4 Crafts Food in Chiangmai – 4 คนทำอาหารโฮมเมดด้วยหัวใจ

อาหารโฮมเมด

3 –  KEUMBUNG – EO KITCHEN

ความสำเร็จที่แลกมาพร้อมกับความตึงเครียดและการหายไปของความสุขเวลาเข้าครัว ทำให้คุณกายอง (หรือที่ใคร ๆ เรียกว่า Keumbung-Eo ซึ่งแปลเป็นไทยว่า ปลาทอง) เชฟสาวชาวเกาหลีเจ้าของธุรกิจร้านอาหารชื่อดังในกรุงโซลตัดสินใจโบกมือลาชีวิตเมืองใหญ่ เก็บกระเป๋าและมาใช้ชีวิตเรียบง่ายพอเพียงที่เชียงใหม่ ก่อนจะเริ่มต้นทำในสิ่งที่เธอรักอีกครั้งด้วยความรู้สึกเป็นสุขเหมือนครั้งแรกที่จับตะหลิว

Keumbung-Eo Kitchen เป็นร้านอาหารเกาหลีโฮมเมดที่คุณปลาทองดูแลเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การหาวัตถุดิบ โดยต้องตื่นแต่เช้าออกไปจ่ายตลาด คิดคำนวณปริมาณวัตถุดิบอย่างพอดีสำหรับเมนูในแต่ละวันเพื่อไม่ให้เหลือทิ้ง บวกกับความตั้งใจอยากนำเสนออาหารเกาหลีรูปแบบใหม่ เธอจึงใช้ความรู้เรื่องอาหารนานาชาติมาสร้างเสน่ห์ จนเกิดเป็นเมนูอาหารเกาหลีฟิวชั่นแสนน่ากิน ทั้งยังหยิบจับพืชผักผลไม้ที่หาได้ตามฤดูกาลในเชียงใหม่มาปรับใช้ เมนูอาหารของที่นี่จึงปรับเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เปรียบเหมือนเป็นความสนุกครั้งใหม่ของคุณปลาทอง ในการคิดค้นเมนูใหม่ ๆ ด้วยตัวเองอยู่เสมอ ทุกวันเธอจะใช้เวลาตระเตรียมวัตถุดิบให้พร้อม รวมถึงการทำซอสและเครื่องเคียงต่าง ๆ จนถึง 4 โมงเย็นซึ่งเป็นเวลาเปิดร้าน

ระหว่างชิมกิมจิรสกลมกล่อม และลิ้มลอง Fried Squid Korean Ssam กินคู่กับซอสสูตรพิเศษของคุณปลาทองที่ลงตัว จนเราอดถามไม่ได้ว่าอะไรคือเคล็ดลับความอร่อยของเธอ ? คุณปลาทองยิ้มหวานก่อนตอบเราสั้น ๆ ว่า สิ่งนั้นคือ วัตถุดิบ เวลา และความสุข

FB : Enough for life

สถานที่
Enough for life 160/7 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองฯ จังหวัดเชียงใหม่
เปิดวันพุธ – อาทิตย์ เวลา 12.00 น. – 15.00 น. และ 17.00 น. – 20.00 น. (ปิดวันจันทร์ –อังคาร)
โทร. 09-4613-1222