เคล็ดไม่ลับ กำจัดจุดสกปรกในห้องน้ำ!

ปัญหาสุดคลาสสิกที่มักทำให้หลายบ้านหนักใจเรื่อง “ห้องน้ำ” ไม่ว่าจะเป็นคราบสกปรกฝังแน่น ล้างแต่ละครั้งสวยปิ๊งอยู่แป๊บเดียว ไม่นานคราบก็กลับกวนใจอีกจนได้ ไหนจะปัญหากระเบื้องพื้น-ผนังหมอง เห็นรอยโดนกัดกร่อน ยาแนวหลุดร่อนกระจายเพราะใช้น้ำยาล้างห้องน้ำสูตรกรดรุนแรงวันนี้บ้านและสวนขอรวมเคล็ดลับกำจัดให้ทุกจุดสะอาดเหมือนใหม่ด้วยวิธีที่จะช่วยให้ทั้งตัวคุณและห้องน้ำไม่ต้องเสี่ยงกับอันตรายจากการน้ำยาสูตรกรดทั่วๆไป ตามไปดูกันว่ามีวิธีอะไรกันบ้างค่ะ

ภาพจาก futuristarchitecture.com, bloglovin.com
ภาพจาก futuristarchitecture.com, bloglovin.com

ต้องอธิบายก่อนค่ะว่าน้ำยาล้างห้องน้ำหลายตัวที่มีขายในท้องตลาดบ้านเราส่วนมากมักจะมีฤทธิ์เป็นกรด หรือด่างรุนแรง ขจัดคราบออกได้จริง แต่ก็ทิ้งไว้ทั้ง กลิ่นฉุน, ความระคายเคืองผิวหนัง และหนักสุดก็คือ พื้นผิวห้องน้ำและยาแนวที่จะค่อยๆกร่อน หน้าสัมผัสลื่น และหลุดร่อนในที่สุด เราขอแนะนำทางเลือกที่ดีกว่ากับ “น้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่”ที่จะเปลี่ยนประสบการณ์การล้างห้องน้ำ ให้คุณรู้สึกดี๊ดีเพราะไม่ใช่น้ำยาสูตรกรดหรือด่างเหมือนยี่ห้ออี่น แต่เป็นนวัตกรรมที่ใช้พลังออกซิเจนในการขจัดคราบต่างๆให้หลุดออกง่าย  กลิ่นหอม ไม่ฉุน ไม่ระคายเคืองผิว ที่สำคัญไม่กัดกร่อนพื้นผิววัสดุห้องน้ำ ช่วยยืดอายุการใช้งานของพื้นและผนังให้สวยยาวนานขึ้นสามารถใช้ได้กับหลายพื้นผิวในห้องน้ำ ทั้งยังมีส่วนผสมสารฆ่าเชื้อแบคทีเรียสูงถึง 99.9 เปอร์เซ็น จึงมั่นใจทั้งความสะอาดปลอดเชื้อโรค และความปลอดภัยกับตัวคุณ เมื่อได้ผู้ช่วยที่มั่นใจแล้วก็ได้เวลาไปดูเทคนิคการทำความสะอาดปราบทุกคราบในห้องน้ำแต่ละจุดกันเลย!

พื้นห้องน้ำ

เริ่มต้นกันที่จุดใหญ่ที่ต้องใส่ใจดูแลก็คือ “พื้นหรือผนัง” ในห้องน้ำนั่นเองค่ะ ไม่ว่าปัญหาจากราดำที่ยาแนว คราบขาวที่ผิวกระเบื้อง หรือตะไคร่ลื่นๆบนพื้นผิว ล้างขัดกันจนมือเปื่อย จมูกพัง ลองวิธีนี้เลย ก่อนอื่น ราดน้ำที่พื้นหรือผนังให้เปียก แล้วเท น้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่ราดทิ้งไว้ให้ทั่วสัก 10 นาที (เน้นตามขอบมุม) พลังออกซิเจนก็จะย่อยสลายคราบสกปรกให้อ่อนตัวขัดหลุดออกง่ายดาย โดยไม่ต้องทนกลิ่นฉุนแสบจมูก

โดยเทคนิคเสริมสำหรับคราบฝังแน่นสะสมตรงขอบยาแนว แนะนำให้ใช้เกลือโรยบริเวณขอบเล็กๆนั่น ขัดด้วยแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้ว ทิ้งให้ไว้อีก 5 นาทีแล้วล้างพื้นด้วยน้ำสะอาดอีกรอบ พื้นผิวก็สะอาดวิ๊งปราศจากรอยดำกวนใจค่ะ

อ่างล้างมือ

ภาพจาก postris.com

ตามติดมาด้วยคราบสกปรกที่อ่างล้างมือมีตั้งแต่สีหมองๆของผิวเซรามิกจากคราบไคล ไขสบู่ติดแน่นตามมุมต่างๆ ให้เท น้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่ให้ทั่ว จากนั้นนำแปรงขนอ่อนค่อยๆขัดถูเบาๆ ให้ทั่วอ่าง รวมถึงก็อกน้ำ โดยเทคนิคพิเศษสำหรับคราบตะกรันที่สะดือซิงค์ที่เกาะแน่นเป็นคราบหินปูนจัดการได้ด้วยการใช้น้ำร้อนผสมน้ำส้มสายชูเทราดลงไปในซิงค์ (ขังน้ำเอาไว้จำนวนหนึ่ง) ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วจึงใช้ขัดด้วยแปรงทองเหลืองขนาดเล็กคล้ายแปรงสีฟันค่อยๆขัด แซะคราบหินปูนออกอย่างเบามือก็เอาอยู่!

อ่างอาบน้ำ

ภาพจาก bobvila.com

มาถึงรอยเหลืองที่พื้นอ่างอาบน้ำจากสะสมของคราบไขมัน คราบสบู่ หรือคราบไคล ราดน้ำให้เปียกก่อน แล้วใช้น้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่เทราดไปที่รอยเหลือง แล้วใช้แปรงขนอ่อนค่อยๆขัดบริเวณที่มีคราบ ถ้าเป็นคราบที่ทิ้งไว้มานาน อาจจะเสริมแรงด้วยเบ้กกิ้งโซดาผสมน้ำส้มสายชูให้พอเป็นเนื้อครีม ทาลงไปที่รอยเหลืองทิ้งไว้ 5 นาที แค่นี้คราบในอ่างก็จะหายวับ กลับมาสวยใหม่แล้วล่ะค่ะ

โถสุขภัณฑ์

ภาพจาก expressdecor.com

โถสุขภัณฑ์นับเป็นอุปกรณ์ที่ต้องเจอกับคราบหนักอยู่เสมอโดยเฉพาะภายใน คราบเหลืองด้านใน จัดการง่ายๆแค่ใช้ น้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่บีบราดลงไปที่ขอบโถและบริเวณที่น้ำหล่อ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที ให้น้ำยาช่วยสลายคราบเหลืองให้อ่อนตัว แล้วจึงใช้แปรงขัดทำความสะอาดขัดไปรอบๆ กดน้ำทิ้งหนึ่งก็เห็นความแตกต่างค่ะ สำหรับคราบหมองที่พื้นผิวบนตัวสุขภัณฑ์ลองผสมน้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่กับน้ำในอัตราส่วน 1:1 เทราดบนสุขภัณฑ์ให้ทั่ว แล้วขัดที่พื้นผิวและซอกมุมต่างๆของสุขภัณฑ์ ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง รับรองว่าได้เห็นโถสุขภัณฑ์กลับมาขาวสดใส น่านั่งเหมือนเดิมแล้วคะ

การดูแลอุปกรณ์โลหะต่างๆ

ภาพจาก hative.com
ภาพจาก hative.com

ปิดท้ายด้วยบรรดาอุปกรณ์โลหะต่างๆที่ดูมัวๆไม่แวววาว ทั้งที่ฝักบัว ก๊อกน้ำ ที่วางสบู่ หรือมือจับต่างๆ แนะนำให้ใช้ น้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่ผสมน้ำในอัตราส่วน 1:2เช็ดล้างทำความสะอาด เพียงเท่านี้อุปกรณ์ต่างๆในห้องน้ำก็จะดูใหม่วาววับปราศจากเชื้อโรคด้วย

และนี่ก็คือเคล็ดลับง่ายๆที่ช่วยให้คุณกำจัดจุดสกปรกกวนใจและสร้างประสบการณ์ดีดีในการล้างห้องน้ำ อย่าลืมว่าห้องน้ำสะอาดที่แท้จริงต้องไม่ทิ้งปัญหาระยะยาวทั้งกับคนล้าง และกับวัสดุในห้องน้ำนะคะ เชื่อว่าน้ำยาล้างห้องน้ำวิกซอล ออกซี่เป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคนที่รักสุขภาพและรักบ้านอย่างคุณได้แน่นอนค่ะ