เส้น'space เชียงใหม่

เส้น’space เชียงใหม่ เวิ้งที่ถ้าได้ไป จะต้องหลงรัก

เส้น'space เชียงใหม่
เส้น'space เชียงใหม่

เส้น’space เชียงใหม่ คือเวิ้งน่ารักอีกแห่งหนึ่งที่หากใครได้มารู้จักจะต้องหลงรักแน่นอนค่ะ my home จะพาไปดูกัน ว่าที่นี่มีอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

วันที่ทีมงานเดินทางไปถ่ายบ้านสวยๆ กันที่จังหวัดเชียงใหม่ เราก็ได้มีโอกาสรู้จักกับ เส้น’space เชียงใหม่ เพราะว่าคุณดล แฟนเพจที่น่ารักของ my home ได้มาคอมเมนต์ใน Fanpage Facebook ของเรา เมื่อเราเห็นภาพแล้วก็รู้สึกว่าถ้าไม่ได้มาที่นี่ เราจะต้องเสียดายแน่นอน

แล้วก็ไม่ผิดคาดค่ะ เมื่อเราเดินทางเข้าซอยวัดอุโมงค์มา ก่อนจะถึงวัดร่ำเปิง เราก็พบกับเวิ้งเล็กๆ ที่มีชื่อน่ารักอย่าง เส้น’Space ที่มาของชื่อนี้ก็คือ คำว่า “เส้น” มีลักษณะของความเชื่อมโยงกันเหมือนสายสัมพันธ์ของคนที่อยู่ร่วมกันในพื้นที่เล็กๆ แห่งนี้เส้น space เชียงใหม่

ในเวิ้งนี้มีร้านน่ารักๆ อย่างร้าน R&B ซึ่งก็ย่อมาจากชื่อของคุณเรืองและคุณบีนั่นเอง คุณเรืองทำงานไม้ ส่วนคุณบีทำงานผ้า จึงเกิดเป็นร้านที่น่ารักและเข้ากันได้อย่างลงตัวแบบนี้ค่ะ

เส้น space เชียงใหม่ เส้น space เชียงใหม่ เส้น space เชียงใหม่

ส่วนอีกร้านนึงก็คือ And So On’ by Dol เจ้าของร้านก็คือคุณดล ผู้ที่ชื่นชอบและหลงรักของกระจุกกระจิกและชอบแต่งบ้านอยู่แล้ว จนเกิดไอเดียที่จะเปิดร้านและได้รู้จักกับกลุ่มคนที่ชื่นชอบงานแบบเดียวกัน จึงได้เกิด เส้น’Space ขึ้นมา คุณดลเล่าให้ฟังว่า

“เราสร้างเรือนหลักเล็กขึ้นพร้อมกัน มีร้าน R&B (ของพี่เรืองและพี่บี) และร้าน And So On’ by Dol เป็นห้องเล็กๆ ติดกัน แต่ด้วย item ของดลเยอะมากจนจุในห้องเล็กๆ ไม่ไหวเลยคิดว่าต้องขยายร้านเพิ่มแล้วหล่ะ เราก็ช่วยกันคิดว่าจะทำยังไงกันดี ถ้าจ้างก็ต้องเสียเงินอีกเยอะ แล้วทุกคนก็มีใจรักและความตั้งใจจริงกันอยู่แล้ว ก็เลยช่วยกันสร้างขึ้นมาเองทั้งหมดค่ะ ผนังทั้งหมดนี้ก็เป็นหน้าต่างบานเก่าที่เราเอามาประกอบกันแล้วก็ทาสีขาวลงไป ตอนแรกตั้งใจจะทาสีแค่บางบาน แต่ทาไปเรื่อยๆ มีสีเลอะไปโดนบานอื่นบ้าง ก็เลยตัดสินใจทาสีขาวทั้งหมดเลยแล้วกัน ซึ่งเมื่อเสร็จแล้วก็ชอบค่ะ ไม่ได้มองว่าเป็นการผิดพลาดอะไร”

เส้น space เชียงใหม่ เส้น space เชียงใหม่ เส้น space เชียงใหม่

โต๊ะกลางที่วางสินค้านี่ก็เป็นประตูบ้านเก่า โต๊ะไม้ที่ทำเป็นบาร์ให้ลูกค้านั่งเล่น นั่นก็เป็นไม้จากประตูเก่าเหมือนกันค่ะ ซึ่งของในร้านก็มีตั้งแต่ของตกแต่งบ้านเล็กๆ น่ารัก จานเซรามิค ซึ่งสาวๆ เห็นแล้วต้องชอบมากแน่ๆ คุณดลจะคัดสรรสินค้าที่นำมาขายอย่างพิถีพิถันแล้วเราก็สัมผัสได้จากของในร้านของคุณดลนี่แหละค่ะ เพราะว่าของทุกชิ้นมีเอกลักษณ์ น่าจับจองเป็นเจ้าของมากๆ เลย

เส้น space เชียงใหม่

การตกแต่งร้านของคุณดลที่ใครเข้ามาก็ต้องหลงรัก เพราะมีของน่ารักมุ้งมิ้งวางอยู่ทุกจุดเลย แสดงถึงการใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ ค่ะ

เส้น space เชียงใหม่ เส้น space เชียงใหม่ เส้น space เชียงใหม่เส้น'space เชียงใหม่

นอกจากจะมีร้านน่ารักๆ แล้ว Space นี้ยังมีการจัดกิจกรรมอยู่เรื่อยๆ ด้วยนะคะ เช่น ตลาดงานแฮนด์เมดที่อบอวลไปด้วยมิตรภาพของแม่ค้าและลูกค้า ติดตามได้ใน เส้น’ Space – เส้น sitive Space ได้เลยค่ะ

เส้น'space เชียงใหม่

เส้น’Space ซอยวัดอุโมงค์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่
Story : Jaranya.lw
Photo :ณัฐวุฒิ เพ็งคำภู