สุขอนามัยที่ดี…เริ่มต้นได้ที่บ้านด้วยนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยจากเอสซีจี

คิดว่าบ้านหายใจได้เป็นอย่างไร…? ประโยคนี้อาจจะทำให้หลายคนคิดว่าไม่มีทางเป็นไปได้ โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ไม่ได้คำนึงถึงสิ่งรอบๆ ตัวที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ผู้ใหญ่ในครอบครัวจึงมีหน้าที่ในการช่วยกันดูแลสุขอนามัยของทุกคน แต่จะดีกว่าไหมถ้าได้นวัตกรรมใหม่ๆ มาช่วยดูแลเพราะการใช้ชีวิตอยู่ในบ้านคือช่วงเวลาแห่งความสุขของใครหลายๆ คน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกถ้าเราอยากจะเห็นทุกคนในครอบครัวมีความสุขไปพร้อมๆ กับการมีสุขอนามัยที่ดี ยิ่งวิถีชีวิตของผู้คนในยุคปัจจุบัน ผนวกกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดก็ยิ่งก่อให้เกิดเชื้อโรคได้ง่ายมากขึ้นนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัยจึงมีความจำเป็นในการพัฒนาคุณภาพชีวิตควบคู่ไปกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ยิ่งผลการวิจัยจากกระทรวงสาธารณสุขพบว่าเกิดโรคภูมิแพ้ในเด็กไทยสูงถึงร้อยละ 38 และพบในผู้ใหญ่ประมาณร้อยละ 20 ซึ่งเพิ่มมากขึ้น 3-4 เท่าเมื่อเทียบกับ 10 ปีก่อนถือว่าเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นสุขอนามัยของคนในครอบครัวจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากโดยเฉพาะเด็กๆ ที่อยู่ในวัยกำลังโต อยากรู้อยากเห็น และพร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ พวกเขาควรได้รับการดูแลเรื่องสุขอนามัยมากเป็นพิเศษโดยสามารถเริ่มได้ที่บ้านนั่นเอง

สุขอนามัยที่ดีที่ เริ่มต้นได้ที่…?

  • ภายในบ้านจำเป็นจะต้องมีอากาศที่หมุนเวียน และถ่ายเทอยู่ตลอดเวลา ตอบโจทย์กับทุก ๆ กิจกรรมของคนในครอบครัว ด้วย Active AIRflow™ System นวัตกรรมถ่ายเทอากาศในบ้าน เพื่อให้บ้านพร้อมรับมือกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวของเมืองไทย
  • กระเบื้องและสุขภัณฑ์จะต้องถูกออกแบบมาให้ง่ายต่อการทำความสะอาด ด้วยกระเบื้องในห้องน้ำ COTTO ผสมสาร Silver Nano เพิ่มคุณสมบัติในการยับยั้งแบคทีเรียเพื่อสุขอนามัยที่ดี

  • บ้านควรไร้กลิ่นอับ หรือกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ คงจะไม่ดีแน่หากมีกลิ่นอับซ่อนเร้นอยู่ภายในบ้านอาจจะต้องเพิ่งตัวช่วยอย่าง VOCs Absorption Wall Covering กระเบื้องดูดซับกลิ่นและสารระเหย พร้อมช่วยปรับสมดุลความชื้นภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ก็หมดกังวลเรื่องกลิ่นอับไปได้เลย

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ คือส่วนหนึ่งของนวัตกรรมเพื่อสุขอนามัยจาก “เอสซีจี” ยังมีนวัตกรรมอีกมากมายที่น่าสนใจ โดยสามารถเข้าชมได้ที่บูธเอสซีจี ในงานสถาปนิก’60 โดยในปีนี้นำเสนอภายใต้แนวคิด “Your iDeal Home by SCG Experience” พาไปสัมผัสกับความก้าวหน้าของนวัตกรรมเพื่อที่อยู่อาศัย โดยไฮไลท์ในปีนี้พบกับ “SCG Living Tech” เทคโนโลยีเพื่อการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น เน้น Performance การอยู่อาศัย 3 ด้านหลัก คือ การสร้างสภาวะอยู่สบาย (Living Comfort Performance) , ให้ทุกเพศทุกวัยอยู่ร่วมกันได้ (Care Performance) และการลดใช้พลังงานในที่อยู่อาศัย (ECO Saving Performance) ร่วมหาคำตอบบ้านที่ใช่กับตัวคุณได้ในวันที่ 2 – 7 พ.ค. นี้  ที่ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานีครับ

ติดตามข่าวสารและลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ http://www.scgbuildingmaterials.com/th/ASA2017

ส่งต่อความปรารถนาดีไปถึงคนที่คุณรักด้วยนวัตกรรมจาก เอสซีจี ที่จะช่วยให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องง่าย
เพิ่มเติมได้ที่ http://www.scg.co.th หรือ Faceboook : SCG Drawing The Future