พื้นที่เก่า…ความทรงจำใหม่ 5 ไอเท็มเปลี่ยนความคลาสสิกให้เข้ากับสไตล์บ้าน

หลายคนผูกพันกับบ้านที่อยู่มานานหลาย 10 ปี แต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นโปรดก็ผุพังไปตามกาลเวลา ครั้นจะเปลี่ยนใหม่ก็เสียดายของเก่า แต่เรายังสามารถเก็บความคลาสสิกไว้ให้กับบ้านหลังเดิมได้ โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ เหล่านี้ให้เข้ากับบ้านของเรา ได้ทั้งของใหม่ได้ทั้งความคลาสสิกไปในตัวครับ

บ้านสไตล์เนเชอรัล กับความคลาสสิกชั้นเก็บของลายไม้
ขยับเข้าใกล้ชิดธรรมชาติมากขึ้น นอกจากบรรยากาศต้นไม้น้อยใหญ่ที่ตกแต่งบริเวณสวนรอบๆ บ้าน การเปลี่ยนมุมรับแขกด้วยชั้นวางโทรทัศน์สไตล์อิงธรรมชาติ ลวดลายหน้าบานไม้ทำสีให้ดูเก่า คุมโทนสีเอิร์ธโทน ทำให้ภาพรวมอบอุ่นและกลมกล่อม สอดรับกับการใช้กระเบื้องลวดลายไม้เช่นเดียวกัน

แต่งห้องนั่งเล่นด้วยโซฟาสไตล์ โมเดิร์น คลาสสิก
คำว่า โมเดิร์น คลาสสิก เป็นสไตล์การแต่งบ้านที่กำลังอยู่ในกระแสความนิยม โดยรวมเอาลักษณะเด่นของการตกแต่งของสไตล์คลาสสิก ที่เน้นความอ่อนช้อย มาผสานกับความเรียบหรู แบบโมเดิร์นที่เข้ากันอย่างลงตัว แม้ดีไซน์ของโซฟาอาจจะดูค่อนข้างโมเดิร์น แต่กลับใช้สีเหลืองมัสตาร์ดซึ่งให้ความรู้สึกถึงสีในสไตล์วินเทจ เมื่อจัดวางอยู่ในบริบทโดยรวมของห้องที่ใช้กระเบื้องพื้นและผนังลายไม้ ดูลงตัวและอบอุ่นเหมาะกับครอบครัวใหญ่

ชุด Dining คลาสสิกแบบ East Meet West
การผสมผสานกลิ่นอายตะวันตกและตะวันออกเข้าไว้ด้วยกัน การใช้เก้าอี้คุมโทนด้วยสีสดใสตามแบบประเทศเขตร้อน อย่างสีส้มจัดวางกับโต๊ะทานข้าวทรงโบราณแบบดิบๆ สะท้อนให้เห็นถึงความขัดแย้งที่เข้ากันได้ดี  เสริมความตะวันออกด้วย เฟอร์นิเจอร์ไม้โบราณ และของตกแต่งชิ้นอื่นในแบบตะวันตก สร้างความสมดุลให้กับห้องนี้เป็นอีกหนึ่งมุมเด่นของบ้าน

หรูหราปนความคลาสสิกด้วยโซฟาหนัง
ให้ความหรูหรา โอ่โถง สัมผัสได้ถึงความสง่างาม หากในห้องนอนที่ดูทันสมัยของคุณ อยากจะเติมแต่งไอเท็มอะไรที่ดูคลาสสิก การใช้โซฟาหนังสีน้ำตาลเข้มดึงดุมให้ความรู้สึกถึงรูปแบบโซฟายุคสมัยแรกๆ แต่มีวิวัฒนาการของความทันสมัยปรับเอนเหยียดขาได้ จัดวางคู่กับโต๊ะไม้และโคมไฟตั้งโต๊ะในสไตล์เดียวกัน กลายเป็นมุมผ่อนคลายเล็กๆ ภายในห้องนอน

พากลับสู่ยุคเรโทร กับโซฟาสีเทา
เมื่อพูดถึงสไตล์เรโทร หลายคนนึกถึงแต่โทนสีการตกแต่งในสไตล์จัดจ้าน จริงๆ แล้วการใช้สีตุ่นๆ ของโซฟาเป็นภาพใหญ่แล้วแต่งเติมด้วยหมอนอิงลวดลายกราฟิกย้อนยุค ก็ทำให้องค์ประกอบโดยรวมพาเรากลับสู่ยุคเรโทรได้เช่นกัน จัดวางคู่กับโต๊ะกลางขอบเหล็กกลิ่นอายอินดรัสเทรียลนิดๆ นี่แหละมุมคลาสสิกสุดโปรดของคุณ

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ความคลาสสิกก็ยังคงอยู่และยิ่งเพิ่มความน่าหลงใหลให้กับบ้านยุคใหม่ หากเรานำมาประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับสไตล์บ้านที่เราชอบ ที่สำคัญรูปแบบเฟอร์นิเจอร์คลาสสิกยังทรงคุณค่าและส่งผ่านสไตล์ได้ทุกเจเนอเรชั่นเสมอ

และหากใครกำลังมองหาไอเดียการแต่งบ้านให้สวย การเริ่มต้นจากความรักจะสะท้อนตัวตนของเราออกมาได้อย่างชัดเจน เพราะความรักทำให้บ้านมีความหมาย ไม่ว่าคุณจะตกแต่งแบบไหน คุณก็จะรักและมีความสุขกับบ้านของคุณครับ