแต่งให้เป็นบ้านพักตากอากาศก็ได้ หรือจะเป็นบ้านพักประจำสำหรับคนทำงานก็ดี ภายในห้องตัวอย่างของโครงการเดอะซี ศรีราชา จึงเลือกใช้โทนสีภายในห้องแบบนิวทรัลดูกลาง ๆ เช่น ดำ เทา  และน้ำตาล เลือกใช้ไม้  ลายไม้  หิน มาเป็นองค์ประกอบ เพื่อสร้างความรู้สึกที่อิงกับธรรมชาติมากที่สุด คุณบี๋ยังเลือกงานศิลปะญี่ปุ่นมาประดับผนัง เติมเต็มไอเดียและความเข้าใจในแนวคิดการออกแบบตกแต่ง  เพดานห้องสูงให้ความรู้สึกโปร่งโล่งทำให้การตกแต่งดูดีโดยไม่ต้องใช้เฟอร์นิเจอร์มากชิ้น ขณะเดียวกันก็แอบเพิ่มความหรูหราไปกับของตกแต่งบางชิ้น เช่น ในห้องนั่งเล่นเลือกกระจกขอบไม้พ่นสีเงินเมทัลลิก โคมไฟสีโรสโกลด์ (Rose Gold) เติมความอบอุ่นด้วยงานไม้แกะสลักด้วยเทคนิคเลเซอร์คัทลวดลายธรรมชาติรูปใบไม้  ดอกไม้  ต้นไม้   

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นทั่วไปที่เลือกแบบเรียบๆ แต่น่าสบายในโทนสีละมุนตาแล้ว ยังเพิ่มความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นอย่างโต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะกลางในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และโต๊ะข้างเตียง โดยเลือกใช้เทมเปอร์กลาสสีดำทำเป็นท้อปโต๊ะรูปแบบเรียบ ๆ ทั้งสี่เหลี่ยม รูปไข่ และวงกลม เพิ่มความแกลมด้วยขาตั้งสีโรสโกลด์สีสันสุดคลาสสิกที่ได้จากการผสมทองคำบริสุทธิ์เข้ากับเงินและทองแดงแทนสีเงินอะลูนิเนียม ทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นสะดุดตา เสริมให้การตกแต่งห้องพักมีความหรูแต่รู้สึกเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น

เชื่อมต่อพื้นที่พักผ่อนและส่วนรับประทานอาหารเข้าด้วยกันทำให้สเปซดูเปิดโล่ง และกว้างขวางมากขึ้น โทนสีภายในห้องแบบสีกลางสร้างบรรยากาศอบอุ่น และผ่อนคลาย

ครัวบิลท์อินกรุทับไม้สีอ่อนเข้ากันได้ดีกับท้อปหินสร้างความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ และเติมความหรูด้วยโคมไฟสีโรสโกลด์

แม้ว่าจะมีการออกแบบที่เรียบง่ายแต่ก็เพิ่มความมีระดับด้วยขาโต๊ะสีโรสโกลด์สุดแกลม เสริมให้เทมเปอร์กลาสสีดำโดดเด่นยิ่งขึ้น

ทั้งหมดนี้คือความ “น้อยแต่มาก”  และ “เรียบแต่หรู” เป็นความลงตัวของขั้วต่างกัน ห้องตัวอย่างมีให้เลือกชมมากถึง 6 แบบ มีทั้งแบบ 1 ห้องนอน  2 ห้องนอน  และ 3 ห้องนอน  พื้นที่เริ่มต้น 32 –111 ตารางเมตร ในราคายูนิตเริ่มต้นที่ 2.6 ล้านบาท เชิญแวะมาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

เดอะซี ศรีราชาก่อสร้างเสร็จแล้วพร้อมให้เข้าอยู่ได้ทันทีประมาณเดือนกรกฎาคม 2560 นัดหมายชมห้องตัวอย่างที่ 091-736-9999 หรือ 038-324-333  “เดอะซี  คัดสรร 10 ห้องวิวสวยให้คุณพร้อมรับส่วนลดสูงสุดให้ถึง 900,000 บาท ถึงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น  รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก  www.thezeacondo.com/register