ออกแบบ Walk-in Closet ให้เท่สไตล์ Modern Loft

กระแสเทรนด์การแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ในปัจจุบันยังได้รับความนิยมอยู่มาก การโชว์ให้เห็นเนื้อแท้สัจจะวัสดุในการตกแต่ง สร้างอารมณ์ดิบเท่ที่ไม่ต้องปรุงแต่งให้ผิดแปลกไปจากวัตถุดั้งเดิม และยังช่วยประหยัดงบประมาณในการทำบ้านได้มาก

บ้านสไตล์นี้ส่วนใหญ่จึงต้องโล่ง สามารถเห็นทุกพื้นที่ของบ้านได้โดยไม่มีตู้เก็บของหรือพาร์ทิชั่นสูงๆ มาบังสายตา รวมทั้งต้องมีเพดานสูง เพื่อให้พื้นที่ดูโปร่งแบบโกดัง นอกจากพื้น ผนัง คานบ้านหรือส่วนประกอบต่างๆ ความนิยมในเรื่องการออกแบบห้องแต่งตัวสไตล์ Walk-in Closet  ที่เอื้อประโยชน์ได้ทั้งหยิบใช้และโชว์ก็กำลังเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน หมดยุคแล้วกับตู้เสื้อผ้าสำเร็จรูปแบบเดิมๆ มาสู่รูปแบบที่สามารถเลือก กำหนด ขนาดให้เหมาะกับพื้นที่  สี รูปแบบ ฟังก์ชันการใช้งานได้ตามต้องการแต่เราจะเลือกแบบไหน ตกแต่งอย่างไร ให้เข้ากับห้องสไตล์โมเดิร์นลอฟท์วันนี้เรามีไอเดียมาฝากชาว Room กันครับ

ภาพ: hgtvhome.sndimg.com
  • ติดตั้งประตูเหล็กแบบทึบช่วยเพิ่มสไตล์ให้ห้อง Walk-in Closet
    เพื่อโชว์ความดิบของผิววัสดุได้อย่างเต็มที่ สร้างความเท่กว่าเดิมด้วยการทำเป็นประตูเหล็กบานเลื่อน ติดรางเพิ่มเติมสำหรับเข้าออก เป็นการสร้างกิมมิกที่ดูสะดุดตาให้กับห้อง อย่าลืมเลือกจุดที่จะทำ Walk-in Closet โดยกะระยะเป็นสำคัญ ต้องอยู่ในระยะที่พอดีกับการหยิบใช้งานประมาณ 1.50 -1.60 เมตร ถ้าเริ่มต้นไม่ถูก เพียงแค่จินตนาการถึงสิ่งของที่คุณมี ว่าต้องการจัดเก็บอะไรบ้าง  เช่น  ชั้นนี้วางรองเท้า  ลิ้นชักนี้เก็บกางเกงขาสั้นหรือเสื้อยืดเพื่อความสะดวกในการหยิบใช้และจัดเก็บ ส่วนชั้นบนสำหรับเก็บผ้านวม ผ้าปูที่นอนที่ไม่ได้ใช้งานบ่อย
ภาพ: SB Design Square
  • ใช้ท่อเหล็ก มาสร้างโครงสร้างของห้องแต่งตัว
    นอกจากความแข็งแรงของวัสดุประเภทท่อ การเลือกทำ Walk-in Closet สไตล์นี้ ยังทำให้ห้องที่ดูแคบโล่งโปร่งขึ้นได้ รวมถึงไม่จำเป็นต้องทำลิ้นชักแบบยึดติดผนัง สามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัว เข้ามาเป็นพื้นที่เก็บของได้อย่างกลมกลืน
ภาพ: SB Design Square
  • ประหยัด ง่าย ด้วยการใช้แผ่นไม้กั้นพื้นที่
    ถ้าที่อยู่ของคุณมีขนาดพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะคอนโดมีเนียม แต่อยากมี Walk-in Closet นั้นไม่ยาก เพราะตู้เสื้อผ้าจะใหญ่หรือเล็กนั้นไม่สำคัญเท่าการจัดวางอย่างลงตัวซึ่งทำให้ชีวิตประจำวันของคุณสะดวกราบรื่นยิ่งขึ้น เลือกใช้ไม้เป็นตัวกั้นแบ่ง ความแข็งแรงอาจจะน้อยกว่าประเภทเหล็ก แต่ได้สัมผัสถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง
ภาพ: SB Design Square
  • จัดระเบียบด้วยการใส่ลิ้นชักเพิ่มแบ่งสัดส่วน
    เมื่อต้องโชว์ให้เห็นทุกมุมมองของการจัดเก็บเสื้อผ้า Walk-in Closet การใส่ลิ้นชักเข้ามาจัดระเบียบ อาจทำให้ชีวิตง่ายขึ้น สำหรับเก็บชั้นใน หรือถุงเท้าเพื่อบังสายตารวมถึงช่วยเติมเต็มความโมเดิร์นใหกับห้อง นอกจากนี้การจัดเรียงเสื้อผ้าตามโทนสี ยิ่งเพิ่มความสะดวกในการหยิบใช้มากขึ้นครับ

Walk-in Closet เปรียบเสมือนกับการจัดดิสเพลย์ ให้กับบ้าน ฉะนั้นถ้าใครคิดจะทำห้องแต่งตัวสไตล์นี้ อย่าลืมคำนึงถึงความสะอาดและการจัดระเบียบเป็นสำคัญ เพราะนอกจากได้ห้องแต่งตัวที่สวยงามน่าใช้งาน ยังสะท้อนตัวตนความเป็นคุณได้อย่างชัดเจน

และหากใครกำลังมองหาไอเดียการแต่งบ้านให้สวย การเริ่มต้นจากความรักจะสะท้อนตัวตนของเราออกมาได้อย่างชัดเจน เพราะความรักทำให้บ้านมีความหมาย ไม่ว่าคุณจะตกแต่งแบบไหน คุณก็จะรักและมีความสุขกับบ้านของคุณครับ